1. Quản lý, điều hành bộ phận kế toán:
- Phân công, giám sát & đánh giá hiệu suất làm việc của kế toán viên.
- Xây dựng và triển khai các chính sách, quy trình & kiểm soát nội bộ, đảm bảo đúng pháp luật & hoạt động hiệu quả.
2. Đảm bảo tính chính xác của sổ sách kế toán:
- Thực hiện, kiểm tra việc thu-chi, nhập xuất, bán hàng, ngân hàng, phải thu, phải trả, lập sổ sách, lưu trữ chứng từ..... xử lý các vấn đề phát sinh.
- Kiểm tra các phần hành kế toán nhằm kịp thời hoàn thiện, phù hợp với quy định hiện hành của Nhà nước và phù hợp từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
- Kiểm soát chi phí, doanh thu, lãi lỗ, hàng tồn kho, công nợ...
3. Lập & phân tích báo cáo tài chính:
- Lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính & báo cáo khác theo yêu cầu.
- Phân tích các số liệu tài chính để đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp.
4. Quyết toán thuế & đại diện làm việc với cơ quan Thuế & Ngân hàng
- Lập và kiểm tra hồ sơ khai thuế hàng tháng, Báo cáo tài chính năm, Hồ sơ quyết toán thuế năm theo quy định hiện hành.
- Đại diện làm việc với cơ quan thuế, giải trình các vấn đề liên quan đến thuế, hoàn thuế và các thủ tục hành chính khác.
- Làm việc với Ngân hàng cung cấp vốn hoạt động cho công ty