Dựa vào bảng danh sách đặt phòng hàng ngày, nắm các thông tin cần thiết, liên hệ với bộ phận buồng phòng để chắc chắn phòng đã sẵn sàng, chú ý những phòng có yêu cầu đặc biệt: honey moon, phòng khách VIP…
Thực hiện quy trình check-in/checkout theo tiêu chuẩn của khách sạn
Sắp xếp CCCD/ Passport của khách theo đúng thứ tự phòng, thực hiện việc đánh dấu cần thiết để tránh trả nhầm cho khách.
Thực hiện khai báo thông tin tạm trú và hoàn tất hồ sơ khách.
Gần đến giờ check-out, phối hợp với các bộ phận liên quan trong khách sạn nhận liên phiếu sử dụng dịch vụ của khách/ hoặc check kỹ càng vật dụng phòng khi khách đang chuẩn bị, trang thiết bị,…. để ghi nhận thông tin vào hồ sơ thanh toán & làm thủ tục hoàn thiện cho khách.
Giới thiệu khách sử dụng các dịch vụ của khách sạn: ẩm thực, dịch vụ văn phòng, spa, gym,...
Tư vấn, giới thiệu khách sử dụng dịch vụ của các đơn vị liên kết: cho thuê xe, đặt tour, mua vé tham quan, mua hàng lưu niệm - đặc sản làm quà…nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng hơn cho khách sạn.
Nhiệt tình cung cấp cho khách các thông tin cần thiết.
Cập nhật thường xuyên những sự kiện diễn ra tại địa phương; các điểm đến tham quan để có thông tin tư vấn khách hàng.
Hỗ trợ khách đặt vé máy bay, tàu hỏa, đặt phòng khách sạn ở điểm đến kế tiếp… và xác nhận, thay đổi thông tin lịch trình khi cần thiết.
Phối hợp với bộ phận liên quan giải quyết các yêu cầu, phàn nàn - khiếu nại của khách.
Sắp xếp và lưu trữ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến công việc hợp lý, khoa học
Thực hiện các công việc sau khi khách check-out: cập nhật tình trạng phòng, lưu hồ sơ khách hàng…
Hoàn thành các báo cáo công việc được giao (nội bộ, bên ngoài) đúng qui định.
Công việc cuối ca: lưu các thông tin quan trọng xảy ra trong ca làm việc, yêu cầu cần thực hiện cho khách vào sổ bàn giao công việc; ghi các thông tin khách yêu cầu vào giấy ghi chú và dán ở nơi dễ thấy để nhân viên ca sau thực hiện; bàn giao đồ đạc, tiền đặt cọc, tiền quỹ cho lễ tân ca sau.
Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo các thông tin nhận xét, phản hồi của khách về chất lượng dịch vụ khách sạn.
Tham gia các khóa huấn luyện nâng cao nghiệp vụ, cross-training khi được khách sạn tạo điều kiện.
Hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới, nhân viên thực tập của bộ phậnkhi được quản lý giao phó.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Requirements
Trình độ: Tốt nghiệp Cao Đắng/ Đại Học chuyên ngành Quản trị Khách sạn hoặc ngành nghề liên quan.
Sử dụng tốt vi tính văn phòng, phần mềm quản lý Khách sạn (ưu tiên Smile BO/FO).
Khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, thành thạo: nói, viết ( từ trình độ B trở lên), có kỹ năng làm việc nhóm và độc lập. UV biết thêm tiếng Trung/ Hàn/ Nhật là một lợi thế.
Kinh Nghiệm:Ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở bộ phận Lễ tân với vị trí tương đương tại khách sạn 4-5 sao.
Nhanh nhẹn, cẩn thận, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
Có kỹ năng thuyết trình, đàm phán và thuyết phục khách hàng.
Có khả năng tổ chức, triển khai công việc một cách độc lập và quản lý thời gian tốt.
Benefits
Mức lương hấp dẫn theo năng lực và thỏa thuận.
Thưởng hiệu quả công việc, thưởng các dịp lễ tết, ngày phép năm và hưởng các chính sách phúc lợi khác.
Tham gia đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
Cơ hội phát triển nghề nghiệp, tham gia các khóa đào tạo nâng cao.
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, đề cao sự gắn kết.