Recruitment Marketing – Khám phá 4 ý tưởng sáng tạo nội dung

6024

Một chiến lược về tuyển dụng được hình thành trên nhiều khía cạnh. Một trong số đó chính là nội dung gắn với truyền thông (Recruitment Marketing). Nhưng làm thế nào để những nội dung trở nên độc đáo? Đâu là những nguyên tắc cần phải nắm bắt khi sáng tạo nội dung nhằm thu hút ứng viên? Cùng TopDev theo dõi bài viết sau để bỏ túi những ý tưởng sáng tạo nội dung hiệu quả nhất!

3 Nguyên tắc cần lưu tâm khi sáng tạo nội dung

Đây cũng được xem là 3 nguyên tắc cốt lõi để sáng tạo nội dung tuyển dụng.

Recruitment Marketing

Hiểu rõ về đối tượng

Bạn cần biết rõ về ứng viên trước khi lập kế hoạch xây dựng nội dung. Để nội dung đạt hiệu quả hoàn hảo, cách duy nhất là xác định trước chân dung điển hình của các ứng viên tiềm năng.

Tập trung vào ứng viên

Hãy đi tìm lời giải cho câu hỏi: “Nội dung bạn thực hiện sẽ mang lại những gì?”. Và đừng quên thử đặt mình vào vị trí các ứng viên. Hiểu được những thách thức về mặt sáng tạo giúp bạn biết đâu là nội dung mà các hình mẫu ứng viên lý tưởng sẽ bị thu hút. 

Trung thực và chân thành

Đừng chỉ cố truyền tải thông điệp nội dung thông qua các logo. Thay vào đó, những hình chân thật của nhân viên và môi trường làm việc có thể tạo ra sức hút nhiều hơn. Vì đơn giản, mọi đặc trưng về văn hóa doanh nghiệp sẽ được thể hiện rất rõ.

4 ý tưởng nội dung Recruitment Marketing sáng tạo nhất

Tạo ra nội dụng sáng tạo là điều cần thực hiện. Dưới đây là 4 ý tưởng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến lược sáng tạo nội dung của tổ chức của mình. 

Idea No.1 – Infographic

“Only text” mang lại những hiệu quả cơ bản trong việc truyền tải nội dung. Tuy nhiên, dù cho content có hay thì để đảm bảo được một sức hút tương đối thì nó còn hạn chế.

  Recruitment Challenge: "Em có xứng đáng với mức lương ấy không?”
  Tips lời khuyên giúp nhà tuyển dụng phỏng vấn ứng viên hiệu quả

Recruitment Marketing

Bạn vẫn có thể phát triển cách tiếp cận ứng viên “thuần nội dung”. Nhưng nếu được, đừng ngại đầu tư đôi chút cho chính doanh nghiệp của mình. Hãy chú trọng nhiều hơn đến tính trực quan – Infographic.

“Chăm” cho nội dung tuyển dụng dưới một bản trình bày đầy sinh động là cách thức tạo ấn tượng sâu đậm nhất đối với các ứng viên. Với chỉ vài biểu tượng thú vị hơn, nội dung tuyển dụng của công ty bạn sẽ “ăn đứt” dạng checklist truyền thống đấy!

Idea No.2  – Video Recruitment

Video được xem là một hình thức hiệu quả trong việc tiếp cận ứng viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng có tăng được độ nhận diện hay không, một phần lớn cũng nhờ sức lan tỏa từ các thông điệp về nội dung mà các video mang lại.

Giải pháp Phỏng vấn Video hỗ trỡ tuyển dụng Online

Recruitment Marketing

Thông qua hình thức thiết lập video, nhà tuyển dụng có thể cung cấp các thông tin tuyển dụng đến ứng viên đang tìm việc. Tuy nhiên, hãy thật sự khéo léo và đảm bảo tính cân bằng thông tin. Nội dung cần được xây dựng một cách dễ hiểu để ứng viên không cảm thấy bị “ngán”.

Nhiều hình thức video đa dạng mà các tổ chức có thể thực hiện: Update video tuyển dụng lên website, để chúng dưới dạng podcast, dẫn link; hoặc liên kết trực tiếp với Youtube của công ty, các Social Media Channel.

Idea No.3 – Slideshare

Nhiều người nghĩ rằng Slideshare là một hình thức chưa chuyên dụng và lỗi thời. Họ không đánh giá cao Slideshare. Và chỉ xem nó như một hình thức truyền tải nội dung thiếu chuyên nghiệp. Song, thực tế cho thấy, Slideshare vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất của các doanh nghiệp. Nó hữu ích và mang lại nhiều giá trị tuyệt vời hơn bạn nghĩ. 

Xem thêm: 15+ nguồn tuyển dụng và chia sẻ kiến thức IT hiệu quả trên Facebook

Recruitment Marketing

Slideshare nhấn mạnh sự truyền tải trực quan nhằm tạo ra sự tương tác đa chiều. Đồng thời, ứng viên hoàn toàn có thể chỉa sẻ thông tin về tuyển dụng cho nhau.

Hãy thiết lập một slideshare, cho nó những điểm nhấn khi đặt nó ở vị trí trung tâm trang truyển dụng hoặc những nơi tiềm năng nhất.

Idea No.4 – Career Blog

Career Blog thật sự là một ý tưởng tuyệt vời cho việc truyền tải các nội dung về tuyển dụng (Recruitment Marketing).

Recruitment Marketing

Blog nghề nghiệp được xem như một khía cạnh khác đầy tính thú vị hơn. Trên blog, doanh nghiệp có thể phát triển nội dung theo định hướng (Content Direction). Từ đó thiết lập các chủ đề (Topic) khác nhau. Đó có thể là:

Hướng nghiệp, đào tạo (Career guidance  – Training)

Kiến thức chuyên môn các lĩnh vực (Specialist Knowlegde)

Phỏng vấn (Interview)

Các kỹ năng cần thiết trên hành trình tìm việc của ứng viên (Skills of candidate journey)

Mỗi Career blog được đều phải dựa trên nguyên tắc nền tảng là mối quan tâm của chính độc giả (tức ứng viên). Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu hút được nguồn ứng viên tiềm năng khi có sự chăm chút kỹ lưỡng cho Career blog của mình. 

Lời kết

Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn hiểu rõ nguyên tắc cốt lõi của Recruitment Marketing. Việc nắm bắt sâu sắc có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra các nội dung mang đậm dấu ấn của tổ chức. TopDev hy vọng bài viết sẽ cho người đọc những thông tin bổ ích về các idea sáng tạo nội dung. Hãy linh hoạt và vận dụng chúng vào qua trình tạo ra sự thu hút đối với ứng viên. Đồng thời gia tăng sức cạnh tranh về khía cạnh tuyển dụng nhân sự trên thị trường lớn.

Có thể bạn quan tâm: 

Xem thêm việc làm Developers hàng đầu tại TopDev