1. Tham gia livestream với vai trò HOST (Dẫn dắt chương trình):
- Livestream quảng bá thương hiệu, giới thiệu, bán các sản phẩm về bánh: Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ rõ ràng, thu hút theo đúng định vị thương hiệu và mục tiêu kinh doanh.
- Tương tác khéo léo với khách mời (KOL, KOC nếu có) hoặc khách hàng trên livestream (Hướng dẫn, giải đáp, trả lời khách về sản phẩm, giá bán, CTKM, cách đặt hàng, chia sẻ, bình luận, lấy mã giảm giá, xem danh sách sản phẩm, chốt đơn, khuyến khích người xem để lại bình luận,...)
- Xử lý tình huống phát sinh linh hoạt, giữ cho không khí livestream luôn chuyên nghiệp và tích cực.
2. Chuẩn bị nội dung:
- Làm việc với Team Marketing và các team liên quan để hiểu rõ về sản phẩm, thông điệp cần truyền tải.
- Tham gia đóng góp ý tưởng, xây dựng kịch bản livestream hấp dẫn, phù hợp mục tiêu từng phiên livestream.
3. Nghiên cứu thị trường:
- Nghiên cứu nội dung, hình thức livestream mới trên thị trường.
- Đề xuất những loại POSM, hoạt động mới để tăng hiệu quả hoạt động livestream.
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi, xu hướng liên quan trong quy định, chính sách bán hàng livestream của các nền tảng.
4. Báo cáo và đề xuất:
- Theo dõi các chỉ số hiệu quả: lượt xem, đơn hàng, thời gian xem, lượt follow...
- Đề xuất chương trình khuyến mãi phù hợp từng buổi livestream.
- Báo cáo hiệu quả công việc định kỳ theo tuần/tháng: tương tác nổi bật, phản hồi khách hàng, tính phù hợp của chương trình khuyến mãi hiện tại,...