1. Phê duyệt tín dụng:
- Thực hiện phê duyệt các khoản tín dụng theo quy trình và định mức được giao. Đảm bảo các quyết định phê duyệt tuân thủ quy định, chính sách, khẩu vị rủi ro và chiến lược tín dụng của LPBank.
- Xử lý các trường hợp tín dụng mức độ từ trung bình đến phức tạp, bao gồm phân tích và đánh giá hồ sơ vay.
- Đưa ra quyết định phê duyệt khoản vay hoặc có ý kiến trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định (nếu có).
2. Phân tích và kiểm soát rủi ro:
- Thực hiện phân tích sâu rủi ro tín dụng đối với các hồ sơ lớn, phức tạp.
- Đưa ra các giải pháp kiểm soát rủi ro phù hợp với khẩu vị rủi ro của ngân hàng.
3. Hỗ trợ, xử lý vướng mắc và tư vấn chuyên môn:
- Tổ chức và phối hợp hướng dẫn đơn vị Kinh doanh trong việc thu thập hồ sơ, quản lý tín dụng và thúc đẩy kinh doanh trong phạm vi chịu trách nhiệm phê duyệt và đảm bảo tuân thủ quy định về cấp tín dụng KHDN tại LPBank.
- Đóng góp ý kiến cải thiện quy trình thẩm định và phê duyệt tín dụng.
- Tiếp nhận và xử lý vướng mắc từ Đơn vị Kinh doanh, cung cấp hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến tín dụng.
- Đảm bảo thông báo kết quả phê duyệt được gửi đúng thời hạn và đầy đủ nội dung.
4. Tham gia xây dựng, cải tiến, tối ưu quy trình, chính sách:
- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong các công việc xử lý để bảo đảm đo lường, đánh giá chất lượng dịch vụ và hiệu suất một cách kịp thời và chính xác
- Cập nhật các quy trình, chính sách tín dụng nhằm cải thiện chất lượng và hiệu quả công tác phê duyệt tín dụng.
5. Giám sát và đào tạo:
- Thực hiện giám sát chất lượng hồ sơ tín dụng được phê duyệt trong phạm vi phụ trách.
- Đào tạo thẩm định và phê duyệt tín dụng cho các ĐVKD và nội bộ (khi có yêu cầu)
6. Báo cáo:
- Lập báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về tình hình xử lý và phê duyệt tín dụng theo yêu cầu của Trưởng Phòng.
- Phân tích, đánh giá các rủi ro phát sinh và đề xuất các biện pháp xử lý.
7. Công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo (nếu có)