Thiết Kế Đồ Họa Và Những Tư Chất Cần Thiết Của Một Nhà Thiết Kế Đồ Họa

1807

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề đã nằm trong top các công việc hấp dẫn nhân sự cũng như có thu nhập cao hiện nay. Tuy nhiên, có phải bất cứ ai cũng phù hợp với ngành nghề này hay học thiết kế đồ họa cần những gì khác nữa? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải tỏa những thắc mắc xoay quanh ngành thiết kế đồ họa nhé!

học thiết kế đồ họa cần những gì
Thiết kế đồ họa và các vấn đề liên quan

Tại sao ngành thiết kế đồ họa trở nên quan trọng trong cuộc sống ngày nay?

Không quá khó để bạn bắt gặp rất nhiều hình ảnh khác nhau xuất hiện trong tầm mắt mỗi ngày. Trên đường đi làm, đi học, trên xe bus, trên các tòa nhà, các biển quảng cáo,… luôn có sự xuất hiện dày đặc của các hình ảnh mang tính chất giới thiệu, quảng cáo và truyền tải thông điệp. Một nội dung hay để nhanh chóng tiếp cận khách hàng luôn cần có những hình ảnh đẹp. Một hình ảnh sản phẩm tốt, một hình ảnh nắm bắt đúng tâm lí khách hàng với các thông tin cần, luôn là yếu tố quan trọng để giữ chân người đọc tìm hiểu thêm về nội dung sản phẩm.

Xem thêm TOP 7 Ngành Nghề Thu Hút Nhân Lực Trong Tương Lai

Thêm vào đó, thiết kế đồ họa muốn thành công không chỉ đáp ứng được đúng nội dung truyền tải mà còn phải có tính thẩm mỹ cao. Vậy nên không khó hiểu khi tính thẩm mỹ cũng như màu sắc được yêu cầu rất cao với nhà thiết kế đồ họa – graphic designer. Một bức ảnh đẹp không chỉ truyền tải được ý nghĩa sản phẩm mà còn làm nổi bật được hình ảnh của công ty. Thông qua hình ảnh, người xem có thể dễ dàng nhận ra đây là màu sắc, là cá tính, là tiếng nói, là nội dung của công ty. Đó chính là thành công của đội ngũ thiết kế đồ họa.

Bên cạnh hình ảnh, thiết kế đồ họa còn có thể đảm nhận cả công việc thiết kế hình ảnh cho website, xây dựng landing page bắt mắt và thu hút người xem. Một landing page thu hút và dễ dàng sử dụng chắc chắn sẽ giúp khách hàng ở lại trên website lâu hơn và kích cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Làm được điều này chính là thành công của một nhà thiết kế đồ họa.

Học thiết kế đồ họa cần những gì?

Vậy để làm tốt trong ngành thiết kế đồ họa, bạn sẽ cần chuẩn bị những gì?

Một tinh thần và động lực luôn sẵn sàng cho việc học hỏi

Để trở nên thăng hoa trong công việc sau này, con đường học hỏi và theo đuổi sự nghiệp khi vừa mới bắt đầu của các nhà thiết kế đồ họa thực sự không dễ dàng. Bạn sẽ phải đối mặt với việc sáng tạo ý tưởng một cách liên tục mà không tạo sự nhàm chán, bạn phải xử lý và làm việc với nhiều phòng ban khác nhau để hoàn tất thông tin cần thiết cho công việc của mình.

Xem thêm các việc làm Designer lương cao trên TopDev

Và còn vô vàn vấn đề khác mà bạn sẽ gặp phải trong suốt quá trình làm việc của mình. Ngoài ra, một nhà thiết kế đồ họa cũng cần liên tục tự học, tự trau dồi kiến thức cho mình để sáng tạo ra những hình ảnh không chỉ đẹp mà còn mới mẻ và bắt kịp xu hướng. Do đó, hãy chuẩn bị cho mình một tâm lí và động lực sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn và chông gai trong công việc. Không ngại dành thời giờ để học hỏi và trau dồi liên tục chính là chìa khóa cho sự thành công.

thiết kế đồ họa
Động lực mạnh mẽ là một trong những yếu tố quan trọng của các nhà thiết kế đồ họa

Chấp nhận làm việc nhiều hơn so với mức 8 tiếng một ngày

Như đã chia sẻ ở bên trên, công việc mà một nhà thiết kế đồ họa phải làm việc mỗi ngày là rất nhiều, do đó đừng mong chờ tìm được một công việc chỉ làm đúng 8 tiếng mỗi ngày nếu bạn theo đuổi nghiệp đồ họa. Thời gian làm việc của một nhà thiết kế đồ họa thật ra không luôn luôn gắn liền với làm thêm giờ, nếu bạn biết cách sắp xếp công việc cũng như tần suất hình ảnh phải làm mỗi ngày sẽ quyết định đến thời gian mà bạn làm việc.

Đặc biệt, với những lúc cần phải hoàn thành kịp thời hạn, việc chạy quá nhiều ý tưởng có thể khiến bạn trở nên khó khăn trong việc sáng tạo ra những hình ảnh, bố cục mới. Thậm chí, với những dự án lớn, bạn sẽ phải “căng mình” hoàn toàn để đáp ứng kịp công việc và hình ảnh đồ họa phải bàn giao mỗi ngày cho các team khác làm việc. Có một “tinh thần thép” trước áp lực trong công việc là điều cần thiết với các nhà thiết kế đồ họa.

  Bí kíp tìm dự án cho anh em mới vào nghề freelancer thiết kế website wordpress
  30 tiện ích Chrome (extensions) cho Designer và Developer

Lựa chọn chuyên môn phù hợp với năng lực và sở thích bản thân

Không chỉ với thiết kế đồ họa mà với bất kì ngành nghề nào cũng thế, ngành nghề thì rất rộng nhưng chuyên môn sẽ khác nhau, vậy nên xác định rõ ràng lĩnh vực mình muốn làm việc sẽ giúp đỡ rất nhiều trong quá trình làm việc của bạn. Để trở thành thật sự giỏi trong lĩnh vực mà mình theo đuổi, bạn cần tìm ra xem đâu là điều mình mong muốn để dành thời gian nhiều hơn cho việc học hỏi và trau dồi.

Thiết kế đồ họa nói chung là một lĩnh vực rộng lớn và đa dạng các lĩnh vực chuyên môn khác nhau như: thiết kế web, thiết kế đồ họa chuyển động, thiết kế hình ảnh tạp chí, bìa sách, thiết kế hình ảnh quảng cáo,… Mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ đòi hỏi những kiến thức, kỹ năng khác nhau, do đó đừng nên vội vàng trong việc lựa chọn mà bạn có thể thử qua tất cả các lĩnh vực này để xem đâu mới là chuyên môn mình thật sự yêu thích và có thể làm tốt. Lắng nghe ý kiến từ người khác cũng là một ý kiến hay ho mà bạn có thể lựa chọn.

Mỗi ngành nghề đều có những đòi hỏi riêng và yêu cầu riêng cho người trong ngành. Hãy làm hết sức của bản thân để thật sự đạt được những điều mà mình mong muốn. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho người đọc một cái nhìn tổng quan về ngành thiết kế đồ họa cũng như việc học thiết kế đồ họa cần những gì. Đón đọc nhiều bài viết hấp dẫn khác cùng TopDev bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm Việc làm IT hấp dẫn trên TopDev