1. Quản lý sự kết nối giữa phòng kinh doanh và IT:
- Phát triển và duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa phòng kinh doanh và IT, góp phần liên kết giữa nhu cầu kinh doanh và dịch vụ được IT cung cấp.
- Giao tiếp với các bên liên quan có khả năng kỹ thuật và trình độ chuyên môn khác nhau và giải thích các dịch vụ cho khách hàng thuộc mọi cấp quản lý để đảm bảo họ hiểu rõ về vai trò, quy trình và hoạt động của bộ phận IT.
- Đẩy mạnh tư duy sáng tạo vượt ra khỏi ranh giới của các hoạt động trong thị trường hiện tại và tư duy khách hàng.
2. Xác định và duy trì các yêu cầu nghiệp vụ:
- Phân tích nhu cầu kinh doanh bằng cách sử dụng quy trình yêu cầu có cấu trúc bao gồm thu thập, phân tích, ghi chép và quản lý các thay đổi.
- Theo dõi trạng thái của các yêu cầu nghiệp vụ (bao gồm cả các yêu cầu bị từ chối) trong suốt vòng đời dự án và quản lý việc phê duyệt các thay đổi đối với các yêu cầu.
- Đóng góp trong việc phát triển và trình bày Đề án Kinh doanh bao gồm phân tích tác động kinh doanh.
3. Tham gia thiết kế các giải pháp thành phần:
- Phát triển chức năng, hệ thống và chương trình cụ thể từ các yêu cầu nghiệp vụ.
- Tham gia vào việc mô hình hóa các quy trình kinh doanh, thiết kế, phân tích và cải tiến.
4. Tham gia vào quá trình chuyển đổi giải pháp:
- Đánh giá kế hoạch kiểm tra để đảm bảo rằng tất cả các kịch bản kinh doanh đã được bao gồm.
- Tham gia vào quá trình thử nghiệm để đảm bảo rằng các giải pháp được phát triển mang lại kết quả kinh doanh mong muốn.
- Thực hiện các tài liệu chuyển đổi bao gồm hỗ trợ và hướng dẫn vận hành.
- Tổ chức đào tạo cho người dùng và nhóm vận hành để đảm bảo rằng họ sử dụng và vận hành giải pháp một cách chính xác