1. Lập kế hoạch & triển khai bán hàng:
- Thiết lập mục tiêu SMART cho đội ngũ bán hàng, đóng góp vào dự báo doanh số của công ty. Chủ động đề xuất/tham gia vào các hoạt động tiếp thị quy mô nhỏ (micro-marketing).
- Phát triển và triển khai kế hoạch bán hàng hàng tuần/tháng: Tư duy chiến lược và lập kế hoạch là yếu tố thiết yếu để đạt được mục tiêu doanh số.
- Giám sát và đánh giá hiệu suất bán hàng: Theo dõi các chỉ số chính, cung cấp phản hồi và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.
- Triển khai bán hàng: Đảm bảo kế hoạch bán hàng, sự kiện, hoạt động… được phổ biến rõ ràng tới đội ngũ và được thực hiện đầy đủ, hiệu quả trên thực địa..
2. Phân tích & báo cáo bán hàng:
- Thực hiện phân tích doanh số hàng tháng, đảm bảo xác định được khoảng cách giữa thực tế và mục tiêu, từ đó đưa ra hành động phù hợp nhằm tối đa hóa doanh thu.
- Cập nhật và trao đổi với cấp quản lý về hiệu suất bán hàng và tiến độ đạt chỉ tiêu.
3. Quản lý & tạo động lực cho đội nhóm:
- Dẫn dắt và tạo động lực cho đội ngũ bán hàng
- Giám sát và đánh giá hiệu suất bán hàng: Theo dõi các chỉ số chính, cung cấp phản hồi và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.
- Giải quyết xung đột và vấn đề hiệu suất của nhóm
- Tìm kiếm ứng viên, tuyển dụng nhân viên mới, hỗ trợ thủ tục đầu vào và thủ tục nghỉ việc cho nhân viên trong team. Xây dựng đội ngũ bán hàng mạnh, bền vững và đảm bảo tuân thủ các quy trình tuyển dụng, nghỉ việc của công ty.
- Đảm bảo các chương trình khen thưởng hoạt động hiệu quả, các cá nhân xuất sắc được ghi nhận và khen thưởng.
4. Tuân thủ: Người lao động và nhân viên cấp dưới phải luôn tuân thủ các chính sách và quy định của công ty.
5. Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu theo quản lý trực tiếp tại từng thời điểm