TopDev

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post)

CHUYÊN VIÊN XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI KHU VỰC – RAPA (Việt Nam)

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Đăng 1 tuần trước và Công việc hết hạn trong 3 ngày tới

Năm kinh nghiệm tối thiểu

Cấp bậc

Loại hình

Loại hợp đồng

Trách nhiệm công việc

  • Đại diện Vietnam Post trong tất cả các hoạt động liên quan đến phát triển thương mại điện tử và xúc tiến thương mại trong khuôn khổ RAPA (*)
  • Phối hợp với các doanh nghiệp trong nước (nhà sản xuất, SME, thương hiệu địa phương) để xác định và đưa sản phẩm xuất khẩu lên RAPAshop hoặc các nền tảng đối tác khác.
  • Hợp tác với đầu mối RAPA tại Thái Lan và Indonesia nhằm thúc đẩy luồng thương mại điện tử song phương và đa phương.
  • Làm việc với các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Postmart, Pos Indonesia, Thailandpostmart để xây dựng danh mục sản phẩm xuyên biên giới.
  • Nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu và xác định ngành hàng tiềm năng.
  • Tổ chức và tham dự các cuộc họp phát triển kinh doanh, nhóm công tác và chương trình xúc tiến thương mại.
  • Soạn thảo báo cáo và đề xuất chiến lược cho Ban điều hành RAPA và lãnh đạo Bưu chính quốc gia.
  • Hỗ trợ các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu trên các nền tảng của RAPA.

(*) Tổ chức RAPA (Regional Asian Post Alliance – Liên minh Bưu chính Khu vực Châu Á) là một liên minh hợp tác được thành lập bởi ba doanh nghiệp Bưu chính quốc gia gồm Bưu điện Thái Lan, Bưu điện Indonesia và Bưu điện Việt Nam, với sự đồng hành và cố vấn thường trực từ các tổ chức tư vấn quốc tế là Paytech và KOTA Capital.

RAPA được hình thành với mục tiêu tăng cường hợp tác khu vực trong lĩnh vực bưu chính, logistics, thương mại điện tử xuyên biên giới và chuyển đổi số. Tổ chức hoạt động theo nguyên tắc luân phiên Chủ tịch hàng năm giữa các thành viên, ra quyết định dựa trên đồng thuận hoặc biểu quyết đa số, và triển khai hoạt động theo các nhóm lĩnh vực trọng tâm (CFA) như: hợp tác logistics, đồng thương hiệu, phát triển nền tảng số, tối ưu hạ tầng vận chuyển, và điều phối chính sách.

Liên minh RAPA là diễn đàn hợp tác thực chất giữa các doanh nghiệp Bưu chính quốc gia, nhằm thúc đẩy sáng kiến chung, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), và góp phần phát triển thương mại bền vững trong khu vực Châu Á.

Kỹ năng & Chuyên môn

  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Marketing, Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Nghiên cứu thị trường hoặc các ngành liên quan.
  • Tối thiểu 1–2 năm làm việc trong lĩnh vực marketing, thương mại điện tử hoặc xúc tiến thương mại.
  • Hiểu biết sâu về chiến lược marketing và nền tảng TMĐT
  • Thành thạo các phương pháp nghiên cứu thị trường, kỹ năng phân tích dữ liệu
  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán xuất sắc
  • Có khả năng làm việc độc lập và quản lý đồng thời nhiều dự án
  • Ngoại ngữ: Sử dụng thành thạo tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết)
  • Tin học: Thành thạo Microsoft Office và các công cụ số phục vụ nghiên cứu và báo cáo
  • Tư duy toàn cầu: Hiểu biết về quy định thương mại quốc tế và kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa
  • Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và phối hợp với nhiều bộ phận khác nhau.
  • Tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, linh hoạt trong công việc.
  • Có khả năng tổ chức, triển khai, giám sát công việc một cách độc lập & quản lý thời gian tốt.
  • Thái độ: Trung thực, nhiệt tình, nhanh nhẹn, linh hoạt, nhạy bén, tận tâm, có tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, luôn tiên phong, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Phúc lợi dành cho bạn

  • Mức lương vị trí công việc: 15 – 20.000.000 VNĐ (Đàm phán theo năng lực khi phỏng vấn.)
  • Chế độ:
    • Phụ cấp ăn ca: 650.000 VNĐ/tháng
    • KPIs hàng tháng, Thưởng theo kết quả kinh doanh. Thưởng ngày lễ, ngày Tết, ngày truyền thống của Bưu điện, …
    • Đóng BHXH, BHYT, BHTN và hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước.
    • Được xét tăng lương theo định kỳ hoặc theo năng lực không giới hạn thời gian….
    • Cơ hội thăng tiến cao; Được tham gia các khóa đào tạo theo lĩnh vực chuyên môn của Tổng công ty ở trong nước và nước ngoài.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, ổn định.
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ hằng năm, được may đồng phục  Tổng công ty
  • Hoạt động ngoại khóa: thể dục, thể thao, teambuilding, …
  • Thời gian và địa điểm làm việc:Làm trong giờ hành chính từ T2 đến T6. Giờ làm việc: T2 đến T5: Từ 8h-18h; T6: từ 8h-17h
  • Địa điểm: Tòa nhà Bưu Điện Việt Nam - Số 5 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, HN

Quy trình phỏng vấn

Vòng 1

Phỏng vấn qua điện thoại

Vòng 2

Phỏng vấn trực tiếp

Vòng 3

Trao đổi với lãnh đạo cấp cao hơn (nếu có)

Thông tin về Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post)

https://topdev.vn/nha-tuyen-dung/tong-cong-ty-buu-dien-viet-nam-vietnam-post-94276

5 vị trí tuyển dụng

Ngành nghề

Logistics

Quy mô công ty

Hơn 1000 Nhân viên

Quốc tịch công ty

Vietnam

Vì một môi trường Xanh sạch đẹp - Hoang minh hang.jpg
2a46b62875ddb1791d3c6d8094f57964.png