Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu kinh doanh của hệ khách hàng doanh nghiệp theo phân khúc khách hàng của TT.KHDNL quản lý:
- Tiếp nhận chỉ tiêu kinh doanh được giao từ cấp quản lý.
- Đề xuất cấp quản lý các cơ hội kinh doanh/đặc điểm nhu cầu của khách hàng, các cơ chế/chính sách phù hợp phục vụ khách hàng thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu của TT.KHDNL.
- Triển khai các giải pháp đến từng khách hàng/nhóm khách hàng nhằm đạt mục tiêu kinh doanh được giao.
- Phối hợp KV/CN/PGD đánh giá định kỳ tình hình giao dịch của từng khách hàng/nhóm khách hàng phụ trách.
Độc lập hoặc phối hợp với các KV/CN/PGD triển khai tiếp thị, thu thập hồ sơ, đề xuất cung ứng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng, trình Ban lãnh đạo ngân hàng phê duyệt phù hợp theo từng khách hàng:
- Độc lập hoặc phối hợp với các KV/CN/PGD triển khai tiếp thị, thu thập hồ sơ, đề xuất cung ứng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng.
- Phối hợp ĐV.NVNH/KV/CN/PGD xây dựng, đề xuất Giải pháp giao dịch tổng thể (bao gồm đề xuất/thẩm định cấp tín dụng theo quy định từng thời kỳ) cho từng khách hàng cụ thể để trình Ban lãnh đạo phê duyệt.
- Cung cấp thông tin/nhu cầu sản phẩm dịch vụ cho Trung tâm Phát triển sản phẩm thuộc Khối Khách hàng doanh nghiệp nhằm xây dựng/phát triển/đổi mới sản phẩm phù hợp theo yêu cầu của từng đối tượng khách hàng
Đầu mối quản lý và chăm sóc đối tác liên kết và chịu trách nhiệm chính hiệu quả hợp tác theo danh mục đối tác được phân công:
- Phân tích, đề xuất ký kết các hợp đồng hợp tác/liên kết xuất phát từ đối tượng khách hàng do Trung tâm quản lý.
- Phối hợp các ĐV.NVNH xây dựng các giải pháp liên kết theo từng đối tượng khách hàng cụ thể.
- Phối hợp các Đơn vị thuộc Khối Khách hàng doanh nghiệp thực hiện báo cáo, đánh giá hiệu quả của các hoạt động hợp tác/liên kết/ thuộc trách nhiệm quản lý; tham mưu Ban Lãnh đạo các hoạt động cải tiến.
Quản lý mối quan hệ khách hàng:
- Phối hợp các CN/PGD tối ưu hóa khả năng kết nối khách hàng, từ đó gia tăng khả năng khai thác chiều sâu đối với từng khách hàng/nhóm khách hàng.
- Phối hợp với các Đơn vị liên quan (Khối Khách hàng doanh nghiệp, KV/CN/PGD) nhằm đảm bảo công tác chăm sóc khách hàng phù hợp theo quy định/mô hình kinh doanh/bán hàng của Sacombank trong từng thời kỳ.
- Tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi từ khách hàng hoặc các đơn vị liên quan (thuộc phạm vi chức năng của Phòng); phối hợp/hỗ trợ ĐV.NVNH/CN/PGD trong công tác xử lý thông tin phản hồi đảm bảo chất lượng dịch vụ của Sacombank.