TopDev
job-image
Chuyên Gia Chính Sách Quy Hoạch Cán BộĐăng nhập để xem mức lương
Hà Nội
Senior FulltimeTrên 10 năm
Hạn nộp hồ sơ: 05-12-2025
1
Vai trò & trách nhiệm của bạn

1. Tham mưu cho Trưởng phòng/Phó phòng xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình triển khai công tác quy hoạch cán bộ quản lý:

  • Nghiên cứu, tham khảo các chính sách về quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của khu vực công, doanh nghiệp, từ đó đề xuất, tham mưu cho Trưởng phòng/Phó phòng xây dựng chính sách, quy chế, quy định, quy trình về công tác QHCBQL một cách toàn diện, tối ưu.
  • Nghiên cứu, phân tích chiến lược phát triển của Tập đoàn để tham mưu mục tiêu, định hướng, xây dựng chính sách QHCBQL theo từng giai đoạn.
  • Xây dựng, cập nhật hệ thống cơ chế, chính sách về quy hoạch cán bộ thống nhất toàn Tập đoàn (quy chế, quy định, quy trình, chế độ đãi ngộ,...)
  • Xây dựng, cập nhật khung năng lực và tiêu chuẩn chức danh cho các vị trí lãnh đạo, quản lý.
  • Đề xuất mô hình, giải pháp, sáng kiến cải tiến trong công tác QHCBQL.

2. Giúp Trưởng phòng/Phó phòng quản lý và tổ chức thực hiện công tác quy hoạch cán bộ quản lý:

  • Công tác quản lý:
    • Phối hợp giám sát, đánh giá hiệu quả cơ chế, chính sách về QHCBQL và hỗ trợ triển khai thực tế.
    • Quản lý, giám sát việc tuân thủ quy chế, quy định, quy trình bảo đảm tính thống nhất và đồng bộ trong toàn hệ thống.
    • Tổng hợp dữ liệu chung công tác QHCBQL của toàn Tập đoàn.
  • Triển khai thực hiện:
    • Tiếp nhận thông tin phản hồi, góp ý của CBNV về chính sách, quy chế, quy định, quy trình QHCBQL, lên ý tưởng và đề xuất cải tiến.
    • Phối hợp xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cho toàn Tập đoàn và các ĐVTV theo định hướng chiến lược nhân sự.
  • Phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định về QHCBQL tại các phòng/ ban/ đơn vị theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

3. Thực hiện chế độ thống kê và báo cáo định kỳ/đột xuất về công tác QHCBQL theo quy định của T&T.

2
Kỹ năng & trình độ của bạn

1. Có hiểu biết sâu rộng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ lĩnh vực nhân sự

  • Nắm vững toàn bộ các chức năng của quản trị nhân sự: hoạch định nguồn nhân lực, tuyển dụng, đào tạo – phát triển, đánh giá hiệu quả công việc, chế độ lương thưởng – phúc lợi, quan hệ lao động và hành chính nhân sự.
  • Hiểu rõ quy trình, nghiệp vụ và các công cụ quản trị nhân sự hiện đại (HRM system, KPI, OKR, …).
  • Thành thạo phân tích dữ liệu nhân sự để hỗ trợ ra quyết định chiến lược (HR analytics).
  • Hiểu biết sâu sắc, toàn diện các chuẩn mực, thông lệ nhân sự trong nước và quốc tế; biết cách vận dụng linh hoạt phù hợp với đặc thù tổ chức; có khả năng dẫn dắt các thay đổi hướng tới cải tiến, nâng cao hiệu quả chuyên môn nghiệp vụ nghề nhân sự

2. Có hiểu biết sâu rộng về quản trị nguồn nhân lực, đặc biệt là công tác quy hoạch, bổ nhiệm, đánh giá và phát triển nguồn nhân lực quản lý

  • Nắm vững quy trình quy hoạch đội ngũ cán bộ kế cận: Tiêu chuẩn, tiêu chí lựa chọn, công cụ đánh giá tiềm năng và năng lực.
  • Thành thạo trong triển khai khung năng lực lãnh đạo phục vụ công tác bổ nhiệm và phát triển.
  • Thành thạo các phương pháp đánh giá năng lực (trung tâm đánh giá năng lực, phản hồi 360 độ, phỏng vấn hành vi, đánh giá hiệu suất làm việc).
  • Nắm vững phương pháp xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp cho các vị trí quản lý; đào tạo, tư vấn kế hoạch phát triển cá nhân (IDP).

3. Am hiểu, thành thạo kỹ thuật soạn thảo văn bản và kiến thức, kỹ năng xây dựng chính sách

4. Có kiến thức tổng quan về các sản phẩm, dịch vụ, mô hình tổ chức, mô hình kinh doanh, cơ chế quản lý, đặc điểm sản xuất kinh doanh tại các Tập đoàn kinh tế hoặc doanh nghiệp kinh doanh đa ngành

5. Hiểu biết sâu rộng kiến thức pháp luật lao động và vận dụng thành thạo vào công việc

6. Các kỹ năng cần thiết:

  • Có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt, trình bày ý kiến thuyết phục, có luận điểm và dẫn chứng.
  • Kỹ năng quản lý thời gian tốt
  • Có tư duy dịch vụ, cung cấp kết quả công việc hoặc sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng hoặc vượt qua mong đợi của khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, cấp trên.
  • Bám sát mục tiêu, mạnh mẽ trong triển khai, quyết liệt xử lý đến cùng mọi khó khăn phát sinh để đạt được hiệu quả cao trong công việc.
  • Linh hoạt, nhạy bén, ứng phó và thích ứng nhanh với sự thay đổi.
3
Quyền lợi

Thưởng

  • Được hưởng tháng lương 13, chế độ thưởng vào ngày lễ, tết theo hiệu quả công việc và cạnh tranh trên thị trường
  • Được hưởng chế độ phúc lợi về nghỉ mát, sinh nhật, trung thu và các dịp lễ khác

Chăm sóc sức khoẻ

  • Được tham gia các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình

Khác

  • Được mua nhà và các sản phẩm, dịch vụ với chính sách ưu đãi
  • Có cơ hội thăng tiến về chuyên môn, nghề nghiệp và thu nhập cạnh tranh trên thị trường với nhiều cơ hội gia tăng về thu nhập
  • Được tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn và kỹ năng