a) Quản lý Vận hành F&B và các Dịch vụ Hỗ trợ:
- Giám sát và đảm bảo đội ngũ Barista, Bếp tuân thủ đúng các SOPs về pha chế, chế biến, định lượng, VSATTP và chất lượng sản phẩm.
- Quản lý ca làm việc của nhân sự Barista, Bếp, Kho: phân công công việc, giám sát hiệu suất.
- Đảm bảo không gian quầy bar, bếp, kho luôn sạch sẽ, ngăn nắp, trang thiết bị hoạt động tốt.
- Giải quyết các sự cố vận hành phát sinh tại quầy bar, bếp, kho.
b) Kiểm soát Chi phí & Quản lý Tồn kho:
- Thực hiện quy trình đặt hàng, nhận hàng, kiểm kê nguyên vật liệu, hàng hóa cho Bar, Bếp, Kho theo đúng SOPs.
- Kiểm soát định mức sử dụng nguyên vật liệu, báo cáo và phân tích hao hụt, đề xuất giải pháp tối ưu chi phí F&B.
- Quản lý tồn kho hiệu quả, đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ và hạn chế thất thoát, hết hạn.
c) Quản lý Cơ sở vật chất & Hệ thống Kỹ thuật:
- Giám sát tình trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị tại chi nhánh (bao gồm khu vực chung, F&B, hệ thống điện, nước, internet, máy móc...).
- Đảm bảo các hệ thống vận hành (POS, App check-in/out, hệ thống quản lý giờ...) hoạt động ổn định.
- Báo cáo kịp thời các sự cố kỹ thuật, hư hỏng và phối hợp với các bộ phận liên quan để sửa chữa, bảo trì.
- Giám sát công tác vệ sinh chung của chi nhánh (có thể bao gồm quản lý Tạp vụ).
d) Lãnh đạo & Phát triển Đội ngũ Vận hành:
- Quản lý trực tiếp (line manager) đội ngũ Barista, Bếp, Kho...: phân công, giám sát, đánh giá.
- Đào tạo tại chỗ (on-the-job training), huấn luyện (coaching) về quy trình vận hành, kỹ năng chuyên môn (phối hợp với các chuyên gia F&B trung tâm).
- Thực hiện đánh giá hiệu quả công việc định kỳ, phản hồi và xây dựng kế hoạch phát triển cho nhân viên.
- Xây dựng môi trường làm việc tích cực, kỷ luật và hiệu quả cho team vận hành.
- Áp dụng các nguyên tắc và công cụ quản lý từ Line Manager Handbook.
e) Phối hợp & Báo cáo:
- Phối hợp chặt chẽ với Host để đảm bảo các hoạt động vận hành hỗ trợ tốt nhất cho trải nghiệm khách hàng và mục tiêu chung của chi nhánh.
- Làm việc với F&B Manager và các chuyên gia F&B (Beverage Trainer & QC, Food Lead/Head Chef) để nhận hướng dẫn chuyên môn, triển khai SOPs, chương trình đào tạo, QC.
- Phối hợp với Head of Product & App Operation về các vấn đề liên quan đến hệ thống công nghệ tại chi nhánh.
- Báo cáo định kỳ/đột xuất cho Head of Location Operation về tình hình vận hành, chi phí, tồn kho, sự cố và hiệu suất đội ngũ.
f) Đảm bảo Tuân thủ:
- Đảm bảo đội ngũ vận hành tuân thủ các quy định về VSATTP, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy.