Lập Kế hoạch Digital (Digital Planning) (50%)
- Phối hợp với nhóm BA để nhận brief (tóm tắt yêu cầu) và nắm rõ mục tiêu chiến dịch cũng như chiến lược kích hoạt.
- Lập các đề xuất truyền thông dựa trên sự thấu hiểu về các điểm chạm (touchpoint).
- Giám sát và quản lý tất cả các kế hoạch truyền thông digital đã được phê duyệt, cung cấp hỗ trợ thực tế, hướng dẫn và giám sát khi cần thiết.
- Kiểm soát chất lượng cho tất cả các đầu ra cung cấp cho khách hàng, bao gồm việc tạo ra các kế hoạch phản ánh những hiểu biết (insights) và ý tưởng đã được định hình từ chúng.
- Chịu trách nhiệm quản lý tất cả các hoạt động lập kế hoạch, đặt chỗ (booking) và báo cáo digital.
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động lập kế hoạch truyền thông trực tuyến: kế hoạch và tính toán chi phí, giải quyết các thắc mắc của tài khoản (account queries), liên hệ với bộ phận mua (buyers), bao gồm cả việc đàm phán trực tiếp và giao tiếp với các nhà cung cấp/đối tác.
Tối ưu hóa Digital (Digital Optimization) (50%)
- Quản lý và dẫn dắt các hoạt động Paid Search (Quảng cáo Tìm kiếm Trả phí) và Paid Social (Quảng cáo Mạng xã hội Trả phí).
- Chuyển đổi mục tiêu chiến dịch/khách hàng thành các chiến thuật chiến lược Hiệu suất (Performance strategic tactics) và thực thi các chiến thuật đó một cách hiệu quả.
- Xây dựng phương pháp tiếp cận đa kênh hiệu suất (performance multi-channel approach) để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh và mục tiêu doanh thu của khách hàng.
- Thúc đẩy các thực tiễn tốt nhất trong việc phát triển Chiến lược Paid Social, Paid Search và Video, đồng thời đưa ra các đề xuất điều chỉnh và tối ưu hóa.
- Dẫn dắt việc đo lường, phân tích và báo cáo hiệu suất kênh digital, sử dụng dữ liệu thu thập được để thông báo và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch.
- Tận dụng và phát triển năng lực với các công cụ và nguồn lực đo lường.
- Quản lý và xây dựng mối quan hệ với các chủ sở hữu truyền thông lớn: Google, Facebook, TikTok, Adtima, Admicro, Eclick, các mạng lưới quảng cáo/ứng dụng (ad/app networks)...
- Xây dựng và quản lý các tài sản truyền thông của công ty: Facebook, Google, BM (Business Manager), MCV (My Client Center), mạng lưới quảng cáo.
Phát triển Đội nhóm (Team growth)
- Xây dựng quy trình vận hành (SOPs), đào tạo cho đội ngũ digital cũng như chia sẻ kiến thức truyền thông với các phòng ban khác.
- Hỗ trợ và giải quyết các giải pháp chiến dịch để đạt được (và vượt qua) các mục tiêu chiến dịch.
- Cung cấp hỗ trợ, kiến thức và chuyên môn về số liệu (metrics expertise) cho các thành viên và nhóm khác.
- Trở thành chuyên gia Hiệu suất (Performance expert) cho các tài khoản được giao.