1. Công tác thu thập, kiểm tra và đối chiếu số liệu tài chính kế toán
- Thu thập các số liệu tài chính kế toán cần thiết.
- Kiểm tra sự cân đối giữa các số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Kiểm tra số liệu kế toán liên quan đến doanh thu, chi phí, khấu hao tài sản cố định, công nợ, thuế giá trị gia tăng và mọi nghiệp vụ phát sinh khác.
2. Công tác tổng hợp số liệu, lập các báo cáo tài chính và báo cáo thuế
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
- Lập các báo cáo kế toán như: báo cáo kết quả kinh doanh, bảng cân đối kế toán, v.v.
- Lập các tờ khai thuế như: thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và các loại thuế khác.
- Nộp đúng hạn các báo cáo tài chính và báo cáo thuế.
- In các sổ kế toán chi tiết và tổng hợp của công ty theo đúng quy định.
- Xử lý số liệu và thực hiện việc kế toán hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
3. Công tác hỗ trợ quyết toán thuế, kiểm toán hoặc kiểm tra nghiệp vụ kế toán
- Chuẩn bị các tài liệu, hồ sơ, chứng từ và dữ liệu cần thiết trên phần mềm kế toán để phục vụ cho các đợt quyết toán thuế, kiểm toán hoặc kiểm tra kế toán.
- Tham gia các hoạt động kiểm toán nội bộ và bên ngoài khi được yêu cầu.
4. Công tác lưu trữ, bảo quản, bảo mật và cung cấp chứng từ kế toán
- Lưu trữ và bảo quản các dữ liệu, hồ sơ, chứng từ liên quan đến lĩnh vực kế toán theo đúng quy định.
- Bảo mật số liệu cũng như mọi thông tin về tình hình tài chính kế toán của công ty.
- Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các phòng ban khi có yêu cầu.
5. Công việc khác:
- Tham gia các kế hoạch kiểm kê tài sản định kỳ hoặc đột xuất (khi được yêu cầu).
- Phối hợp với đồng nghiệp thực hiện các công việc chung của phòng tài chính kế toán.
- Thực hiện các công việc phát sinh khác theo chỉ đạo của cấp trên và ban giám đốc.