(i) Nghiên cứu xây dựng mô hình nghiệp vụ, hành trình khách hàng, yêu cầu nghiệp vụ cho hệ thống iBank 2.0
- Tổ chức nghiên cứu thị trường, khảo sát người dùng, thu thập tài liệu, dữ liệu, thông tin phục vụ quá trình xây dựng yêu cầu nghiệp vụ của Dự án.
- Xây dựng và quản lý các mô hình nghiệp vụ, hành trình khách hàng, Product Backlog cho hệ thống ngân hàng điện tử cho khách hàng tổ chức tại BIDV.
- Xây dựng các yêu cầu người sử dụng (URD) cho hệ thống ngân hàng điện tử cho khách hàng tổ chức tại BIDV bao gồm cả cấu phần front-end và back-end.
(ii) Lập kế hoạch và quản lý Sprint:
- Xác định các tính năng cần phát triển trong mỗi Sprint dựa trên ưu tiên của Product Backlog và tiến độ dự án.
- Lập kế hoạch Sprint, ước lượng thời gian và nguồn lực cần thiết để hoàn thành công việc.
(iii) Hỗ trợ quá trình phát triển và kiểm thử:
- Hỗ trợ nhóm phát triển trong việc hiểu rõ yêu cầu và tính năng.
- Xây dựng kịch bản kiểm thử và thực hiện kiểm thử, nghiệm thu, xác nhận các nội dung liên quan đến nghiệp vụ trong quá trình triển khai Dự án.
(iv) Triển khai hệ thống:
- Xây dựng các quy trình, quy định, tài liệu hướng dẫn người sử dụng cho các bộ phận nội bộ BIDV và người sử dụng là khách hàng của BIDV cho các tiện ích/sản phẩm dịch vụ/tính năng được cung cấp trên hệ thống iBank 2.0.
- Xây dựng phương án quy hoạch, chuyển đổi nền khách hàng từ các hệ thống Ngân hàng điện tử hiện hữu của BIDV sang hệ thống iBank 2.0 mới.
- Xây dựng, quản lý tham số sản phẩm của hệ thống ngân hàng điện tử cho khách hàng tổ chức mới.
- Hỗ trợ giai đoạn triển khai pilot, golive hệ thống.
- Đào tạo và hướng dẫn triển khai toàn hệ thống.
(v) Tương tác với các bên liên quan:
- Tương tác chặt chẽ với khách hàng và các bộ phận khác trong BIDV (bao gồm các bộ phận kinh doanh, tài chính, rủi ro, pháp lý...) để hiểu rõ nhu cầu và yêu cầu của các bên liên quan.
- Là cầu nối giữa các bên liên quan và nhóm phát triển để đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của các bên liên quan.
(vi) Quản lý rủi ro và tuân thủ pháp luật:
- Đảm bảo rằng sản phẩm tuân thủ các quy định và yêu cầu pháp lý liên quan.
- Xác định và quản lý rủi ro liên quan đến dự án như: rủi ro tuân thủ pháp luật và bảo mật thông tin
(vii) Đánh giá và cải thiện sản phẩm:
- Theo dõi và đánh giá hiệu suất của sản phẩm dựa trên các tiêu chí kinh doanh và yêu cầu pháp lý.
- Thu thập phản hồi từ khách hàng và bộ phận liên quan để cải tiến sản phẩm.
- Phát triển mối quan hệ và lãnh đạo nhóm:
- Xây dựng môi trường làm việc tích cực, động viên nhóm phát triển để đạt được mục tiêu của nhóm.
(viii) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng Ban QLDA, Giám đốc dự án phụ trách nghiệp vụ, Phó Giám đốc dự án phụ trách nghiệp vụ.