5 điều cần lưu ý trước khi bắt đầu kiểm thử di động

818

Bài viết được sự cho phép của vntesters.com

Trước khi bắt đầu kiểm thử ứng dụng trên các thiết bị di động (gọi tắt là kiểm thử di động) như công cụ trò chuyện, mạng xã hội, trò chơi, ứng dụng kinh doanh…có một số điều mà một Tester kiểm thử di động cần phải biết để kiểm thử được hiệu quả.

  10 bước để bắt đầu áp dụng kiểm thử tự động vào dự án
  Chương Trình Giả Lập trong kiểm thử di động
  1. Phân tích các ứng dụng tương tự: Hãy thử phân tích một số ứng dụng khác tương tự như ứng dụng của bạn. Ví dụ, nếu bạn phải kiểm thử ứng dụng chia sẻ tệp tin trên điện thoại di động, hãy tìm kiếm một số ứng dụng tương tự khác và quan sát tính năng của nó.
  2. Giữ cho các trình giả lập (emulator) luôn sẵn sàng: đôi khi, chúng ta mất rất nhiều thời gian để mượn hoặc yêu cầu thiết bị di động cho việc kiểm thử. Trong trường hợp này, để tận dụng thời gian bạn có lẽ sẽ muốn kiểm thử một vài trường hợp trên trình giả lập.
  3. Phân tích các vấn đề liên quan đến thiết bị: Một khi các thiết bị mục tiêu đã được xác định, bạn hãy tìm hiểu các vấn đề liên quan đến thiết bị đó. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề bạn đang và sẽ gặp phải liên quan đến thiết bị hay ứng dụng.
  4. Sử dụng trình giả lập nhưng không hoàn toàn tin tưởng nó: Bạn có thể cần đến các trình giả lập trong khi kiểm thử, tuy nhiên hay ghi nhớ rằng không được thực hiện 100% test case trên emulator. Thêm vào đó, thời gian đáp ứng ở emulator rất khác với thiết bị thực, cho nên bạn có thể sẽ bỏ qua một số lỗi và những lỗi này chính là điểm yếu của các thiết bị thật.
  5. Xác định các tiêu chuẩn về hiệu suất (performance): đối với bất kỳ ứng dụng di động nào, hiệu suất chính là điều lo lắng lớn nhất. Hãy đảm bảo là bạn có những tham số hoặc yêu cầu kiểm thử về hiệu suất để bạn có thể dựa vào chúng trong quá trình kiểm thử. Bộ nhớ cũng là 1 trong những yếu điểm của các thiết bị di động, và ứng xử của ứng dụng lệ thuộc vào những điều kiện này. Hãy dành cho nó một sự quan tâm phù hợp

 Tham khảo: mobileappstesting.com

Bài viết gốc được đăng tải tại vntesters.com

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm Việc làm Developer hấp dẫn trên TopDev