TopDev

AIRPIPE VIỆT NAM

Nhân Viên Sale Admin

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Posted 1 week ago and Job expires in 1 day from now

Year of experience

Job Level

Job Type

Contract type

Responsibilities

Đặt hàng:

  • Xác nhận khối lượng hàng cần đặt được tổng hợp từ kho miền bắc, kho miền nam đã được check kho và tập hợp từ các đơn hàng của sale. 
  • Lên PO cho từng đơn đặt hàng theo yêu cầu của sale được xác nhận từ cấp trên. 
  • Kiểm tra lịch giao hàng dự kiến, báo lại với nhân viên kinh doanh để làm việc với khách hàng.
  • Nếu khách hàng và sale đồng ý thời gian giao hàng được cung cấp, gửi mail đặt hàng của phía Trung Quốc.
  • Theo dõi tiến độ sản xuất đơn đặt hàng, đơn đặt hàng đã được vận chuyển đi chưa? Thông báo thời gian dự kiến sẽ về Việt Nam sau khi đơn hàng được chuyển cho đơn vị vận chuyển và làm thủ tục khai hải quan nhập khẩu.   
  • Khi hàng về tới Việt Nam, có trách nhiệm theo dõi, thông báo cho kho bãi để xuống hàng.

Xuất nhập khẩu hàng hóa:

  • Nhập khẩu: 
    • Xác nhận, theo dõi đơn hàng sẽ chuẩn bị về Việt Nam
    • Cung cấp mã HS CODE cho đơn hàng bằng FORM E từ đầu Trung Quốc gửi.
    • Xử lý đơn hàng nhập, cung cấp chứng tờ Commercial Invoice, Packing list, Sale contract, chỉnh sửa chứng từ, làm mô tả hàng hóa bằng tiếng việt phù hợp cho đơn hàng.
    • Liên hệ đơn vị lên tờ khai hải quan cho đơn hàng nhập.  
    • Check tờ khai nhập khẩu cho đơn hàng nhập. 
    • Theo dõi tiến độ khai hải quan, cập nhật tình hình hàng cho Công ty, Sale về tiến độ lô hàng. 
    • Thông báo hàng đến cho Sale và kho nắm để chuẩn bị nhận và xuống hàng.
    • Sau khi hàng về kho nhập đơn hàng lên hệ thống Odoo của công ty.
    • Trình chi phí dịch vụ tờ khai lên odoo.
  • Xuất khẩu:
    • Làm chứng từ Packing list cho đơn hàng xuất khẩu, check các hồ sơ liên quan khác nhưng Invoice, phiếu giao hàng gửi cho đơn vị nhập để check.
    • Liên hệ đơn vị lên tờ khai xuất khẩu cho đơn hàng. 
    • Theo dõi tiến độ khai xuất khẩu của lô hàng từ phía Hải Quan. 
    • Tìm kiếm, liên hệ, kết hợp đơn vị vận chuyển để xuất khẩu đơn hàng. 
    • Làm giấy đăng ký ra vào cổng cho Tài xế vận chuyển hàng hóa. 
    • Sau khi xuất khẩu đơn hàng xong nhập đơn hàng lên hệ thống Odoo của công ty. 
    • Trình chi phí dịch vụ tờ khai lên odoo.
    • Nhập khối lượng đơn hàng bán lên hệ thống Odoo

Báo Giá:

  • Ống Nhôm: (An Thịnh Phát)
    • Kiểm tra và xác nhận những mặt hàng tồn kho của đơn hàng ống nhôm.
    • Làm báo giá cho đơn hàng ống nhôm. 
    • Nhập báo giá lên hệ thống Odoo
  • Ống Thép:
    • Làm báo giá ống thép khi được sale yêu cầu hỗ trợ. 
    • Liên hệ kho check nếu đơn hàng được khách hàng chốt dự tính mua. 
    • Nhập báo giá lên hệ thống Odoo.

Hợp Đồng:

  • Khi nhận được thông báo làm Hợp Đồng từ cấp trên và sale, xác nhận khối lượng, loại hợp đồng cần làm (HĐ Nguyên Tắc, HĐ Mua Bán, HĐ theo Form của khách hàng).
  • Soạn Hợp Đồng nháp kính kèm khối lượng của đơn hàng vào Hợp Đồng, sau khi thống nhất tất cả các điều khoản với sale và cấp trên, sale tiến hành đàm phán với khách hàng. 
  • Soạn phụ lục 1,2 của hợp đồng và làm các chứng từ của khách hàng yêu cầu liên quan tới Hợp Đồng.
  • Làm Biên bản bàn giao thiết bị, dụng cụ thi công cụ thể cho từng Hợp Đồng theo khối lượng thủ kho cung cấp cho dự án đó.  
  • Đề xuất bộ thiết bị, dụng cụ thi công cho cấp trên Tổng Giám Đốc xét duyệt. 
  • Kiểm tra lần cuối Hợp Đồng, Phụ lục, Biên bản bàn giao thiết bị dụng cụ thi công Final.
  • In Hợp Đồng trình ký cấp trên Tổng Giám Đốc ký. 
  • Scan gửi Sale và khách hàng, gửi bản cứng cho khi hàng ký và thu Hợp đồng đã được ký 2 bên lưu trữ file cứng.

Làm Xác Nhận Đặt Hàng

  • Lên xác nhận đặt hàng theo báo giá.
  • Cập nhật tình trạng hàng ở các kho và thông báo giao hàng theo đợt cho khách hàng.

Công Việc Sau Bán Hàng Cho KH

  • Cung cấp chứng từ sau khi nhận hàng
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh khi khách hàng nhận bộ dụng cụ thiết bị thi công.
  • Xử lý phối hợp với Thủ kho đổi máy mới cho khách, khi bộ dụng cụ bị hư hỏng, do lỗi của nhà sản xuất. 
  • Sau khi công trình thi công xong, phối hợp với Thủ kho, kế toán nghiệm thu bộ dụng cụ thi công để xác định thanh toán phần chi phí cọc và thuê.  
  • Cung cấp chứng từ sau khi nhận hàng
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh khi khách hàng nhận bộ dụng cụ thiết bị thi công.
  • Xử lý phối hợp với Thủ kho đổi máy mới cho khách, khi bộ dụng cụ bị hư hỏng, do lỗi của nhà sản xuất. 
  • Sau khi công trình thi công xong, phối hợp với Thủ kho, kế toán nghiệm thu bộ dụng cụ thi công để xác định thanh toán phần chi phí cọc và thuê.  

Một số công việc khác.

Requirements

  • Tiếng Trung cơ bản, ( tầm HSK 4)
  • Ưu tiên có kinh nghiệm sale admin, xuất nhập khẩu.
  • Nhanh nhẹn, chủ động, trách nhiệm, không ngại việc.

Benefits

  • Lương cứng: 14-15 triệu
  • Thưởng Lễ (2/9, 30/4, Trung thu,…) 
  • Lương tháng 13+ tùy tình hình kinh doanh.
  • Phép năm tính từ tháng thử việc, đóng BHXH mức cao.
  • Chế độ đào tạo, phát triển kỹ năng theo quy định của công ty.
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thân thiện, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.
  • Được nghỉ 02 buổi chiều thứ 7 trong tháng.

4 job opening

Industry

Company size

Employees

Nationality

Vietnam