TopDev bị chặn

2251

Chúng tôi bắt đầu nhận được phản hồi từ rất nhiều người dùng cũng như là khách hàng về việc không thể truy cập và sử dụng topdev.vn. Qua các bước loại bỏ nguyên nhân và xác minh, chúng tôi nhận thấy domain topdev bị chặn ở tất cả các nhà mạng. Bao gồm ba nhà mạng lớn nhất (xếp theo thứ tự alphabet) là FPT, Viettel và VNPT.

Bằng nhiều công văn với các cấp từ thấp đến cao nhất ở các nhà mạng này, các nhà mạng lần lượt bỏ chặn DNS của TopDev. Tuy nhiên còn một vài nhà mạng nhỏ khác vẫn chưa truy cập được.

Đại diện của cả 3 nhà mạng đều thông báo với chúng tôi cùng một thông điệp: Domain topdev.vn bị chặn do cơ quan bên “trên” gửi xuống. Chúng tôi thực sự không hiểu, không biết chuyện gì đã xảy ra.

Chúng tôi xin khẳng định, lỗi hoàn toàn không thuộc về các nhà mạng bởi danh sách từ “trên” đưa xuống bảo chặn thì họ phải chặn.

Lỗi cũng không thuộc về cơ quan quản lý hoặc lãnh đạo của cơ quan, vì không thể đi chặn vô cớ tên miền .VN, được khai báo pháp lý rõ ràng và đóng thuế đầy đủ. Điều đáng nói ở đây, topdev.vn là một website về tuyển dụng, nội dung hoàn toàn là các việc làm IT cho giới lập trình viên, được đăng lên bởi các doanh nghiệp công nghệ đang hoạt động hợp pháp. Chúng tôi kết nối hàng nghìn việc làm tốt cũng như là giúp các công ty công nghệ giải quyết được nhu cầu nhân lực của họ.

Chỉ cần vài giây lướt qua nội dung site đã có thể khẳng định nội dung hoàn toàn sạch sẽ của topdev.vn. Để rộng đường soi sét việc TopDev bị chặn là một điều vô cùng phi lý, chúng tôi xin chia sẻ, tuy hơi dài dòng, những chứng cứ xác thực được về chúng tôi như sau:

  • Chúng tôi đã nhận được sự công nhận của chính phủ Phần Lan và Việt Nam, bộ Khoa Học Công Nghệ thông qua chương trình IPP vì những đóng góp của mình. Để vào được chương trình này là một sự kiểm duyệt khắt khe minh bạch, vui lòng tham khảo reference letter ở cuối bài do đại diện bộ KHCN phát hành.

    Reference letter từ bộ KHCN
  • Bản thân topdev.vn đã hoàn thành tất cả các thủ tục để hoạt động hợp pháp bao gồm đăng ký Bộ Công Thương tại đây http://online.gov.vn/Home/WebDetails/24669, hiển thị đầy đủ giấy phép, mã số thuế, thông tin liên hệ và điều khoản sử dụng.
  • Chúng tôi là doanh nghiệp hoạt động hoàn toàn hợp pháp, đóng thuế đầy đủ, hoàn thành mọi nghĩa vụ với pháp luật, bằng chứng là nhận được giấy phép đầu tư nước ngoài sau quá trình kiểm duyệt gắt gao của cơ quan chính phủ, cũng như kiểm toán của nhà đầu tư, và quyết toán với cơ quan thuế https://vnexpress.net/mang-tuyen-dung-it-viet-nam-nhan-dau-tu-tu-han-quoc-4056530.html
  • Chúng tôi trực tiếp mang về nhiều triệu đô la ngoại tệ cho đất nước từ vốn đầu tư nước ngoài cũng như là doanh thu trong và ngoài nước, doanh thu sạch, nội dung sạch, không sex, không phim lậu, không lừa đảo.
  • TopDev.vn là đầu mối thông tin về nhân lực ngành IT uy tín của trong và ngoài nước trong những năm gần đây, được hầu hết các báo lớn nhỏ tại Việt Nam trích dẫn lại các số liệu nghiên cứu thị trường được public tại đây https://topdev.vn/page/bao-cao-it-viet-nam, thậm chí được các báo nước ngoài và đặc biệt là BIG4 hỏi xin số liệu, hình tham khảo cuối bài.

Sẽ còn quỹ đầu tư nào dám đầu tư vào các startup Việt Nam khi thấy rằng, một ngày nào đó, bỗng dưng khoản đầu tư của họ biến thành mây khói chỉ vì startup bị chặn bởi chẳng có một nguyên nhân hay lý do gì?

Nhà đầu tư nào sẽ dám đầu tư vào startup tại VN khi thấy rằng, kể cả bạn có trong sạch, hoàn thành nghĩa vụ thuế, tạo ra nhiều việc làm, thì vẫn có nguy cơ bị chặn không rõ lý do mặc dùng tên tuổi địa chỉ công ty rõ ràng mà không có một văn bản chính thức nào.

Một doanh nghiệp kinh doanh chân chính, vượt qua và tồn tại, chưa sa thải hay giảm lương của bất kỳ nhân viên nào sau mùa dịch Corona dù 30 triệu người mất việc.

Chúng tôi tin rằng, dù cho các nhà mạng đã gỡ chặn, thì gốc rễ của vấn đề vẫn nằm ở đó. Nếu không giải quyết tận gốc, nó vẫn sẽ sẵn sàng diễn ra với chúng tôi một lần nữa, bằng một công văn khác.