Vị trí chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông doanh nghiệp toàn diện, bao gồm cả truyền thông nội bộ và đối ngoại, nhằm củng cố uy tín thương hiệu, danh tiếng doanh nghiệp và niềm tin công chúng đối với Techcombank Life.
Vai trò này là đầu mối quản trị hình ảnh, tiếng nói, thông điệp và tác động truyền thông của Techcom Life, bao gồm: truyền thông chiến lược, PR & media relations, CSR/ESG, giải thưởng doanh nghiệp, quản trị khủng hoảng.
1. Xây dựng chiến lược truyền thông & quản trị danh tiếng:
- Xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông tổng thể, phát triển các trụ cột nội dung (corporate narrative), góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực cho Techcom Life trên các kênh truyền thông báo chí chính thống.
- Đảm bảo mọi thông điệp truyền thông của doanh nghiệp nhất quán với chiến lược thương hiệu, định hướng kinh doanh và giá trị cốt lõi.
- Theo dõi, phân tích và đo lường hiệu quả truyền thông qua các chỉ số (Share of Voice (SOV), sentiment)
2. Truyền thông đối ngoại & Chiến dịch thương hiệu (External Communications)
- Là đầu mối truyền thông đối ngoại, phối hợp với Brand, Digital và Product Marketing trong việc xây dựng và triển khai các chiến dịch thương hiệu và sản phẩm (brand & offerings campaigns).
- Đảm nhiệm vai trò content & messaging lead cho các chiến dịch IMC – đảm bảo tính thống nhất giữa thông điệp sản phẩm, giá trị thương hiệu và góc nhìn doanh nghiệp.
- Chuẩn bị và phát hành thông cáo báo chí, bài PR, trả lời phỏng vấn, bài viết chuyên đề, Q&A, và các tài liệu truyền thông doanh nghiệp.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ vững mạnh với giới báo chí, hiệp hội ngành nghề và đối tác truyền thông.
- Theo dõi, phản hồi, và xử lý các vấn đề truyền thông liên quan đến Techcom Life, đảm bảo hình ảnh tích cực, minh bạch và đúng định hướng.
3. Truyền thông nội bộ & Gắn kết hệ sinh thái (Internal Communications)
- Đóng vai trò đầu mối truyền thông nội bộ, kết nối các phòng ban, đảm bảo các thông điệp chiến lược, chính sách, định hướng và thành tựu của doanh nghiệp được truyền tải kịp thời, chính xác và truyền cảm hứng.
- Phát triển và vận hành chiến lược truyền thông nội bộ tích hợp, kết nối giữa Techcom Life và các công ty trong hệ sinh thái.
4. CSR, ESG & Industry Engagement
- Xây dựng và triển khai các chương trình CSR/ESG phù hợp định hướng chiến lược của công ty, tập trung và sức khỏe, tài chính và chất lượng sống. Đo lường tác động xã hội và hiệu quả truyền thông CSR nhằm gia tăng uy tín và giá trị thương hiệu.
- Phát triển kế hoạch đề cử và tham gia giải thưởng doanh nghiệp (local & regional awards) về CSR, ESG, thương hiệu, nhân sự, và đổi mới sáng tạo, etc.
- Tham gia hoạt động kết nối ngành (industry engagement)
5. Quản lý khủng hoảng & Vấn đề truyền thông (Issue & Crisis Management)
- Làm việc cùng giới truyền thông, các bộ phận liên để xử lý các sự kiện truyền thông chính xác và kịp thời, bảo vệ hình ảnh và uy tín thương hiệu