1. Kế hoạch kinh doanh:
- Thực hiện kế hoạch kinh doanh của phòng.
- Tìm kiếm, khai thác khách hàng.
2. Cung cấp dịch vụ:
- Thực hiện cung cấp các sản phẩm tín dụng, huy động; dịch vụ thẻ, thanh toán quốc tế… của Ngân hàng tới đối tượng khách hàng nhanh chóng, chính xác, an toàn với chất lượng phục vụ tận tình, chu đáo.
3. Thẩm định tín dụng:
- Xác minh, thẩm định các hồ sơ vay, bảo lãnh; đề xuất ý kiến về cấp phát tín dụng, gia hạn và bảo lãnh.
4. Kiểm tra tình hình vốn vay và Tài sản đảm bảo:
- Kiểm tra mục đích sử dụng vốn vay, tình hình tài sản thế chấp, cầm cố của khách hàng.
5. Phát triển và quản lý hoạt động tín dụng:
- Thực hiện kiểm soát các hoạt động, kiểm tra hồ sơ vay vốn, bảo lãnh, gia hạn nợ.
- Thực hiện kiểm tra thủ tục giải ngân và tài sản đảm bảo.
- Thực hiện kiểm tra tình hình dư nợ và tiến trình lập thủ tục giải chấp tài sản.
6. Giải ngân, tính lãi và phí:
- Thực hiện giải ngân.
- Thực hiện tính đúng và đủ các loại phí dịch vụ theo biểu phí ban hành.
7. Quản lý rủi ro:
- Kiểm soát, theo dõi tình hình nợ; theo dõi tình hình thu hồi nợ đã xử lý tổn thất, nợ trễ hạn, nợ gia hạn.
- Phối hợp Phòng Xử lý nợ đề xuất các giải pháp xử lý nợ xấu.
- Thực hiện thu hồi nợ, kiểm tra, đề xuất đối với khoản vay xin gia hạn, lập các thủ tục đáo hạn và tham gia khởi kiện đối với những khoản nợ xấu.
- Theo dõi, giám sát tài sản đảm bảo.
8. Lưu trữ hồ sơ tín dụng:
- Thực hiện việc lưu trữ hồ sơ tín dụng.
9. Phản hồi thông tin sản phẩm:
- Thu thập thông tin khách hàng, các đối thủ cạnh tranh nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.
10. Phát triển thị phần:
- Phân tích nhu cầu của khách hàng, đề xuất và thực hiện công tác tiếp thị nhằm thu hút khách hàng về giao dịch với Ngân hàng và mở rộng thị phần.
11. Công việc khác:
- Theo sự phân công của Giám đốc.