Phát triển thị trường kênh MT:
- Chủ động tìm kiếm, tiếp cận và xây dựng mối quan hệ hợp tác với các đối tác kênh MT (Modern Trade) như: chuỗi siêu thị điện máy, chuỗi cửa hàng công nghệ, cửa hàng bán lẻ chủ yếu tại thị trường TP. Hồ Chí Minh....
- Đàm phán các điều khoản thương mại, chính sách bán hàng và ký kết hợp đồng để đưa các sản phẩm IoT, FPT Camera, Smart Home, của FPT Life vào kinh doanh tại các chuỗi.
Lập kế hoạch & triển khai kinh doanh:
- Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết cho kênh MT theo tháng/quý/năm.
- Nghiên cứu sâu về sản phẩm của công ty và đối thủ cạnh tranh để xây dựng chiến lược tiếp cận và tư vấn hiệu quả.
- Phối hợp với phòng Marketing lên kế hoạch và triển khai các chương trình khuyến mãi, trade marketing, hoạt náo tại điểm bán nhằm thúc đẩy doanh số bán ra (sell-out).
Quản lý & Hỗ trợ đối tác:
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận Kỹ thuật, Cung ứng để đảm bảo quá trình triển khai bán hàng, giao vận và hỗ trợ sau bán hàng cho đối tác được thông suốt.
- Tổ chức các buổi đào tạo, hướng dẫn về sản phẩm, kỹ năng bán hàng và kỹ thuật lắp đặt cho nhân viên bán hàng, đội ngũ kỹ thuật của đối tác.
Báo cáo & Phân tích:
- Thu thập, phân tích thông tin thị trường, hoạt động của đối thủ.
- Thực hiện báo cáo định kỳ về kết quả kinh doanh, hiệu quả các chương trình và đề xuất giải pháp cải tiến.