Nghiên cứu thị trường và xây dựng ý tưởng sách
- Khảo sát thị trường sách học tiếng Trung trong và ngoài nước để cập nhật xu hướng học tập, phương pháp giảng dạy mới và nhu cầu thực tế của người học ở từng trình độ.
- Đề xuất chủ đề, nội dung chính và ý tưởng phát triển sách ở các mảng như: từ vựng, ngữ pháp, luyện thi HSK, luyện nghe – nói – đọc – viết, tiếng Trung giao tiếp, tiếng Trung theo chủ đề...
- Lên tiêu đề sách, phác thảo cấu trúc nội dung và phương pháp truyền tải phù hợp với từng đối tượng khách hàng (người mới bắt đầu, học sinh – sinh viên, người đi làm...).
Phát triển nội dung và biên tập bản thảo
- Liên hệ, thương thảo, đàm phán mua bản quyền từ các NXB nước ngoài hoặc phối hợp cùng tác giả/chuyên gia trong nước để phát triển nội dung bản thảo theo đúng định hướng đã xây dựng.
- Phối hợp cùng đội ngũ CTV biên tập, chỉnh sửa bản thảo để đảm bảo nội dung chính xác, dễ hiểu, bám sát mục tiêu học tập và chuẩn ngôn ngữ.
- Tham gia đóng góp ý tưởng cho hình thức thiết kế nội dung sách, thiết kế minh họa sơ đồ mindmap, flashcard... để tăng tính thực hành và hấp dẫn cho người học.
Quản lý tiến độ và chất lượng xuất bản
- Phối hợp cùng các bộ phận liên quan như thiết kế, sản xuất để đảm bảo quy trình làm sách được triển khai đúng tiến độ và đạt yêu cầu chất lượng.
- Theo sát nội dung trong toàn bộ quá trình xuất bản – từ bản thảo ban đầu đến khi sách hoàn thiện và ra mắt.
Tham gia xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm
- Đề xuất kế hoạch xuất bản dòng sách tiếng Trung theo từng quý/năm, phù hợp với chiến lược chung của công ty.
- Phối hợp với bộ phận Marketing, kinh doanh để quảng bá và giới thiệu sách
- Tham gia xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng đội ngũ CTV, quay dựng, MKT..thực hiện các khóa học và lớp học trực tuyến.
- Làm các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.