Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia có nhiệm vụ duy trì và quản lý mạng bưu chính công cộng trên toàn thể lãnh thổ Việt Nam, đồng thời là cánh tay nối dài của hệ thống hành chính, là doanh nghiệp tiên phong trong xây dựng nền tảng số mang tính hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế số, xã hội số, quốc gia số và thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng. Với hơn 13.000 điểm phục vụ trải dài đến tận cấp thôn, bản, miền núi, hải đảo và với hơn 50.000 người lao động, Bưu điện Việt Nam trở thành doanh nghiệp bưu chính vận chuyển lớn nhất Việt Nam. Vietnam Post là thành viên của Tổ chức Liên minh bưu chính thế giới (UPU), có quan hệ hợp tác với Bưu chính của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế như: Prudential, Vietnam Airlines, AirMekong, Western Union, Daiichi-life, HSBC, Agribank, LienvietPost Bank...
Trung tâm Công nghệ thông tin (Vietnam Post - IT) là đơn vị thành viên của Vietnam Post có sứ mệnh nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới hiện đại hóa tổng thể hoạt động điều hành, sản xuất, kinh doanh, cung ứng sản phẩm, dịch vụ trên toàn quốc và quốc tế.
Trách nhiệm công việc
Project Management: Quản lý, vận hành và bảo trì hệ thống Cơ sở Dữ liệu (CSDL) của của Ngân hàng được phân công phụ trách.
Database Management: Tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo phòng, lãnh đạo TT Công nghệ thông tin về chủ trương, đường lối, kế hoạch liên quan đến việc quản lý hệ thống Trung tâm dữ liệu, hạ tầng cơ sở, dữ liệu trong toàn hệ thống liên quan đến CSDL theo định hướng chiến lược công nghệ thông tin;
Data Quality Assurance: Chịu trách nhiệm quản trị, giám sát, vận hành và bảo trì hệ thống CSDL tại các Trung tâm CNTT
Data Security: Nghiên cứu, đề xuất, phối hợp triển khai việc cập nhật và nâng cấp phần cứng, phiên bản hệ điều hành, CSDL, cập nhật các bản vá phù hợp để hệ thống hoạt động an toàn, ổn định;
Process Improvement: Xây dựng và thực hiện biện pháp đánh giá năng lực hệ thống CSDL định kỳ và đề xuất cải thiện để nâng cao năng lực hệ thống;
Risk Management: Nhận dạng và đề xuất biện pháp kiểm soát rủi ro trong vận hành hệ thống CSDL, dữ liệu, hạ tầng cơ sở;
Process Documentation: Xây dựng, trình ban hành và triển khai các quy định, quy trình, kế hoạch đảm bảo hoạt động liên tục của hệ thống CSDL;
User Experience Enhancement: Analyze user data to enhance product or service experiences.
Data Accessibility: Vận hành, kiểm tra định kỳ, đảm bảo tính sẵn sàng khôi phục sau sự cố, nghiên cứu và đề xuất các biện pháp cải thiện hạ tầng cơ sở đảm bảo an toàn trong vận hành hệ thống CSDL.
Data Transformation: Xây dựng và thực hiện kế hoạch chuyển đổi hệ thống CSDL (migration)
Security Management: Chịu trách nhiệm về sự an toàn vận hành hệ thống CSDL, dữ liệu, hạ tầng cơ sở liên quan đến CSDL và thực hiện triển khai các chính sách về CSDL cho toàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Data Migration: Tuân thủ quy định về an toàn bảo mật hệ thống công nghệ thông tin hiện hành của Bưu điện;
Risk Assessment: Nhận dạng và đề xuất biện pháp, quy định, chính sách kiểm soát rủi ro trong vận hành hệ thống CSDL, dữ liệu, hạ tầng cơ sở liên quan đến CSDL;
Deployment: Triển khai các quy định, chính sách về CSDL cho toàn Bưu điện;
Collaboration: Phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện: Triển khai các quy định, chính sách an toàn bảo mật hệ thống CSDL cho toàn Bưu điện;
Project Coordination: Tổ chức quản lý và triển khai các dự án và dịch vụ thuê ngoài mảng CNTT được phân công
Project Documentation: Quản lý và triển khai các dự án khác do lãnh đạo TT Công nghệ thông tin phân công.
Other Assigned Tasks: Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của Lãnh đạo
Kỹ năng & Chuyên môn
Portfolio: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành CNTT hoặc chuyên ngành về mạng, viễn thông hoặc liên quan.
Industry Knowledge: Chứng chỉ chuyên môn: Ưu tiên (là lợi thế) Chứng chỉ quốc tế về quản trị cở sở dữ liệu Oracle OCP hoặc các chứng chỉ quốc về quản trị CSDL Mysql, SQL, Postgre. có giá trị tương đương.
Experience: Am hiểu các quy trình, quy định liên quan vận hành hệ thống CNTT.
Hands-On Experience: Có tối thiểu 2-3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT và kinh nghiệm quản trị hệ cơ sở dữ liệu: Oracle, SQL, Mysql, Postgre.
Interpersonal Skills: Giao tiếp tốt, chịu được áp lực cao trong công việc.