1. Thực hiện công tác thẩm định và thẩm tra quyết toán:
- Thực hiện thẩm định hồ sơ, đánh giá nội dung kỹ thuật, thương mại, pháp lý trong quá trình lựa chọn nhà thầu các dự án đầu tư, mua sắm, thuê tài sản, dịch vụ CNTT.
- Thực hiện thẩm tra, kiểm tra và đánh giá quyết toán các dự án, phương án đầu tư, mua sắm CNTT đảm bảo tuân thủ quy định hiện hành.
- Tổng hợp, lập báo cáo thẩm định, đề xuất ý kiến phục vụ quyết định phê duyệt đầu tư, mua sắm, thuê dịch vụ CNTT.
2. Xây dựng, hướng dẫn và triển khai quy định, quy trình mua sắm CNTT:
- Hướng dẫn, phổ biến và giám sát việc thực hiện các văn bản chế độ, quy định liên quan đến công tác đầu tư, mua sắm CNTT trong toàn hệ thống BIDV.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, cập nhật và hoàn thiện các quy chế, quy trình, quy định, tiêu chuẩn về đầu tư – mua sắm, thuê dịch vụ CNTT.
- Theo dõi, tổng hợp và đề xuất cải tiến quy trình, biểu mẫu, chính sách nhằm nâng cao hiệu quả công tác đầu tư – mua sắm CNTT.
3. Nghiên cứu, đào tạo và cập nhật xu hướng trong lĩnh vực mua sắm CNTT:
- Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp lý, xu hướng công nghệ và phương pháp quản lý mới trong công tác đầu tư – mua sắm CNTT.
- Tham gia tổ chức, biên soạn, đào tạo nội bộ về nghiệp vụ thẩm định, đầu tư, mua sắm, quản lý nhà thầu trong lĩnh vực CNTT.
- Đề xuất sáng kiến, cải tiến quy trình hoặc công cụ quản lý, góp phần tăng cường minh bạch, hiệu quả và tuân thủ trong công tác đầu tư CNTT.