4 sai lầm lớn khi không “mạnh tay” tuyển dụng IT trong tháng 9 và tháng 10

1742

Với những thay đổi lớn trong hơn 3 tháng chịu tác động từ dịch Covid – 19, dường như giới tuyển dụng nhân sự IT gặp phải rất nhiều khó khăn. Song, các tổ chức/doanh nghiệp đã có các giải pháp hiệu quả nhằm khắc phục kịp thời bài toán về nguồn nhân lực.

Mùa tuyển dụng IT là tháng 9 và tháng 10? 

Thực tế cho thấy, thời điểm vàng cho mùa tuyển dụng nhân sự rơi vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Thế nhưng, với việc tái phức tạp của dịch Covid-19 vừa qua, đã ảnh hưởng không ít đến thời kỳ nhảy việc – tìm việc của ứng viên IT. Việc nhảy việc bị đình trệ, lập trình viên trong tháng 6 và tháng 7 phần lớn vẫn giữ vị trí hiện tại và không tìm kiếm cơ hội mới. 

Tháng 8 trở lại khả quan hơn sau bệnh dịch, là thời điểm nhảy việc – tìm việc mới của Lập trình viên tại Việt Nam, khi trong tháng 8 và tháng 9 hệ thống TopDev đã ghi nhận số lượng ứng tuyển và request việc làm gấp 3 so với giai đoạn 2 tháng trước. Có thể nói trong năm 2020, tháng 9 và tháng 10 đang là thời điểm tìm việc lớn thứ hai của giới Lập trình viên Việt Nam trong năm – chỉ sau Tết âm lịch từ ảnh hưởng của dịch. Khi tình hình dịch bệnh đã chuyển biến tích cực, lập trình viên Việt Nam ngay lập tức trở lại thị trường tìm việc và tìm kiếm các vị trí IT phù hợp, tốt hơn cũng là lúc mà doanh nghiệp và nhân sự IT phải vào cuộc để tìm kiếm tuyển mộ người tài.

Đây là một điểm mà nhân sự IT và các công ty công nghệ không thể bỏ lỡ thời cơ và giảm tốc tuyển dụng như các năm trước đây.

1. Tuyển dụng IT vào tháng 9 và tháng 10: Giảm thiểu sự cạnh tranh khốc liệt

Do nhu cầu tuyển dụng không cao, các tháng 9 và 10 cuối năm trở thành tâm điểm. Đây được xem là thời gian để các phòng ban chuẩn bị kế hoạch công tác trong năm mới. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa là bạn sẽ không tìm được ứng viên chất lượng.

Vì vậy, TopDev khuyên bạn nên tranh thủ thời gian vàng này để giúp tin của bạn nổi bật hơn. Đồng thời, giảm được mức độ cạnh tranh và không bị “mờ nhạt” giữa hàng ngàn các tin đăng tuyển. Ngoài ra, bạn có thể hạn chế tối đa việc cạnh tranh với những thương hiệu tuyển dụng có tiếng lâu năm khác.

Hơn thế, bạn cũng không phải đau đầu “suy đi tính lại” làm sao offer vừa hấp dẫn, vừa hạn chế đối đa chi phí. Chắc chắc rằng không ai muốn tin của mình cạnh tranh với các thương hiệu tuyển dụng “tầm cỡ”. Do vậy, bạn hãy bắt đầu đăng tin ngay từ bây giờ nhé!

tuyển dụng IT vào tháng 11

2. Tuyển dụng IT vào tháng 9 và tháng 10: Khả năng nhận việc cao hơn

Ứng viên ai cũng mong muốn có nguồn thu nhập ổn định, đặc biệt vào cuối năm. Đây cũng là thời điểm nóng phải chi trả cho nhiều thứ. Vì vậy, nhiều khả năng họ sẽ thiên về việc chấp nhận các offer cao hơn.

Chưa kể, sau một năm biến động khó lường như năm 2020, các kế hoạch phát triển sự nghiệp và bản thân của lập trình viên đã bị trì hoãn và ảnh hưởng đáng kể. Sau đợt ảnh hưởng dịch thứ hai, tháng 9 và tháng 10 sẽ là thời điểm tốt cuối cùng để ứng viên có thể chạm tay vào các offer tốt nhất trong thị trường từ các tập đoàn – công ty có uy tín tốt và tài chính mạnh.

Đây là chìa khoá cuối cùng để lập trình viên ổn định, và các nhà tuyển dụng IT hoàn toàn có thể cho ra các offer và tìm kiếm nhân sự tốt nhất hiện nay cho cộng đồng IT hiện tại.

3. Tuyển dụng IT vào tháng 9 và tháng 10: Hoàn thành KPI & lên kế hoạch cho năm mới 2022

Như các năm thì từ tháng 9 nhân sự viên đã giảm thiếu số tin đăng và kế hoạch tuyển dụng. Tuy nhiên, riêng với năm 2020 khi mùa tuyển dụng đã chuyển dịch sang cuối năm, là thời điểm nhân sự IT tập trung hơn và mở rộng tìm kiếm nhân sự IT như các mùa tuyển dụng khác.

KPI là ác mộng không chỉ riêng cho sales mà còn cả nhà truy tìm nhân sự. Thế thì tại sao ta không tìm một cách thức khôn ngoan hơn? Hãy tận dụng tháng này để hoàn thành KPI nhân sự năm 2020 tốt nhất có thể!

Khi hoàn thành xong KPI, bạn sẽ có nhiều động lực hơn cho việc lên kế hoạch trong năm tới. Trong thời đại nhân tài đang được truy tìm ráo riết, việc chuẩn bị kỹ lưỡng không bao giờ là dư thừa cả!

Xem thêm báo cáo lương nhân sự ngành IT

Xu hướng Tuyển dụng IT 2020 – Theo Báo cáo thị trường nhân lực IT Quý 2/ 2020 từ TopDev

4. Tuyển dụng IT vào tháng 9 và tháng 10: Lợi thế lớn cho Employer Branding

Tương tự như đăng tin, đây cũng là thời điểm cực kì hợp lí để đẩy mạnh Employer Branding  cho doanh nghiệp của bạn. Vì sao? Vì khi đến mùa cao điểm tuyển dụng, có rất nhiều “kẻ săn mồi tuyển dụng” đấy. Chắc chắn bạn sẽ phải đối đầu với hàng trăm công ty lớn nhỏ. Tất nhiên, những mức offer ấy sẽ cực kì hấp dẫn đế thu hút và chiêu mộ được người giỏi. Thực hiện Employer Branding là sự chuẩn bị tốt cho đợt tuyển dụng lớn nhất đầu năm sau.

TopDev tin rằng việc khởi động một bước sớm hơn đối thủ sẽ giúp bạn đạt nhiều lợi thế hơn. Và khi đó việc trở thành “người dẫn đầu” trong cuộc chơi chiêu mộ nhân tài đầy khốc liệt năm 2021 sẽ không phải là một điều viển vông!

tuyển dụng IT

Liên hệ TopDev để được tư vấn Tuyển dụng & Employer Branding MIỄN PHÍ qua Hotline: (84) 28 6273 3496 hoặc qua email contact@applancer.net.

Có thể bạn quan tâm: 

Tham khảo trang tin tuyển dụng IT tại TopDev