TopDev

Vietcombank

CV Kiến Trúc, Giải Pháp - Phụ Trách Kiến Trúc Số

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Posted 1 day ago and Job expires in 3 weeks from now

Year of experience

Job Level

Job Type

Contract type

SALARY
Negotiable

RESPONSIBILITIES

Phát triển và triển khai chiến lược kỹ thuật số phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức.
Thiết kế, phát triển và duy trì các giải pháp kỹ thuật số hỗ trợ các mục tiêu và mục tiêu chiến lược của tổ chức.
Thiết kế kiến trúc, giải pháp, phát triển, thử nghiệm và bảo trì các ứng dụng và hệ thống phần mềm theo kiến trúc Microservices.
Phối hợp với các nhóm đa chức năng để xác định các cơ hội chuyển đổi kỹ thuật số và đề xuất các giải pháp.
Đảm bảo các hệ thống kỹ thuật số và giải pháp/sản phẩm phần mềm của tổ chức đáng tin cậy, an toàn, có thể mở rộng và bảo mật.
Tham gia review code và thiết kế để đảm bảo chất lượng và tuân thủ các tiêu chuẩn.
Xây dựng và duy trì lộ trình kiến trúc kỹ thuật số và dẫn dắt việc triển khai các giải pháp kỹ thuật số.
Đánh giá và triển khai các công nghệ mới giúp nâng cao khả năng kỹ thuật số của tổ chức.
Theo dõi và phân tích các chỉ số hiệu suất chính để đảm bảo các giải pháp kỹ thuật số đang mang lại giá trị kinh doanh.
Luôn cập nhật các xu hướng công nghệ kỹ thuật số và các công nghệ mới nổi để đưa ra chiến lược kỹ thuật số của tổ chức

REQUIREMENTS

Chuyên ngành đào tạo: Yêu cầu ứng viên tốt nghiệp loại Khá trở lên, hệ chính quy chuyên ngành Công nghệ thông tin, Khoa học Máy tính, kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, hoặc chuyên ngành có liên quan tại các trường Đại học trong nước và Các Trường ĐH nước ngoài có uy tín;
Hơn 8 năm kinh nghiệm về kiến trúc kỹ thuật số, chiến lược kỹ thuật số và thiết kế giải pháp trong đó hơn 5 năm kinh nghiệm về phát triển phần mềm và các hệ thống theo kiến trúc kỹ thuật số, đặc biệt là kiến trúc Microservices
Kinh nghiệm tại vị trí tương đương tại các ngân hàng thương mại và tổ chức fintech là một lợi thế.
Thành thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình, Java là một lợi thế.
Có kinh nghiệm và hiểu biết về các pattern trong phát triển phần mềm như: Microservices, Event-Drivent Architechture, Domain-Drivent-Desgin, CQRS…
Hiểu biết về bảo mật phần mềm và nguyên tắc bảo mật dữ liệu
Có kinh nghiệm triển khai các phương pháp phát triển phần mềm Agile
Kỹ năng giao tiếp, hợp tác và lãnh đạo xuất sắc
Kỹ năng làm việc đội nhóm tốt
Kỹ năng giải quyết và phân tích vấn đề tốt.
Tiếng Anh giao tiếp tốt là một lợi thế

Thời gian nhận hồ sơ và Hình thức tuyển dụng

  • Nhận hồ sơ đến khi tuyển dụng đủ (tối đa đến hết ngày 31/12/2025)
  • Chỉ tiêu tuyển dụng: 01

BENEFIT

2 job opening

Industry

Bank

Company size

Over 1000 Employees

Nationality

Vietnam

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án…cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…

Sở hữu hạ tầng kỹ thuật ngân hàng hiện đại, Vietcombank có nhiều lợi thế trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Các dịch vụ: VCB Internet Banking, VCB Money, SMS Banking, Phone Banking,…đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng bằng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho đông đảo khách hàng.

Sau hơn nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, Vietcombank hiện có gần 14.000 cán bộ nhân viên, với hơn 400 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm 1 Hội sở chính tại Hà Nội, 1 Sở Giao dịch, 1 Trung tâm Đào tạo, 89 chi nhánh và hơn 350 phòng giao dịch trên toàn quốc,2 công ty con tại Việt Nam, 2 công ty con và 1 văn phòng đại diện tại nước ngoài, 6 công ty liên doanh, liên kết. Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 2.100 máy ATM và trên 49.500 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.800 ngân hàng đại lý tại trên 155 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với bề dày hoạt động và đội ngũ cán bộ có năng lực, nhạy bén với môi trường kinh doanh hiện đại, mang tính hội nhập cao…Vietcombank luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn, các doanh nghiệp lớn và của đông đảo khách hàng cá nhân.

Trong hơn một thập kỷ trở lại đây, trên nhiều lĩnh vực hoạt động quan trọng, Vietcombank liên tục được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn và đánh giá là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”.

Bằng trí tuệ và tâm huyết, các thế hệ cán bộ nhân viên Vietcombank đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để xây dựng Vietcombank phát triển ngày một bền vững, với mục tiêu sớm đưa Vietcombank trở thành ngân hàng có quy mô, năng lực quản trị, phạm vi hoạt động và tẩm ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Vietcombank mang đến những giá trị cốt lõi như sau:

  • Sáng tạo (Innovative) để mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng.
  • Phát triển không ngừng (Continuous) hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục khách hàng, là nguồn tài sản quý giá nhất và đáng tự hào nhất của Vietcombank.
  • Lấy sự Chu đáo - Tận tâm (Caring) với khách hàng làm tiêu chí phấn đấu.
  • Kết nối rộng khắp (Connected) để xây dựng một ngân hàng quốc gia sánh tầm với khu vực và thế giới.
  • Luôn nỗ lực tìm kiếm sự Khác biệt (Individual) trên nền tảng chất lượng và giá trị cao nhất.
  • Đề cao tính An toàn, bảo mật (Secure) nhằm bảo vệ tối đa lợi ích của khách hàng, cổ đông.

Văn hóa công ty:

  • Tin cậy - Giữ chữ Tín và Lành nghề 
  • Chuẩn mực - Tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực 
  • Sẵn sàng đổi mới - Luôn hướng đến cái mới, hiện đại và văn minh 
  • Bền vững - Vì lợi ích lâu dài 
  • Nhân văn - Trọng đức, gần gũi và biết thông cảm, sẻ chia
...read more
50f0ffe0fe32b8d7581f250f0766fbdc.png
Vietcombank-Image-2.png