Những xu hướng Digital Marketing

619

Năm 2021 đang dần tiến về những ngày cuối năm, đây cũng là thời điểm các chuyên gia đưa ra những dự báo xu hướng Digital Marketing cho năm 2022. Theo chuyên gia Digital Marrketing ông Phạm Minh Toàn – Founder & CEO của Time Universal tại sự kiện Vietnam Web Summit vừa diễn ra hôm 1/12 nhận định : xu hướng Digital Marketing trong năm 2022 sẽ bị chi phối bởi : Chatbot Messaging, Micro Influencer và Interactive Content.

  1. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng Chatbots Messaging

Theo một khảo sát mới đây, có đến 83% khách hàng mong muốn được hỗ trợ trực tuyến trước khi quyết định mua hàng. Chatbot có thể liên tục trả lời các thắc mắc của khách hàng tại bất kì thời điểm nào, là một trong những nhân tố ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng.

Với sự hỗ trợ của trợ lý ảo – chatbot, các nhãn hàng có thể ứng dụng vào thực tế để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, giảm chi phí vận hành, gia tăng lợi thế trong thị trường cạnh tranh hoàn hảo này.

  1. Định nghĩa lại khái niệm Influencer

Từ trước đến nay, các nhãn hàng thường xuyên sử dụng các Influencer là những người nổi tiếng (celebrities), người có tiếng nói trong cộng đồng nói chung để quảng bá và truyền tải thông điệp của mình. Tuy nhiên anh nhận định, xu hướng mới giờ đây chính là sử dụng người có ảnh hưởng nhưng trong diện nhỏ hơn, các cộng đồng tập trung nhỏ hơn (Micro influencer).

Đây chính là công cụ mới giúp nhãn hàng đánh vào đúng tập khách hàng mục tiêu, để thông điệp cần truyền tải đi sẽ gần gũi hơn với khách hàng, để họ không cảm thấy quá xa vời nữa.  

  1. Interactive content – nội dung tương tác

Cuối cùng, một xu hướng mà Time Universal tin rằng là xu hướng quyết định tới tất cả các hoạt độngủa doanh nghiệp: Interactive content – Nội dung có thể tương tác, giúp khách hàng không chỉ thuần túy xem content rồi “để đó” mà giúp họ có thể tương tác trong thời gian thực. Việc làm khách hàng tiếp nhận thông tin và hoạt động tương tác song song giúp đem đến cho họ trải nghiệm người dùng sâu sắc hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Đồng thời, anh cũng đưa ra 2 chú ý lớn trong việc sản xuất nội dung tương tác:

  • Nội dung đó phải được cá nhân hóa và hướng đến đối tượng khách hàng.

Dựa vào các công nghệ sẵn có: Big data, AI để cá nhân hóa thông tin người dùng, từ đó làm cho người dùng cảm thấy được chăm sóc nhiều hơn, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi rất nhanh chóng.

  • Nội dung cần được hình ảnh hóa (visualize)

Các nội dung sau khi được sản xuất cần phải được chuyển sang dạng có thể tương tác được, đòi hỏi bạn lập trình viên, phát triển web hỗ trợ người làm nội dung để visualize các nội dung này và đem đến cho người dùng cuối.

Năm 2018 sẽ tiếp nối những phát triển vượt trội của năm 2017. Thật khó để chắc chắn rằng đâu là xu hướng đúng và hiệu quả; tuy nhiên anh Minh Toàn tin rằng, dựa vào kinh nghiệm cũng như những nghiên cứu và dịch vụ mà Time Universal đang đưa ra, đây là những xu hướng phù hợp với thị trường Việt Nam mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể cập nhật và khôn khéo áp dụng. Hãy cùng chờ đón những đột phá và phát triển mới của ngành Digital Marketing trong năm 2018 nhé.

Tiếp theo Tp. HCM Vietnam Web Summit sẽ được diễn ra tại Hà Nội vào ngày 08/12/2017 tại CTM Palace. Đặc biệt tại Hà Nội có sự tham gia của  Nielsen Việt Nam được kì vọng sẽ tiếp tục mang đến những cái nhìn tổng quan hơn về toàn cảnh thị trường Marketing.

Thông tin chi tiết về sự kiện Hà Nội:

  • Thời gian & địa điểm: 08/12/2017 tại CTM Palace, 131 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: https://vietnamwebsummit.com/
  • Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/Vietnamwebsummit/

Về các hạng mục hợp tác tại sự kiện: Mr. Lê Đặng Hiếu | 0121 764 2405 | hieuld@applancer.net

Hotline: BTC | 84-28 62645022 | 84-28 62733496 | 84-28 62733497 | event@applancer.net