1. Nhiệm vụ chính:
- Thực hiện đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi phát hành: phê duyệt sản phẩm đáp ứng chất lượng, từ chối sản phẩm không đáp ứng yêu cầu về chất lượng.
- Phối hợp chặt chẽ với cán bộ phụ trách sản phẩm, đọc các bản thiết kế, kế hoạch và thông số kỹ thuật để hiểu và góp ý về các yêu cầu của sản phẩm và dịch vụ.
- Kiểm tra chức năng, phi chức năng của sản phẩm và so sánh sản phẩm cuối cùng với các yêu cầu sản phẩm, tiêu chuẩn chất lượng.
- Tài liệu hóa kết quả kiểm tra bằng cách hoàn thành các báo cáo chi tiết và hồ sơ kiểm thử.
- Báo cáo về tình hình chất lượng của sản phẩm với các bên liên quan, phối hợp với đội sản xuất để cải thiện chất lượng sản phẩm.
- Nâng cao năng suất kiểm tra chất lượng sản phẩm bằng cách nghiên cứu, sử dụng các công cụ kiểm thử tự động, phát triển các kịch bản kiểm tra tự động, giảm các bước kiểm tra thủ công giúp nâng cao tốc độ làm việc
- Đề xuất cải tiến quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng để nâng cao kiểm soát chất lượng
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng một cách kịp thời.
- Giám sát, theo dõi việc triển khai dịch vụ số trong phạm vi của MVP nhằm đảm bảo yêu cầu phân phối sản phẩm.
- Làm việc với từng nhóm scrum để đánh giá rủi ro và các vấn đề phát sinh, đồng thời đưa ra giải pháp để duy trì việc triển khai số đúng tiến độ.
- Giám sát hoạt động của nhóm scrum với các MVP để đảm bảo việc triển khai của các nhóm đúng tiến độ và chất lượng mong muốn.
- Làm việc với MVP để xác định cấu trúc của nhóm scrum nhằm đảm bảo việc triển khai dịch vụ số đạt hiệu quả.
2. Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ của phòng, Trung tâm và của VCB
3. Thực hiện các công việc khác có liên quan do Lãnh đạo Phòng giao