Cloud Devops quan trọng như thế nào?

2625

Ngày nay tính linh hoạt và khả năng thích ứng là rất quan trọng trong môi trường CNTT. Thực tế đã chứng minh dù là trong bất kỳ lĩnh vực nào thì hiệu quả sản phẩm cũng là yếu tố quyết định đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Kết quả là, một số công ty đã bỏ qua các phương pháp truyền thống và bắt đầu sử dụng công nghệ điện toán đám mây và kỹ thuật số để tạo ra sản phẩm cuối cùng ổn định và hiệu quả hơn. Khác với  cách di chuyển Cloud trước đây, đã có một sự thay đổi trong cách ứng dụng đang được phát triển. Bài viết này sẽ chứng minh DevOps và cloud là một kết hợp hoàn hảo.

Trước khi DevOps

Cơ sở hạ tầng, triển khai ứng dụng và cập nhật là một trong những vấn đề lớn cho bất kỳ vòng đời phát triển nào. Nếu bạn có thể giải quyết những quy trình này một cách hợp lý tôi nghĩ bạn có thể đối mặt với những yêu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng một cách dễ dàng. Đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng tốn kém và cồng kềnh những năm trở lại đây đã hoàn toàn bị thay thế bởi điện toán đám mây.

Có 1 điều khá thú vị là điện toán đám mây không chỉ cung cấp cơ sở hạ tầng một cách dễ dàng với giá cả phải chăng mà còn giảm chi phí bảo trì cơ sở hạ tầng. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, cơ sở hạ tầng cơ bản của bạn đã có thể hoạt động. Trước đây một khi lập trình viên làm việc với module, họ phải commit code của họ vào các trình quản quản lý source. Điều này có nghĩa là việc built ứng dụng không thể hoàn thành cho đến khi các lập trình viên khác đã hoàn tất viết code cho mô-đun của họ.

Sau khi hoàn thành toàn bộ code căn bản, mọi thứ đã được bàn giao cho nhóm tester và cuối cùng mới cho ra sản phẩm.

Quá trình từ phát triển sản phẩm đến sản xuất, toàn bộ chu kỳ tốn rất nhiều thời gian do phải lặp đi, lặp lại các lỗi kỹ thuật. Thêm vào đó, nhóm vận hành và nhóm phát triển chưa bao giờ ngồi xuống cùng nhau đưa ra quyết định.

Tham khảo việc làm Devops lương cao trên TopDev

Những thách thức đáng kể mà ngành CNTT gặp phải khi phát triển nhanh là:

  • Sự không thống nhất giữa các môi trường Dev và Ops
  • Hạn chế thời gian cho các bản phát hành thường xuyên
  • Triển khai chậm giữa hai đội làm giảm hiệu suất tổng thể
  • Khó khăn khi quản lý nhiều cấu hình và phiên bản ứng dụng
  • Nguy cơ lỗi cao hơn do can thiệp bằng phương pháp thủ công
  • Chi phí cao hơn
  Top 5 câu hỏi phỏng vấn Devops Engineer thường gặp và cách trả lời

Sau khi Cloud DevOps

Cá nhân tôi nghĩ rằng DevOps không phải là một công cụ cũng không phải là một công nghệ. Đó là một nền văn hóa có tổ chức nhằm tạo thuận lợi cho truyền thông, hợp tác và hội nhập hiệu quả giữa các nhóm phát triển và nhóm vận hành sản phẩm. Trong trường hợp này, công việc của developer và operational không được phân biệt tác bạch, rõ ràng mà cùng hợp lại với nhau để đẩy nhanh quá trình và tạo ra ít lỗi hơn.

Với việc thông qua một số công cụ phần mềm mã nguồn mở thông minh liên quan đến kiểm soát code, tích hợp liên tục và quản lý cấu hình. Hiện tại, có một vài công cụ dựa vào các thành phần phân phối, Cloud DevOps cung cấp nhiều lợi ích đáng kể. Thực tế, Cloud DevOps cung cấp một cơ sở hạ tầng có khả năng mở rộng cho một công ty phát triển ứng dụng phần mềm.

  Làm thế nào để tìm được những "nhân tài" DevOps phù hợp nhất?

Lợi ích:

Quá trình thống nhất-toàn bộ vòng đời, tức là từ lúc phát triển sản phẩm đến lúc đưa vào hoạt động có thể được xem như là một quá trình từ đầu đến cuối. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển không còn cần đợi các nhóm tester kiểm tra code trước khi triển khai ứng dụng trong môi trường họ mong muốn.

  • Tự động hóa-ít cơ hội sai sót, nhất quán, phân phối phần mềm nhanh
  • Tập trung vào sự ổn định và thời gian hoạt động-Cải thiện trải nghiệm của khách hàng
  • Hợp tác nhiều hơn– các vấn đề phát sinh giữa các nhóm đã được giải quyết nhanh chóng và dứt khoát
  • Service Visualization – phát triển kích thích/ song song
  • Phát triển nhanh nhẹn – Cloud DevOps hòa hợp tốt với Agile và cung cấp một sự hỗ trợ tuyệt vời để đạt được những mục tiêu ngay lập tức.

Kết luận

Cloud đã trở thành xu hướng mới cho hầu hết các lĩnh vực kỹ thuật cũng như phi kỹ thuật. Ngày nay áp dụng kỹ thuật số và công nghệ để phát triển landscape, cloud và DevOps được kết hợp chặc chẽ với nhau.

Nguồn: topdev.vn via scotch.io

Tham khảo các tin đăng tuyển dụng IT mới nhất trên TopDev