1. Quản lý kỹ thuật và phát triển đội ngũ
- Quản lý toàn bộ đội ngũ kỹ thuật (Backend, Frontend, QA, DevOps, BA…).
- Tuyển dụng, đào tạo, và phát triển năng lực nhân sự kỹ thuật.
- Thiết lập tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình phát triển phần mềm theo Agile/Scrum.
2. Triển khai & giám sát dự án
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh để phân tích yêu cầu và đề xuất giải pháp kỹ thuật phù hợp.
- Đảm bảo các dự án outsource được triển khai đúng tiến độ, chất lượng, ngân sách.
- Kiểm soát rủi ro kỹ thuật, xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình phát triển.
3. Chiến lược & quản lý công nghệ
- Định hướng công nghệ trung và dài hạn cho công ty.
- Đánh giá, lựa chọn và triển khai các công nghệ mới phù hợp với định hướng kinh doanh.
- Thiết lập hệ thống bảo mật thông tin, lưu trữ, CI/CD và các công cụ quản lý hiệu quả.
4. Hỗ trợ bán hàng và tương tác khách hàng
- Tham gia xây dựng proposal kỹ thuật khi cần thiết.
- Họp kỹ thuật với khách hàng, đặc biệt ở giai đoạn pitching hoặc review sprint.
- Tư vấn kỹ thuật trong đàm phán hợp đồng hoặc POC.