TopDev
job-image
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN DỊCH VỤ (SERVICE CONSULTANT)Đăng nhập để xem mức lương
Quận 3, Hồ Chí Minh
Junior, Middle Fulltime1 năm
Hạn nộp hồ sơ: 19-11-2025

A Service Consultant will be working closely with SOUTH TELECOM sales team to assess customer business and technology requirements and then collaborating with related solution provider(s), SOUTH TELECOM implementation team or implementation partner to come up with overall Service Consultanture, implementation roadmap for the customer. A Service Consultant should play the role of customer’s trusted advisor, to be the essential bridge between customer, SOUTH TELECOM sales team, solution provider, implementation team not only for business applications but also infrastructure, security services to provide complete digital transformation services to the customer, creating a digital platform enabling customer business strategy and operations.

1
Vai trò & trách nhiệm của bạn

A Service Consultant will be responsible for the following key activities:

  • Meeting, performing assessment, collecting information from customer strategic directions, business requirement, current application landscape, infrastructure status. 
  • Build overall Service Consultanture and implementation roadmap 
  • Select most suitable solution for each of the architecture component, propose the solution, convince customer through various engagements – presentation, demonstration, solution workshop. 
  • Collaborate with solution provider, SOUTH TELECOM delivery team or implementation partner in proposal development, convince customer on the proposed solution and implementation roadmap. 
  • Handover customer information, proposed Service Consultanture and implementation approach to delivery team, ensure a smooth transition from sales to delivery. 
  • Follow up with implementation process to ensure scope and quality commitment with customer either as part of the steering committee or Project management office (PMO).
  •  Responsible for solution part of the proposal, bidding documents.
  • Take part in industry conference, customer workshop, solution/industry event from solution providers to present relevant solution or implementation case study. 
  • Conduct solution/soft skill training to sales team or to other team members
  • Other responsibilities assigned by management team.

----------------------

Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm chính cho các hoạt động sau:

1. Phân tích và Tư vấn Khách hàng:

  • Gặp gỡ, đánh giá, thu thập thông tin về chiến lược, yêu cầu kinh doanh, hệ thống ứng dụng và hạ tầng hiện tại của khách hàng.
  • Đưa ra kiến trúc tổng thể (Service Consultanture) và lộ trình triển khai dịch vụ/giải pháp cho khách hàng.
  • Lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho từng thành phần kiến trúc, đề xuất và thuyết phục khách hàng thông qua các hoạt động như thuyết trình, demo, và workshop giải pháp.
  • Chịu trách nhiệm về phần giải pháp trong hồ sơ đề xuất và tài liệu dự thầu.

2. Phối hợp và Triển khai:

  • Hợp tác đội ngũ kỹ thuật triển khai của SOUTH TELECOM hoặc đối tác để đề xuất, thuyết phục khách hàng về giải pháp theo lộ trình đã đề ra.
  • Bàn giao thông tin khách hàng, kiến trúc và phương pháp triển khai đã đề xuất cho đội ngũ triển khai, đảm bảo quá trình chuyển giao từ bán hàng sang triển khai diễn ra suôn sẻ.
  • Theo dõi quá trình triển khai để đảm bảo phạm vi công việc và chất lượng cam kết với khách hàng, với vai trò là Thành viên dự án hoặc Quản lý Dự án.

3. Phát triển và Đào tạo:

  • Tham gia các hội nghị, workshop khách hàng, sự kiện về giải pháp theo lĩnh vực để trình bày các giải pháp hoặc case study triển khai liên quan.
  • Thực hiện đào tạo về giải pháp/kỹ năng mềm cho đội ngũ bán hàng hoặc các thành viên khác trong nhóm.
  • Thực hiện các trách nhiệm khác được giao từ ban quản lý.
2
Kỹ năng & trình độ của bạn
  • Has at least 01 years of similar experience in solution advisory or software implementation with Functional consultant/business analyst or key user roles. 
  • CRM implementation experience as functional consultant / business analyst is preferable 
  • Experience with value selling is preferable
  • Strong communication skill
  • Presentation skill, being elaborative and convincing. 
  • Workshop facilitation skill, information collection and analysis capability 
  • English in verbal communication and business writing. 
  • Ability and eager to learn new solution
  • University degree 

-------------------

1. Kinh nghiệm và Trình độ:

  • Tốt nghiệp Đại học.
  • Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm tương đương trong lĩnh vực tư vấn giải pháp hoặc triển khai phần mềm với vai trò Tư vấn Chức năng (Functional Consultant), Chuyên viên Phân tích Nghiệp vụ (Business Analyst), hoặc Người dùng Chính (Key User).
  • Ưu tiên có kinh nghiệm triển khai CRM với vai trò tư vấn chức năng/chuyên viên phân tích nghiệp vụ.
  • Ưu tiên có kinh nghiệm về phương pháp bán hàng dựa trên giá trị (Value Selling).

2. Kỹ năng:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Kỹ năng thuyết trình, có khả năng trình bày rõ ràng và thuyết phục.
  • Kỹ năng phối hợp, hỗ trợ workshop, thu thập và phân tích thông tin.
  • Thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp bằng lời nói và văn bản kinh doanh.
  • Có khả năng và tinh thần ham học hỏi các giải pháp mới.
3
Quyền lợi
  • Lương thỏa thuận, mức lương cạnh tranh trên thị trường.
  • Lương tháng 13, thưởng các ngày lễ, tết và đặc biệt thưởng cuối năm
  • Môi trường làm việc năng động, trẻ trung, nhiệt huyết, lộ trình sự nghiệp mở rộng
  • Được tham gia các khóa đào tạo/huấn luyện phục vụ cho nhu cầu công việc.
  • Tham gia các hoạt động teambuilding, chia sẻ yêu thương và các câu lạc bộ chạy bộ, cầu lông, bóng đá
  • Chăm sóc sức khỏe toàn diện qua chương trình khám sức khỏe định kỳ hàng năm, thẻ bảo hiểm Generali
More jobs for you
job-image
Đăng nhập để xem mức lương
job-image
Đăng nhập để xem mức lương
job-image
Đăng nhập để xem mức lương
job-image
Đăng nhập để xem mức lương
job-image
Đăng nhập để xem mức lương
job-image
Đăng nhập để xem mức lương
job-image
Đăng nhập để xem mức lương
job-image
Đăng nhập để xem mức lương