Nghiên cứu thị trường:
- Thực hiện nghiên cứu thị trường (gồm khảo sát) để hiểu rõ nhu cầu, hành vi và xu hướng của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng.
- Phân tích dữ liệu từ các nguồn khác nhau (sơ cấp, thứ cấp) để đánh giá - dự đoán xu hướng và thực hiện báo cáo chi tiết.
Phân tích và dự báo:
- Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và phần mềm chuyên dụng; tìm kiếm các báo cáo phân tích (độc lập) về xu hướng ngành, đối thủ cạnh tranh và hành vi của khách hàng.
- Dự báo xu hướng thị trường và đề xuất các chiến lược phát triển SPDV, kinh doanh và marketing cho ngân hàng.
Hỗ trợ phát triển sản phẩm:
- Hỗ trợ, tham gia vào quá trình phát triển SPDV mới dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường.
- Cung cấp các khuyến nghị về điều chỉnh SPDV dựa trên dữ liệu thị trường.
Quản lý dữ liệu và thông tin:
- Thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu thị trường một cách có hệ thống và hiệu quả.
- Cập nhật và duy trì cơ sở dữ liệu nghiên cứu thị trường để phục vụ cho các báo cáo và phân tích chiến lược.