1. Giám sát và hỗ trợ đội ngũ bán hàng (35%):
- Quản lý và lãnh đạo đội ngũ bán hàng đảm bảo đạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận đã đề ra;
- Giao và phân bổ chỉ tiêu kinh doanh phù hợp tới từng nhóm, từng nhân viên kinh doanh. Thực hiện đào tạo nâng cao hiệu suất đội ngũ bán hàng;
- Hỗ trợ tối đa cho đội ngũ bán hàng trong quá trình thương thảo, đàm phán cho tới khi ra được hợp đồng;
- Đo lường, đánh giá hiệu suất làm việc và đề xuất chính sách thưởng/phạt doanh số minh bạch, công bằng;
- Bám sát các báo cáo của đội ngũ kinh doanh nhằm đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đặc biệt với các giao dịch quan trọng.
2. Phát triển hoạt động bán hàng và nghiên cứu thị trường (30%):
- Xây dựng, phát triển và triển khai các hoạt động bán hàng đúng quy trình, tiêu chuẩn và định hướng của công ty;
- Là đầu mối chịu trách nhiệm trao đổi, thương lượng với hãng về chính sách giá, chính sách giao hàng hay các nội dung khác có liên quan/ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty;
- Phân tích, nghiên cứu thị trường và đối thủ để đề xuất chiến lược tiếp thị, giá cả, sản phẩm theo từng giai đoạn cụ thể;
- Quản lý các hoạt động marketing, quảng cáo, khuyến mãi và quan hệ công chúng để triển khai các chương trình quảng bá hiệu quả;
- Xây dựng chính sách bán hàng đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhân viên và công ty;
- Quản lý hệ thống khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng lớn hoặc tiềm năng.
3. Lập kế hoạch kinh doanh, đánh giá hiệu quả và lập báo cáo (25%):
- Xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp với định hướng của công ty;
- Thường xuyên đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh định kỳ để hiểu được nhu cầu đào tạo, phát triển đội ngũ kinh doanh và đưa ra biện pháp cải thiện;
- Lập báo cáo về kết quả kinh doanh, ngân sách, giá cả,… và đảm bảo các báo cáo này luôn được lập kịp thời, nhanh chóng tại từng thời điểm;
- Tham mưu và triển khai chỉ tiêu kinh doanh phù hợp theo từng vùng/nhóm bán hàng.
4. Đào tạo và phát triển đội ngũ (5%):
- Tham gia tổ chức các chương trình đào tạo về kỹ năng bán hàng, sản phẩm và nghiệp vụ cho NVKD;
- Đề xuất phương án tuyển dụng, phát triển và giữ chân nhân sự kinh doanh chất lượng;
- Hỗ trợ tìm kiếm và đào tạo đội ngũ kế thừa trong bộ phận kinh doanh.
5. Thực hiện trách nhiệm công việc theo sự phân công của Ban lãnh đạo (5%):
- Hoàn thành các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo trực tiếp từ Giám đốc hoặc Ban lãnh đạo;
- Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp, minh bạch và cầu tiến trong nội bộ phòng kinh doanh.