Tiếp nhận các yêu cầu chuyển tiền quốc tế từ khách hàng hoặc từ các đơn vị nội bộ hoặc từ hệ thống điện tử, thực hiện kiểm soát sự phù hợp của các chứng từ được cung cấp đi kèm theo các quy định hiện hành. Thực hiện cung cấp dịch vụ, xử lý/ hạch toán các giao dịch theo phân công, đảm bảo chính xác, kịp thời và tuân thủ các quy định hiện hành; bao gồm cả trường hợp hỗ trợ cho các bộ phận/ phòng khác trong Trung tâm khi cần thiết.
Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu nhận tiền về từ nước ngoài, tra soát hoàn trả giao dịch chuyển tiền quốc tế.
Sắp xếp, hoàn thiện chứng từ đúng, đủ, kịp thời theo quy định của VPBank Thực hiện công tác đối chiếu, chấm cân các tài khoản do bộ phận quản lý, đối chiếu giao dịch giữa các hệ thống để kịp thời phát hiện và phối hợp xử lý các sai lệch. Triển khai các hoạt động trải nghiệm khách hàng trong suốt thời gian giao dịch, đảm bảo toàn bộ hoạt động tập trung vào KH (bao gồm cả KH bên ngoài và KH nội bộ). Tiếp nhận và/hoặc tổng hợp các vướng mắc, phàn nàn của khách hàng (bao gồm cả KH bên ngoài và KH nội bộ) phát sinh trong quá trình cung cấp dịch vụ, vận hành quy trình nghiệp vụ hàng ngày, trực tiếp xử lý và/hoặc báo cáo kịp thời lên cấp trên để giải quyết, tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan.
Theo dõi dữ liệu / thông tin (cả định tính và định lượng) và thực hiện báo cáo định kỳ, theo các định dạng và hướng dẫn đã được xác định hoặc theo yêu cầu, bao gồm các vấn đề liên quan tới quá trình cung cấp dịch vụ và vận hành giao dịch hàng ngày, bao gồm nhưng không giới hạn: các lỗi giao dịch, các lỗi hệ thống, các giao dịch bị trả lại/ từ chối, các phê duyệt ngoại lệ, chứng từ nợ theo giao dịch, các giao dịch gian lận/ đáng ngờ...
Tham gia vào việc đề xuất và triển khai các cải tiến hệ thống/quy trình; thực hiện kiểm thử hệ thống/ sản phẩm mới và/hoặc góp ý xây dựng/ hoàn thiện, rà soát/ cập nhật các văn bản quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan đến cung cấp dịch vụ, vận hành các nghiệp vụ của phòng/ bộ phận theo phân công của Trưởng phòng/ Trưởng bộ phận, bao gồm cả các văn bản nội bộ phòng/ bộ phận. Hỗ trợ/ hướng dẫn/ đào tạo tại chỗ cho các CBNV ở chức danh thấp hơn
Kỹ năng & Chuyên môn
Trình độ Học vấn: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng Các Kinh nghiệm liên quan: 2-4 năm kinh nghiệm
Kiến thức/ Chuyên môn có liên Quan: Hiểu biết và có kinh nghiệm về các lĩnh vực thanh toán chuyển tiền quốc tế, xuất nhập khẩu, logistic, kế toán, ngoại thương, ngoại hối... Có sự hiểu biết và kinh nghiệm thực tế về các sản phẩm dịch vụ có liên quan của của ngân hàng thương mại
Các Kỹ Năng/ Skills
Kỹ năng Tiếng Anh và Tin học Văn phòng chuẩn MOS theo quy định VPBank
Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
Tư duy đổi mới và sáng tạo
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng xử lý khiếu nại và phàn nàn
Phúc lợi dành cho bạn
Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 7 (nghỉ 02 sáng thứ 7/ tháng)
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
Quy trình phỏng vấn
Vòng 1
Phỏng vấn trực tiếp với ban lãnh đạo
Thông tin về Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)