Tiếp thị trên dị động – thử vàng trong lửa, tìm kiếm cơ hội từ trong thử thách

254

Theo Báo cáo Tiếp thị và Truyền thông “This Year Next Year” của GroupM, chi tiêu cho ngành quảng cáo toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 588 tỷ USD vào năm 2018, tăng 23 tỷ USD với tỷ lệ 4.3%. Tính tới đầu năm 2017 Việt Nam hiện đang có 38 triệu người dùng mạng xã hội, trong đó 94% sử dụng mobile để vào mạng xã hội hàng ngày.

Việt Nam đang đứng thứ 16 trong 20 quốc gia có số người sử dụng Internet cao nhất thế giới với 49 triệu người và 131,9 triệu thuê bao di động. Cũng theo một thống kê khác của Google, lượng traffic đến từ các thiết bị Mobile hiện đã vượt qua traffic từ Desktop.

Xu hướng của Tiếp thị trên dị động

Thói quen sử dụng Internet của người Việt đã thay đổi, giờ đây việc quảng cáo trên thiết bị mobile sẽ là một phần cốt lõi trong chiến lược của doanh nghiệp để kết nối và tiếp cận với số lượng đông đảo khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên di động dễ dàng kích thích người tiêu dùng thực hiện hành động mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn: click vào xem, mua hàng, đăng ký tài khoản, download ứng dụng… Ngay khi nhìn thấy quảng cáo, khách hàng cũng thường có xu hướng ghi nhớ và tìm kiếm những từ khóa về thương hiệu sau đó ngay trên thiết bị di động. Điều này thuận tiện và hiệu quả hơn so với quảng cáo tờ rơi, báo chí, phát thanh truyền hình…

Để tiếp thị số (nói chung) thành công đó là một quá trình liên tục điều chỉnh chiến dịch dựa trên những diễn giải về dữ liệu thực tế nhằm cung cấp nội dung tiếp thị hiệu quả hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nguyên tắc này cũng hoàn toàn chính xác  với các chiến dịch quảng cáo trên di động. Bằng cách sử dụng dữ liệu thực tế và nguồn dữ liệu cung cấp, chúng ta có thể tập trung nỗ lực (và ngân sách tiếp thị) vào nơi có khả năng mang lại kết quả tối đa.

Một số các biến thể cần xem xét trong các chiến dịch tiếp thị di động bao gồm:

  • Phân khúc người dùng – hiểu rõ nhóm người dùng nào đang tương tác với chiến dịch của bạn và hành động như bạn muốn là một việc làm rất quan trọng. Có những xu hướng hay mô típ nào dựa trên quốc gia, loại thiết bị, nền tảng hay các yếu tố khác liên quan đến người dùng không?
  • Thời điểm – quan sát thời điểm thực hiện chiến dịch tại các khu vực khác nhau… Liệu có thời điểm nào mang lại lợi nhuận cao hơn so với những thời điểm khác không? Hãy tìm hiểu xem thời điểm nào trong ngày mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trong nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Kênh quảng cáo – dựa trên phân tích, bạn có thể xác định các kênh quảng cáo mang lại kết quả tốt nhất và  tái đầu tư ngân sách cho phù hợp. Chìa khóa ở đây là phải đảm bảo được việc so sánh độc lập và khả thi giữa tất cả các kênh quảng cáo di động của bạn.

Sự phát triển của tiếp thị di động

Có thể thấy tiếp thị trên di động đang phát triển rất nhanh và là xu hướng tất yếu của Marketing hiện đại. Tuy nhiên, việc đo lường hiệu quả quảng cáo trên di động là một rào cản mà các marketer chưa quan tâm đúng mức. Cụ thể theo nghiên cứu của Bango thì có tới 83% các thương hiệu không sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo trên di động. Việc đó, vô hình chung khiến các doanh nghiệp đang bỏ phí cơ hội tạo ra những chiến dịch quảng cáo chính xác, toàn diện đi kèm với việc báo cáo hiệu quả sẽ giúp duy trì chiến dịch tập trung, tăng cường ROI và cuối cùng là thúc đẩy các thương hiệu đạt được nhiều thành công hơn với các chiến dịch tiếp thị di động.

Adjust là công ty chuyên phân tích, đo lường hiệu quả quảng cáo trên nền tảng di động có trụ sở tại thành phố Berlin, Đức. Adjust chuyên cung cấp những giải pháp chất lượng cao về: nghiên cứu, đo lường và ngăn chặn lừa đảo dành cho các nhà marketing trong lĩnh vực ứng dụng di động trên toàn thế giới, cho phép họ có những quyết định nhanh chóng và thông minh hơn. Với mã nguồn mở SDK của Adjust, những người làm marketing có thể nghiên cứu, đo lường hành vi, sự tiếp nhận của người tiêu dùng, tỉ lệ thu/chi và nhiều hơn thế nữa.

Được thành lập vào năm 2012 tại Berlin, đến nay Adjust đã có văn phòng toàn cầu ở Bắc Kinh, Istanbul, Jakarta, Moscow, New York, Paris, San Francisco, São Paulo, Seoul, Thượng Hải, Singapore, Sydney và Tokyo,.. là đối tác tin cậy của các nhà phát triển ứng dụng hàng đầu như Momondo Group, HotelTonight và Zynga, cũng như các công ty phần mềm lớn như Salesforce, Microsoft và Yelp và các thương hiệu toàn cầu như Universal Music và Warner Bros. Đến nay, đã có hơn 20.000 ứng dụng triển khai các giải pháp của Adjust cải thiện chiến dịch Marketing. Đăng ký ngay những slot giới hạn tại Vietnam Mobile Day để có cơ hội được gặp gỡ đội ngũ chuyên gia đến từ Adjust ngay hôm nay.

TopDev