Hiệu quả của testing với TDD trong Laravel

1212

Tác giả le0nidas

Giới thiệu

Bạn nhận được review của cấp trên rằng app của bạn đang bị lỗi. Bạn mở lại app và làm theo các bước đã được chỉ ra trong review của sếp nhưng ứng dụng vẫn hoạt động sai. Vậy phải làm thế nào?

Testing là công việc quan trọng để hoàn thành một dự án. Đây là giai đoạn kiểm thử và phát hiện ra những vấn đề của sản phẩm và cải thiện nó. TDD là một phương thức làm việc định hướng tiếp cận là để giải quyết mọi vấn đề mà các tester đang gặp phải. TDD giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình cải tiến sản phẩm.

Bạn học JavaScript cơ bản để bắt đầu làm quen những ngôn ngữ lập trình nâng cao hơn và lập trình tốt hơn, thì với những software developer, việc quan tâm đến TDD cũng cần thiết. Công thức làm việc chính của TDD là hãy nghĩ về thiết kế của bạn trước khi viết code cho chức năng. Nó sẽ giúp bạn giải quyết công việc đơn giản hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm Tản mạn về Testing

  10 câu hỏi javascript để nâng cao trình độ
  Top 5 câu hỏi phỏng vấn JavaScript Developer nào cũng nên biết

Những lợi ích mà TDD mang lại

1. Nó giúp bạn tập trung hơn trong khi làm việc

Đây là lợi ích mà bạn nhận được từ TDD khi sử dụng. Nếu sau khi check code không xuất hiện lỗi thì bạn đã hoàn thành công việc và có thể chuyển sang task khác. Ngoài ra, vì bạn đang trong quá trình hoàn thành bài test nên bất cứ nhiệm vụ hay thứ gì khác xuất hiện trong quá trình này đều sẽ được đưa vào danh sách chờ. Bạn có thể viết chúng vào sổ ghi chú để chờ cho lúc sau thực hiện.

Xem thêm các việc làm Laravel hấp dẫn

2. Thực hiện bài kiểm tra hồi quy – regression test

Nghĩa là nếu có lỗi xảy ra khiến hệ thống bạn đã build hay đang chỉnh sửa gặp vấn đề, bạn sẽ nhận được thông báo ngay từ bộ thử nghiệm chứ không phải từ người dùng app của mình.

3. Khám phá thêm về các trường hợp góc

Khi làm việc bằng cách test sản phẩm, bạn có thể nhìn ra và xem các đầu vào mà một class hay một array có thể có. Bạn có thể làm quen với khái niệm class, array khi học JavaScript cơ bản. Lúc này bạn sẽ đặt ra các câu hỏi rằng hỏi ứng dụng sẽ hoạt động như thế nào dưới các giá trị nhất định. Do đó, việc trước tiên bạn cần làm là build cho xong app và sau đó hãy tiến hành test từng trường hợp cụ thể để loại bỏ được tất cả những sai sót có thể có trong quá trình làm việc.

  Biện hộ: Vì sao các Developer không test phần mềm của họ?

4. Giúp dev hiểu rõ hơn về code

Khi bạn cố gắng thực hiện các bài test, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách mọi thứ được kết nối với nhau và cách chúng làm việc như thế nào. Đặc biệt, đây sẽ là tính năng cực kỳ phù hợp nếu bạn chưa từng làm việc hoặc mới bắt đầu dự án, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của code. Như để bắt đầu công việc lập trình tốt nhất, bạn nên nắm rõ về các khái niệm, cách làm việc tiêu chuẩn và học JavaScript cơ bản là một giải pháp tốt.

Xem thêm các tin đăng tuyển dụng lập trình viên javascript trên TopDev

Kết luận

TDD không thể thay thế phương pháp kiểm thử truyền thống, thay vào đó nó định nghĩa một cách thức để đảm bảo việc thực hiện các unit test một cách hiệu quả. Và đây cũng được đánh giá là công cụ được các dev làm việc phần mềm sử dụng nhiều nhất. Làm việc hiệu quả sẽ mở ra cơ hội để lập trình viên có thể tìm được những công việc tốt trong các môi trường chuyên nhiệp như công ty Gear Inc.

Bài viết gốc được đăng tải tại dev.to

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm tuyển dụng IT hấp dẫn tại TopDev