1. Phát triển kênh bán lẻ trực tuyến quốc tế
- Nghiên cứu và đề xuất các nền tảng phù hợp (Amazon, Etsy, Shopee, Zalora, TikTok Shop, v.v.) theo từng thị trường.
- Thiết lập gian hàng, đăng tải sản phẩm, tối ưu hóa và vận hành gian hàng để tiếp cận và chuyển đổi.
- Xây dựng chiến lược lựa chọn sản phẩm theo từng thị trường mục tiêu, kết hợp cùng các team liên quan để triển khai.
2. Quản lý và tối ưu hiệu quả kinh doanh
- Theo dõi hiệu suất bán hàng, số liệu sản phẩm, tỷ lệ chuyển đổi, lượng truy cập,...
- Quản lý danh sách sản phẩm, giá bán, khuyến mãi và làm việc với team vận hành để đảm bảo tiến độ đơn hàng.
- Phối hợp với bộ phận bảo đảm đơn hàng, đổi trả, chăm sóc khách hàng quốc tế để đảm bảo trải nghiệm mua sắm.
3. Tìm kiếm đối tác KOL/influencer phù hợp thị trường
- Phối hợp và làm việc với các KOL/reviewer quốc tế (Instagram, TikTok, YouTube, v.v.) để quảng bá sản phẩm.
- Đề xuất danh sách KOL phù hợp cho từng dòng sản phẩm và khu vực thị trường mục tiêu.
4. Phân tích thị trường và báo cáo dữ liệu
- Theo dõi xu hướng tiêu dùng, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh để đưa ra đề xuất sản phẩm, chiến lược phù hợp.
- Báo cáo hiệu quả các chiến dịch theo tuần/tháng.
5. Triển khai đa nền tảng
- Phối hợp team Ads để triển khai các chiến dịch truyền thông quốc tế (creative/premium campaigns).
- Tham gia xây dựng guideline hình ảnh, nội dung theo từng thị trường.