Appota: hành trình khởi nghiệp từ con số 0 trở thành 1 trong 3 nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam

2661

“Làm startup cũng giống như đi tàu lượn siêu tốc. Lúc nó chậm thì kinh hãi. Lúc nó nhanh mình vừa thích, lại vừa run”. Hành trình khởi nghiệp là hành trình của những thử thách mà thú vị cô cùng, nhưng chắc chắn đó không bao giờ là con đường trải đầy hoa hồng.

Năm 2012, từ 5 thành viên đầu tiên, Appota cùng nhau phát triển sản phẩm appstorevn (kho tải nội địa bên thứ 3) nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dùng Việt. Tuy nhiên, tại thời điểm đó việc tạo ra lợi nhuận từ mô hình đó không còn mang lại hiệu quả, đảm bảo cho sự duy trì sản phẩm.

Cuối năm 2012 Appota quyết định tìm hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình là làm phân phối game, với vô vàn những khó khăn

Đó là thời điểm Appota quyết định tìm hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình là làm phân phối game. Phải bắt đầu xây dựng mọi thứ lại từ đầu, thêm vào đó kinh nghiệm về mảng phân phối game của các thành viên lúc đó gần như là con số 0; khó khăn nối tiếp những khó khăn.

Thế nhưng những thành viên của Appota từng bước mày mò, nghiên cứu; vừa học vừa làm xây dựng team. Đến nay Appota tự hào trở thành 1 trong 3 game publisher lớn nhất Việt Nam, và hiện đã phủ sóng lên cả thị trường Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Với những tựu game nổi tiếng:  Ỷ Thiên 3D, Kiếm Vũ, Tiểu Ngạo Giang Hồ, Vainglory…

Xem tuyển dụng Game Developer tại các công ty hàng đầu trên TopDev

Appota 1 trong 3 nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam hiện nay với các tựu game: Ỷ Thiên 3D, Kiếm Vũ, Tiểu Ngạo Giang Hồ, Vainglory…

Appota có 4 công ty con là Gamota (Phát hành Game), Adsota (Dịch vụ quảng cáo), AppotaPay (Cung cấp giải pháp thanh toán) và Kdata (Dịch vụ trên nền điện toán đám mây). Công ty hiện có hơn 300 nhân viên ở 3 văn phòng tại Hà Nội, HCM và Singapore.

Appota hiện có 300 nhân viên ở 3 văn phòng tại Hà Nội, HCMC và Singapore.

Hiện tại, Mobile platform của Appota có hơn 50 triệu người dùng, đồng hành cùng 15,000 developer, advertiser và doanh nghiệp toàn cầu. Hệ sinh thái sản phẩm mobile của Appota có hơn 7 triệu user hàng tháng, và các hoạt động mới bao gồm Mobile advertising và Mobile Payment cũng từng bước giúp họ mở rộng hệ sinh thái và thị trường mình ra khắp các nhánh. Vào năm 2016, Appota là một trong 4 công ty duy nhất tại châu Á được chọn làm đối tác triển khai mô hình Mobile Ad Exchange mới của Google.

Mobile platform của Appota đồng hành cùng 15,000 developer, advertiser và doanh nghiệp toàn cầu

Với những nỗ lực cải tiến, sáng tạo và phát triển không ngừng, Appota đặt mục tiêu nắm bắt được thị phần của thị trường game mobile tại Việt Nam và đưa nền tảng thanh toán trở thành giải pháp hàng đầu cho các doanh nghiệp và người dùng vào năm 2020.

Đồng hành cùng các chuyên gia và cùng đội ngũ Appota tại sự kiện Vietnam Mobile Day 2018 vào tháng 6 này ngay tại:  https://mobileday.vn/vi/trang-chu/

Topdev

Tìm việc IT lương cao, đãi ngộ tốt trên TopDev ngay!