TopDev

DevOps Cloud Engineer

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

89 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Mô tả công việc
Giới thiệu về công ty

Đảm bảo việc triển khai, vận hành dịch vụ và điều phối các hạng mục công việc liên quan đến Dịch vụ công nghệ theo khung quản trị dịch vụ ITIL, Agile.

Trách nhiệm công việc

 

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH

1. Công tác vận hành dịch cụ công nghệ:

  • Phân công, điều phối, xử lý trực tiếp các yêu cầu về dịch vụ công nghệ được giao, đảm bảo cơ chế phản hồi và cam kết chất lượng tiến độ xử lý yêu cầu hỗ trợ dịch vụ công nghệ tại bộ phận;
  • Kiểm soát và giám sát chặt chẽ mức độ tuân thủ quy định, quy trình, thời gian cam kết của công tác vận hành dịch vụ công nghệ theo chính sách, cơ chế của Tổ chức hiệu lực theo từng thời kỳ

2. Vận hành dịch vụ CNTT:

  • Áp dụng và thực thi khung quản lý dịch vụ công nghệ ITIL, Agile trong công tác hỗ trợ và vận hành dịch vụ công nghệ tại tổ chức. 
  • Thực thi và quản lý các yêu cầu hỗ trợ dịch vụ công nghệ, thay đổi trên các hệ thống công nghệ để đảm bảo tất cả các yêu cầu đều được hỗ trợ dứt điểm, đáp ứng yêu cầu của kinh doanh, quản trị dịch vụ và đúng theo SLA cam kết.
  • Xử lý và quản lý sự cố, vấn đề công nghệ phát sinh. Phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý các lỗi phát sinh ảnh hưởng đến dịch vụ công nghệ, đảm bảo các lỗi phát sinh được xử lý theo đúng SLA và thống nhất giữa các bên.
  • Thực hiện tổng hợp báo cáo các mảng hoạt động được phân công gửi cán bộ quản lý, phòng ban liên quan.
  • Hiểu biết dịch vụ và soạn thảo hướng dẫn xử lý các tình huống thường gặp.
  • Tham gia xây dựng quy trình ITSM cho các sản phẩm, dịch vụ công nghệ của tổ chức trong từng thời kỳ.
  • Thực hiện các công việc khác theo phân công của lãnh đạo.

3. Đề xuất cải tiến Chất lượng dịch vụ:

  • Đề xuất các cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ và phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện.
  • Phối hợp với các bên để các lỗi phát sinh được xử lý triệt để

CÁC KẾT QUẢ

  • Đảm bảo xử lý các vấn đề liên quan đến vận hành  dịch vụ công nghệ theo đúng SLA cam kết 
  • Đảm bảo không phát sinh các lỗi vi phạm quy trình, quy định đã ban hành có hiệu lực theo từng thời kỳ
  • Các yêu cầu liên quan đến dịch vụ công nghệ được hỗ trợ, thực thi kịp thời, chính xác.
  • Chất lượng dịch vụ công nghệ ngày một nâng cao
  • Quy trình và kịch bản hỗ trợ dịch vụ, thực thi thay đổi rõ ràng, đầy đủ
  • Hỗ trợ công việc giám sát dịch vụ, truyền thông xử lý sự cố, thực thi thay đổi dịch vụ công nghệ theo phân công
  • Nâng cao hiệu quả công việc,chất lượng dịch vụ
  • Giảm số lượng than phiền của KH bên ngoài, tăng chi số hài lòng của người dùng nội bộ

Kỹ năng & Chuyên môn

1. Trình độ Học vấn: 

  • Có bằng đại học chính quy trở lên về chuyên ngành CNTT, Điện tử Viễn thông, Tài chính, Kinh tế.

2. Các Kinh nghiệm liên quan:

  • Hiểu biết về lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, chăm sóc khách hàng trung thành (loyalty).
  • Có kinh nghiệm trong việc vận hành và chăm sóc khách hàng, dịch vụ hỗ trợ công nghệ theo ITIL, Agile
  • Nắm vững hệ thống internet banking, thẻ, ví, Loyalty
  • Tham gia dự án sản phẩm tài chính ngan hàng liên quan
  • Có kinh nghiệm sử dụng công nghệ container (Kubenetes, docker)
  • Có kiến thức tốt và kinh nghiệm về các nền tảng và dịch vụ Cloud (AWS là lợi thế).
  • Có kiến thức về scripting languages (bash hoặc python)
  • Hiểu biết về centralized logging: Elasticsearch, Logstash, Kibana
  • Hiểu biết về quy trình Devops, CI/CD
  • Có kinh nghiệm tham gia xây dựng kiến trúc các dự án về hybrid cloud, microservices là lợi thế.
  • Có các chứng chỉ về Cloud, DevOps là lợi thế.
  • Tiếng anh đọc hiểu tài liệu tiếng anh chuyên ngành tốt, giao tiếp tốt là một lợi thế.

3. Kiến thức/ Chuyên môn có liên Quan:

  • 3 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực ngân hàng, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ dịch vụ công nghệ  trong đó có 1 năm kinh nghiệm trở lên tại vị trí tương đương.

4. Các Kỹ Năng:

  • Cẩn thận, trung thực, nhanh nhẹn
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán
  • Lập kế hoạch, thực thi, quản lý công việc được giao
  • Có khả năng tổng hợp phân tích đánh giá vấn đề/yêu cầu.
  • Có khả năng đọc hiểu tài liệu bằng tiếng Anh

5. Các năng lực khác:

  • Chịu được áp lực công việc.
  • Ký năng thuyết trình, đào tạo.
  • Ký năng quản lý thời gian.

Phúc lợi dành cho bạn

  • Competitive salary and bonus package
  • Insurance in accordance with Labor laws + VPBank Care insurance for all employees. (insurance covered for family members for entitled employees)
  • Working time: from Monday to Friday & 2 Saturday mornings/month
  • Staff loan with special interest rates
  • Traing courses based on the job, Training framework/Learning RoadMap for each position
  • Annual leave (varied based on job grade)
  • Travel allowance
  • A dynamic and friendly working environment, full of great opportunities to develop your career and abundant interesting activities to join (Sports competitions, talent contests, teambuilding…)

Thông Tin Công ty

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

4 vị trí tuyển dụng

Thông tin công ty

Ngành nghề

Ngân Hàng

Quy mô công ty

Hơn 1000 Nhân viên

Quốc tịch công ty

Vietnam

0eb72f78d13d74d5bb543a59b947e571.jpg
ab58b5eae15a797d760a02c150991e99.png
2a4bcb3cb4224aa7ca5589e5892bdfb0.png
af195ff434b28dbaa1d92b3c1ddc7606.png
23cf49fce3cd5f5c9fb44114f524f276.png
40a1407e28e6d6158fa9198d61be644c.png
6.png
7.png

Thông tin chung

Năm kinh nghiệm tối thiểu

Cấp bậc

Loại hình

Loại hợp đồng

Các công nghệ sử dụng

Quy trình phỏng vấn

  • Vòng 1: Phỏng vấn trực tiếp với ban lãnh đạo

⚙️ Hỗ trợ ứng viên

🧑🏾‍💻 Chuẩn bị phỏng vấn

Khám phá công cụ QnA của TopDev để luyện tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn phổ biến.

Tham khảo QnA ngay