1. Hỗ trợ Trưởng phòng điều hành tổng thể Phòng Cung ứng
- Đề xuất KPIs/OGSM, lập kế hoạch hành động, phân bổ KPIs/OGSM cho nhân viên;
- Tổ chức hoạt động, kiểm soát thông tin kịp thời, phối hợp hiệu quả với các phòng ban;
- Lập kế hoạch nhân sự, tham gia tuyển dụng để đảm bảo chất lượng nhân lực;
- Đào tạo phát triển nhân viên, động viên thường xuyên và đánh giá định kỳ thành tích của nhân viên.
2. Xây dựng, quản lý và kiểm soát công tác mua sắm vật tư, thiết bị, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thầu phụ (thầu phụ, nhân công) cho các Dự án
- Quản lý, kiểm soát việc tìm kiếm, đánh giá, phát triển mạng lưới nhà cung cấp, mạng lưới dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thầu phụ (thầu phụ, nhân công);
- Quản lý tổ chức mời thầu, mời chào giá cạnh tranh, thu thập đơn giá cơ sở nguyên vật liệu, đánh giá, đề xuất lựa chọn TP/NCC phục vụ đấu thầu và triển khai Dự án;
- Quản lý việc thực hiện hoạt động thuê mua vật tư, thiết bị, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thầu phụ (thầu phụ, nhân công) cho các Dự án;
- Quản lý đáp ứng kế hoạch cung ứng cho các Dự án, tổ chức cung ứng hiện trường;
- Tham mưu Ban Lãnh đạo, tư vấn BĐH dự án phương án tổ chức thuê mua, cung ứng, vận chuyển, thanh lý vật tư dự án v.v… đảm bảo tối ưu chi phí, hiệu quả lợi nhuận dự án.
3. Quản lý hợp đồng
- Quản lý hợp đồng mua sắm vật tư, thiết bị, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thầu phụ, nhân công (bao gồm tìm kiếm, đánh giá, đề xuất chọn lựa và ký kết hợp đồng, quản lý thực hiện hợp đồng);
- Quản lý giám sát việc thực hiện hợp đồng của TP/NCC bao gồm khối lượng/giá trị thực hiện, tạm ứng, phát sinh (nếu có) trong quá trình thực hiện Dự án;
- Quản lý hợp đồng giao khoán nội bộ với các Đội thi công;
- Quản lý tạm ứng, thanh toán và quyết toán, thanh lý hợp đồng;
- Theo dõi công nợ nhà cung cấp/ thầu phụ;
- Tham gia giải quyết vướng mắc, xử lý tranh chấp hợp đồng (nếu có).
4. Quản lý chi phí; Xây dựng Định mức, đơn giá giao khoán nội bộ/sản phẩm/dịch vụ.
- Chủ trì xây dựng Định mức, đơn giá giao khoán nội bộ/sản phẩm/dịch vụ;
- Quản lý chi phí mua sắm vật tư, thiết bị, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thầu phụ (thầu phụ, nhân công);
- Quản lý chi phí giao khoán nội bộ;
- Kiểm soát chi phí các dự án đảm bảo theo kế hoạch chi phí được duyệt và hiệu quả lợi nhuận cuối cùng khi kết thúc đóng dự án;
5. Tham mưu cho Ban giám đốc các vấn đề liên quan đến đầu tư, quản lý, sử dụng vật tư hiệu quả
- Tìm hiểu và đề xuất với Ban giám đốc về việc sử dụng các loại vật tư thay thế, công nghệ vật liệu mới nhằm đảm bảo tính khác biệt và hiệu quả cạnh tranh;
- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong Công ty và Công ty mẹ để thuê/ mua vật tư phục vụ thi công công trình/dự án;
- Đề xuất thanh lý với các vật tư dư thừa hỏng hóc hoặc hoạt động không hiệu quả.
6. Quản lý kho tại Công trường/Dự án và Vật tư từ Dự án chuyểnvề Tổng Kho.
7. Quản trị rủi ro trong công tác thuê mua, quản lý sử dụng vật tư, thầu phụ, nhân công.
- Nhận diện, đánh giá và thực hiện kiểm soát rủi ro trong công tác thuê mua vật tư, thầu phụ, nhân công;
- Nhận diện, đánh giá và thực hiện kiểm soát rủi ro trong công tác vận chuyển, quản lý kho;
- Nhận diện, đánh giá và thực hiện kiểm soát rủi ro trong công tác quản lý chi phí hợp đồng.
8. Đề xuất các chính sách, lập và cải tiến các thủ tục, quy định, quy trình, hồ sơ liên quan.
9. Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/ đột xuất và các chức năng nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên