TopDev
job-image
Trưởng Phòng Kinh Doanh - Thị Trường Hàn QuốcLogin to view salary
Quận 1, Hồ Chí Minh
Trưởng Nhóm Fulltime3 năm, 5 năm
Application deadline: 03-12-2025
1
Your role & responsibilities

1. Quản lý, điều hành và phát triển hoạt động kinh doanh của phòng phát triển kinh doanh - Thị Trường Hàn Quốc

Manage, operate, and develop the business activities of the Business Development Department – Korean Market

• Hiểu rõ mục tiêu kinh doanh của công ty, xây dựng chiến lược kinh doanh và phụ trách triển khai, quyết định tập trung vào bộ phận bán hàng hoặc hoạt động bán hàng cần đẩy mạnh.

Understand company's BD target and build up sales business strategy and decide which sales part, sales activities to focus on.

• Mở rộng quy mô kinh doanh với khách hàng thị trường Hàn Quốc, tìm kiếm khách hàng mới để góp phần đạt được mục tiêu về doanh thu.

Expand business scale with customers in Korean market, seek for new business, new customers to contribute to achieve total budget of revenue.

• Đánh giá hiệu quả bán hàng thông qua lợi nhuận bán hàng của nhân viên kinh doanh và đưa ra đề xuất cải tiến.

Evaluate sales performance through sales revenue of sales staffs and make propose improvement.

• Thường xuyên phân tích lãi lỗ của khách hàng và lên kế hoạch cải thiện.

Analysis regularly customer's P/L and keep improvement plan.

 

2. Nghiên cứu thị trường/lên kế hoạch kinh doanh/Phương tiện truyền thông/tiến độ và kết quả đấu thầu

Market research/Sale plan / marketing tools/ tender progress & result

• Thu thập thông tin thị trường:

Gather market intelligence:

+ Nghiên cứu thị trường, xác định các xu hướng bằng cách nghiên cứu ngành và các sự kiện liên quan và đưa ra đề xuất về các công cụ tiếp thị cần thiết.

Study market identifies trendsetter ideas by researching industry and related events and make suggestion of needful marketing tools.

+ Tham mưu và tư vấn cho Ban lãnh đạo về chiến lược, kế hoạch và phương án hoạt động kinh doanh đặc thù của phân khúc khách hàng Hàn Quốc tại bản xứ và tại Việt Nam.

Advise and consult with the Board of Directors on business strategies, plans, and operational approaches specific to the Korean customer segment both locally and in Vietnam.

• Thu thập và phân tích số liệu nhằm đánh giá và xây dựng mục tiêu của phòng kinh doanh.

Collect and analyze data to assess performance and set business department goals.

• Dự kiến lịch đấu thầu của khách hàng và chia sẻ với bên liên quan. Báo cáo kết quả và nghiên cứu lý do thành công/thất bại.

Anticipate tender schedule of the customer and share with concerned parties. Report the result and study reason of win/failure.

 

3. Quản lý khách hàng

Customer management

• Trực tiếp thương lượng, trao đổi với đối tác/khách hàng bằng tiếng Hàn.

Directly negotiate and communicate with partners and clients in Korean.

• Phát triển nguồn dữ liệu khách hàng có tiềm năng và triển vọng, gọi điện thăm hỏi, giới thiệu dịch vụ của công ty tới các khách hàng tiềm năng.

Develop Database, Qualify Prospect and make sales call for potential customer

• Tham gia và hướng dẫn nhân viên cấp dưới giải quyết các sự cố hay bất thường xảy ra trong quá trình thực hiện dịch vụ. Tìm kiếm nguyên nhân và giải pháp phù hợp để xử lý sự cố.

Engage and support subordinates when there is any issue or irregularity related to customers. Find essence of trouble and take effective action for solving.

• Xác minh và giám sát nhân viên cấp dưới để cập nhật hồ sơ khách hàng đúng cách.

Verify and supervise subodinates to update customer profile properly.

 

4. Quản lý chi phí

Cost management

• Thương lượng, đàm phán với các bên liên quan để có được giá cạnh tranh hơn hoặc có đề xuất tốt hơn để báo giá cho khách hàng theo các dịch vụ được yêu cầu.

Keep negotiate with concerning parties and get more competitive rate or get good proposal.

• Tối đa hóa doanh thu/lợi nhuận bằng việc hướng dẫn quy trình báo giá phù hợp. Quản lí các khách hàng trọng tâm.

Maximize revenue/profit by guiding selling rate scheme. Manage outstanding account.

• Kiểm tra và nỗ lực để giảm thiểu “Chi phí Bán hàng và Quản lý (Sales General Expenses)”. Kiểm soát chi phí làm thêm giờ và chi phí đối ngoại.

Check SGE cost and try to minimize. Control overtime cost and entertainment fee.

• Xác minh dự thảo báo giá được gửi bởi cấp dưới và phê duyệt theo bảng phân quyền.

Verify draft quotation submitted by subordinates and approved as matrix.

• Theo dõi việc quản lý báo giá để đảm bảo có báo giá cập nhật mới nhất, chia sẻ với nhân viên và các bên liên quan.

Supervise and manage quoting process to ensure the latest quotation shared with staffs and related parties to follow up.

5. Quản lý hợp đồng

Contract management

• Soạn thảo tất cả các hợp đồng dịch vụ và văn bản bằng tiếng Hàn & tiếng Anh của phòng kinh doanh.

Draft all service contracts and business-related documents in Korean and English.

• Quản lý, theo dõi hợp đồng /đơn cấp tín dụng của tệp khách hàng đang phục vụ.

Manage and follow up all customers’ CAs, contracts in the team.

 

6. Giám sát và đánh giá quy trình bán hàng và chỉ số KPI

Supervise, evaluate of Sales SOP & KPI

• Xem xét và đề xuất điều chỉnh quy trình bán hàng hiện tại để hoàn thiện và hiệu quả hơn.

Review and propose to adjust current sales process to improve and more efficiently.

• Nghiên cứu quy trình làm việc của bộ phận khác và quy trình của các quốc gia khác nếu cần.

Study S.O.P of other department and other countries' process if needed.

• Thiết lập KPI cho cấp dưới. Giám sát KPI của họ và KPI của bộ phận mình để tối đa hóa lợi nhuận, uy tín và sự hài lòng của khách hàng. Làm báo cáo.

Set up KPI for staffs. Monitor staffs’ KPI and department’s KPI to maximize company profit, reputation and customer satisfaction. Make report.

• Đánh giá hiệu quả bán hàng thông qua doanh thu bán hàng của nhân viên trong bộ phận và đưa ra đề xuất cải thiện.

Evaluate sales performance through sales revenue of BD staffs in division and make propose improvement.

 

7. Kế hoạch nhân sự, quản lý và phát triển nhân sự

HR plan, manage and develop human resource

• Quản lý và đề xuất số lượng nhân viên phù hợp cho mỗi dự án kinh doanh và cho từng nhóm.

Manage and propose proper number of staffs for each business and team.

• Huấn luyện, đào tạo các hoạt động kinh doanh của đội ngũ nhân viên kinh doanh nhóm phát triển kinh doanh bằng tiếng Hàn.

Train and coach the business development team in sales and business operations using the Korean language.

• Xây dựng chương trình đào tạo cần thiết để phát triển nhân viên cấp dưới trong phòng/bộ phận. Định hướng, đánh giá sau đào tạo và đề xuất kế hoạc thăng tiến tới cấp trên. Tiến hành đánh giá năng lực và đưa ra lời khuyên tới nhân viên.

Prepare for needful training for growth of staffs. Orient, evaluate and propose promotion to upper level. Conduct performance appraisal and give advice to staffs.

• Trưởng phòng phải am hiểu văn hóa kinh doanh của Hàn Quốc, thông thạo tiếng Hàn để hiểu rõ các yêu cầu của khách hàng/đối tác Hàn Quốc và hướng dẫn, giải thích lại cho nhân viên Việt Nam quy cách yêu cầu dịch vụ cần cung cấp cho khách hàng/đối tác Hàn Quốc.

The Department Head must have a deep understanding of Korean business culture and be fluent in Korean to fully comprehend the requirements of Korean clients/partners and effectively guide Vietnamese staff on the service standards and expectations to be delivered to Korean clients/partners.

• Tham gia vào quá trình xử lý kỷ luật lao động, yêu cầu bồi thường thiệt hại theo thẩm quyền, trình tự, thủ tục được quy định tại nội quy lao động.

Participating in the labour discipline process, claiming compensation for damage according to the authorization, sequence and procedures specified in the Company Labour Rule.

 

8. Các công việc khác

Others

• Phát triển năng lực của bộ phận phụ trách và phát hiện, bồi dưỡng nhân tài trong phòng/ bộ phận.

Develop division capabilities, and identify, nurture talents within organization.

• Thực hiện tất cả các nhiệm vụ khác theo sự phân công và yêu cầu của quản lý và Ban Giám Đốc.

Other tasks assigned by Manager and above.

• Tuân thủ các quy định 5S, quy trình, an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm trong hoạt động lưu kho thực phẩm theo quy định của công ty.

Obeying SOP, 5S and safety regulations.

2
Your skills & qualifications
  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh Tế hoặc Quản trị Kinh Doanh.
  • Bachelor’s degree in Economics or Business Administration.
  • Có ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm việc tại phòng kinh doanh, dịch vụ thuộc lĩnh vực logistics, tiếp vận, kho bãi tại các công ty trong nước và ngoài nước.
  • At least 4 years of experience working in sales or customer service departments within the logistics, forwarding, or warehousing sectors in both local and international companies.
  • Nắm vững quy trình và hiểu rõ cách làm việc của các công ty Hàn Quốc.
  • Strong understanding of business processes and working culture of Korean companies.
  • Thành thạo các thuật ngữ, kiến thức chuyên môn về dịch vụ mình cung cấp cho khách hàng bằng tiếng Hàn và tiếng Anh, đọc hiểu các yêu cầu dịch vụ bằng tiếng Hàn của khách hàng. Có khả năng giải thích các điều khoản của hợp đồng bằng tiếng Hàn đối với khách hàng Hàn Quốc.
  • Proficient in using service-related terminology and technical knowledge in Korean and English; able to comprehend customer service requirements in Korean and explain contract terms in Korean to Korean clients.
  • Thành thạo giao tiếp, đàm phán, thuyết trình bằng tiếng Hàn & tiếng Anh (Ưu tiên ứng viên có thêm ngoại ngữ tiếng Trung).
  • Excellent communication, negotiation, and presentation skills in Korean and English (Chinese proficiency is an advantage).
  • Am hiểu văn hóa kinh doanh của các đối tác và khách hàng đến từ Hàn Quốc.
  • Deep understanding of the business culture of Korean partners and clients.
3
Benefits
  • Cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động
  • Opportunity to work in a professional and dynamic environment
  • Mức lương hấp dẫn dựa trên năng lực, với chính sách xét tăng lương và thưởng linh hoạt
  • Attractive salary based on capability, with salary reviews and flexible bonus schemes
  • Đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội theo mức lương cạnh tranh, bảo hiểm tai nạn 24/8
  • Full social insurance contribution based on competitive salary, 24/8 accident insurance
  • Phụ cấp đi lại
  • Transportation allowance
  • Khám sức khỏe định kỳ hằng năm
  • Annual health check-up
  • Du lịch công ty / dã ngoại / Tiệc tất niên (YEP)
  • Company trip / outing / Year-End Party (YEP)
  • Mức lương: từ 120,000,000 – 150,000,000 đồng/tháng
  • Salary: from VND 120,000,000 – 150,000,000 per month
  • Thời gian nhận việc: từ ngày dự kiến thử việc – 14 tháng
  • Commencement date: from probation start date – 14 months

Địa điểm làm việc

- Hồ Chí Minh: Sai Gon Riverside Office Center, 2A-4A Ton Duc Thang, Quận 1

Thời gian làm việc

 

Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:30)