1. Có hiểu biết sâu rộng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ lĩnh vực nhân sự
- Nắm vững toàn bộ các chức năng của quản trị nhân sự: hoạch định nguồn nhân lực, tuyển dụng, đào tạo – phát triển, đánh giá hiệu quả công việc, chế độ lương thưởng – phúc lợi, quan hệ lao động và hành chính nhân sự.
- Hiểu rõ quy trình, nghiệp vụ và các công cụ quản trị nhân sự hiện đại (HRM system, KPI, OKR, …).
- Thành thạo phân tích dữ liệu nhân sự để hỗ trợ ra quyết định chiến lược (HR analytics).
- Hiểu biết sâu sắc, toàn diện các chuẩn mực, thông lệ nhân sự trong nước và quốc tế; biết cách vận dụng linh hoạt phù hợp với đặc thù tổ chức; có khả năng dẫn dắt các thay đổi hướng tới cải tiến, nâng cao hiệu quả chuyên môn nghiệp vụ nghề nhân sự
2. Có hiểu biết sâu rộng về quản trị nguồn nhân lực, đặc biệt là công tác quy hoạch, bổ nhiệm, đánh giá và phát triển nguồn nhân lực quản lý
- Nắm vững quy trình quy hoạch đội ngũ cán bộ kế cận: Tiêu chuẩn, tiêu chí lựa chọn, công cụ đánh giá tiềm năng và năng lực.
- Thành thạo trong triển khai khung năng lực lãnh đạo phục vụ công tác bổ nhiệm và phát triển.
- Thành thạo các phương pháp đánh giá năng lực (trung tâm đánh giá năng lực, phản hồi 360 độ, phỏng vấn hành vi, đánh giá hiệu suất làm việc).
- Nắm vững phương pháp xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp cho các vị trí quản lý; đào tạo, tư vấn kế hoạch phát triển cá nhân (IDP).
3. Am hiểu, thành thạo kỹ thuật soạn thảo văn bản và kiến thức, kỹ năng xây dựng chính sách
4. Có kiến thức tổng quan về các sản phẩm, dịch vụ, mô hình tổ chức, mô hình kinh doanh, cơ chế quản lý, đặc điểm sản xuất kinh doanh tại các Tập đoàn kinh tế hoặc doanh nghiệp kinh doanh đa ngành
5. Hiểu biết sâu rộng kiến thức pháp luật lao động và vận dụng thành thạo vào công việc
6. Các kỹ năng cần thiết:
- Có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt, trình bày ý kiến thuyết phục, có luận điểm và dẫn chứng.
- Kỹ năng quản lý thời gian tốt
- Có tư duy dịch vụ, cung cấp kết quả công việc hoặc sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng hoặc vượt qua mong đợi của khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, cấp trên.
- Bám sát mục tiêu, mạnh mẽ trong triển khai, quyết liệt xử lý đến cùng mọi khó khăn phát sinh để đạt được hiệu quả cao trong công việc.
- Linh hoạt, nhạy bén, ứng phó và thích ứng nhanh với sự thay đổi.