Đằng sau mỗi thành công là một câu chuyện, đây là câu chuyện của Cốc Cốc – Trình duyệt tìm kiếm đầu tiên “Made in Vietnam” với 24 triệu người dùng/tháng

565

Được thành lập vào tháng 05/2013 , Cốc cốc – trình duyệt tìm kiếm đầu tiên “made in Việt Nam”, với tham vọng “điên rồ” lúc bấy giờ là trở thành trình duyệt số một tại Việt Nam, và tiếp theo là vươn ra thị trường thế giới.

Lúc bấy giờ, khi mà thị trường các trình duyệt tìm kiếm ở Việt Nam gần như là sân chơi của các “ông lớn” như Firefox, Safari, Chrome,… tham vọng đó không khỏi khiến nhiều người “lắc đầu ngao ngán”.

Nhưng chỉ 1 năm sau (năm 2014), Cốc Cốc đã khiến giới truyền thông trong và ngoài nước phải bất ngờ, thán phục khi trở thành trình duyệt web phổ biến thứ hai tại Việt Nam với 14 triệu lượt người dùng hàng tháng, vượt qua cả IE, Firefox, Safari để vươn lên thứ hai và đe dọa soán “ngôi vương” mà Chrome đang chiếm giữ.

Hiện nay Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm mặc định trên Mozilla Firefox, chứng tỏ mức độ phổ biến của 1 trong những công cụ tìm kiếm phổ biến hàng đầu tại Việt Nam với hơn 24 triệu người dùng và gần 400 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng. Thậm chí Google Trends cũng dự đoán Cốc Cốc sẽ vượt qua Chrome tại Việt Nam.

Lý giải thành công “thần tốc” của Cốc Cốc, là bởi những tiện ích lợi mà Cốc Cốc mang lại, “ với Cốc Cốc việc sử dụng Internet tiện lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết”:

➤ Trình duyệt CỐC CỐC – Công cụ lướt web nhanh và tiện lợi với nhiều tính năng thú vị được tích hợp sẵn như: truy cập Facebook nhanh và an toàn, tải file tốc độ cao, tính năng mua sắm trực tuyến thông minh, tự động thêm dấu khi viết tiếng Việt, kiểm tra chính tả, từ điển Anh-Việt và nhiều tính năng thú vị khác.

➤ Công cụ tìm kiếm CỐC CỐC – là giải pháp tốt nhất để tìm kiếm các doanh nghiệp lân cận cũng như trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

➤ CỐC CỐC Map – sở hữu kho dữ liệu khổng lồ, các địa điểm được cập nhật thường xuyên, kể cả những nơi khó tìm nhất.

➤ Quảng cáo CỐC CỐC – hệ thống quảng cáo dựa trên đấu giá thời gian thực (RTB), sử dụng dễ dàng, hiệu quả cao, được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

➤ Rủng Rỉnh – là một sản phẩm giúp hoàn tiền lên đến 25% khi bạn mua hàng online từ các đối tác của chúng tôi thông qua Rủng Rỉnh.

Theo thống kê, mỗi ngày có đến 3,940,098 người dùng hoạt động và 9,830,428 lượt truy vấn tìm kiếm tại CỐC CỐC. Để có thể đảm bảo vận hành được hệ thống đáp ứng lượng người dùng truy cập “khổng lồ” và đang tiếp tục tăng trưởng theo cấp số mũ mỗi ngày, không thể không nhắc đến những con người chuyên nghiệp, năng động và nhiệt huyết đang làm việc và “sống” tại CỐC CỐC.

CỐC CỐC là một môi trường làm việc cởi mở với nhiều thử thách thú vị và nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Bên cạnh đó, công ty còn có rất nhiều chính sách đãi ngộ xứng đáng: hỗ trợ chăm sóc sức khỏe lên đến 24 triệu/năm, việc phát triển những sản phẩm công nghệ mà mọi người xung quanh đều sử dụng chính là niềm tự hào mà Cốc Cốc mong muốn mang đến cho mỗi cá nhân. Ngược lại, sự chủ động, tinh thần trách nhiệm và khả năng làm việc theo đội nhóm là những gì mà Cốc Cốc muốn nhìn thấy ở con người Cốc Cốc.

“Bạn muốn tham gia môi trường công nghệ năng động này?”

Tham gia Vietnam Mobile Day 2018 sẽ là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ các chuyên gia đến từ Cốc Cốc và trải nghiệm không gian Cốc Cốc  chỉ 1 click tham dự