1. Xây dựng kế hoạch bán hàng:
- Tham gia cung cấp và phân tích thông tin về thị trường, khách hàng, cơ hội kinh doanh phục vụ lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch bán hàng.
- Xây dựng kế hoạch bán hàng trong mảng thị trường/khách hàng được phân công.
- Phát triển kênh bán hàng.
2. Thực hiện kế hoạch bán hàng:
- Tìm kiếm và phát triển các khách hàng/cơ hội bán hàng mới.
- Tìm hiểu nhu cầu và quy trình mua sắm của khách hàng.
- Chủ trì tổ chức thực hiện demo, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ khách hàng. Lựa chọn các giải pháp phù hợp để tư vấn, trình bày cho khách hàng.
- Quản lý, giám sát quá trình chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
- Theo dõi việc thực hiện hợp đồng và đảm bảo việc thu hồi công nợ.
3. Quản lý khách hàng, đối tác:
- Chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
- Xử lý các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.
- Tham gia quản lý các nhà cung cấp/ đối tác.
- Quản lý chi phí và phạm vi thực hiện hỗ trợ sau bán hàng (bảo trì, bảo hành, phát sinh).
- Hỗ trợ các bộ phận liên quan xử lý các vấn đề liên quan tới khách hàng.