TopDev
job-image
Chuyên viên chính/Chuyên viên cao cấp Quản lý rủi ro tích hợp và mô hìnhLogin to view salary
Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Senior Fulltime5 năm
Application deadline: 01-01-2026
1
Your role & responsibilities

1. Tham gia xây dựng và giám sát khẩu vị rủi ro:

  • Tham gia thu thập và phân tích dữ liệu để hỗ trợ đánh giá sự phù hợp giữa các chính sách nội bộ với khẩu vị và chiến lược rủi ro của ngân hàng.
  • Tham gia xây dựng, cập nhật và giám sát thực hiện chính sách khẩu vị rủi ro theo quy định nội bộ và yêu cầu của NHNN.
  • Hỗ trợ lập báo cáo đánh giá khẩu vị rủi ro định kỳ và phân tích xu hướng rủi ro tích hợp.

2. Quản lý và kiểm định mô hình:

  • Xây dựng phương pháp luận, vận hành và kiểm định định kỳ các mô hình quản lý rủi ro trong từng thười kỳ
  • Quản lý các mô hình/công cụ như mô hình:  hành vi khách hàng, ICAAP (RWA, kiểm tra sức chịu đựng về vốn), ECL theo IFRS9, và các mô hình khác do Khối Quản trị Rủi ro chịu trách nhiệm xây dựng trong từng thời kỳ
  • Đề xuất các cải tiến và nâng cao chất lượng mô hình/công cụ quản lý rủi ro.

3. Tham gia đánh giá nội bộ mức độ đủ vốn (ICAAP):

  • Hỗ trợ đo lường rủi ro trọng yếu và thực hiện các bài kiểm tra sức chịu đựng về vốn.
  • Tham gia vào quá trình giám sát và đánh giá mức độ đủ vốn, phối hợp điều chỉnh kế hoạch vốn khi cần thiết.
  • Tham gia xây dựng, rà soát và cập nhật các quy trình đánh giá nội bộ mức độ đủ vốn.

4. Tham gia phân tích và lập báo cáo quản lý rủi ro:

  • Tham gia thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu để xây dựng các báo cáo quản lý rủi ro tích hợp.
  • Hỗ trợ xây dựng báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của NHNN và Ban lãnh đạo.

5. Tham gia hỗ trợ phối hợp với các khối nghiệp vụ và đơn vị kinh doanh trong xây dựng và vận hành hệ thống xếp hạng tín dụng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

6. Tham gia triển khai các dự án nâng cao năng lực quản lý rủi ro tích hợp tại LPBank, đảm bảo thực hiện các mục tiêu chiến lược về quản trị rủi ro.

7. Tham gia hỗ trợ xây dựng tài liệu, tổ chức đào tạo và hướng dẫn kỹ năng quản trị rủi ro cho nhân viên trong mảng Quản lý rủi ro tích hợp và mô hình.

8. Lập và rà soát hồ sơ rủi ro của hoạt động ngân hàng xây dựng hồ sơ rủi ro trọng yếu; đề xuất chiến lược quản lý rủi ro (chiến lược rủi ro tổng thể và chiến lược cho các rủi ro không thuộc phạm vi của các nhóm nghiệp vụ chuyên trách)

9. Quản lý, vận hành và triển khai tính toán tỷ lệ an toàn vốn CAR

  • Xây dựng, đề xuất phân bổ vốn theo hệ số rủi ro; đề xuất chiến lược cơ cấu về tài sản để tối tưu vốn. 
2
Your skills & qualifications

1. Bằng cấp/Đào tạo

  • Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học chính quy trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Toán tài chính, Thống kê, hoặc các lĩnh vực liên quan.
  • Ưu tiên ứng viên có bằng Thạc sĩ hoặc các chứng chỉ quốc tế như CFA, FRM, PRM.
  • Ngoại ngữ: Tiếng Anh Cấp độ 2: TOEFL 46-78 | IELTS 4.5-6.0 | TOEIC 605-780 hoặc tương đương
  • Tin học: Sử dụng thành thạo MS Office (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm nghiệp vụ liên quan

2. Kiến thức

  • Kiến thức chung
    • Am hiểu về tổ chức: Am hiểu cấu trúc tổ chức, quy trình hoạt động và chiến lược của ngân hàng. Hiểu biết về quy trình ra quyết định và các công cụ quản lý trong môi trường ngân hàng.
    • Am hiểu về lĩnh vực/ngành nghề đang cung cấp: Hiểu biết sâu về quy định của NHNN và pháp luật liên quan đến hoạt động ngân hàng, tài chính. Kiến thức về quản trị rủi ro tích hợp, quản lý vốn và mô hình hóa rủi ro.
  • Kiến thức chuyên môn
    • Am hiểu chuyên môn nghiệp vụ: Kinh nghiệm về phân tích rủi ro, vận hành và kiểm định mô hình tài chính. Kiến thức sâu rộng về quản lý rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường và rủi ro hoạt động.
    • Am hiểu về pháp luật liên quan: Nắm vững các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng, quản lý vốn, và quản lý rủi ro trong ngành ngân hàng.

3. Kinh nghiệm

  • Kinh nghiệm chuyên môn: Kinh nghiệm ngân hàng tối thiểu 03-05 năm trong lĩnh vực quản trị rủi ro tại ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. Có kinh nghiệm triển khai và vận hành các mô hình quản lý rủi ro hoặc hệ thống xếp hạng tín dụng là một lợi thế.

4. Kỹ năng

  • Năng lực chung
    • Tư duy Logic.
    • Đàm phán và Thuyết phục
    • Sáng tạo và đổi mới
  • Kỹ năng chuyên môn
    • Khả năng thu thập, xử lý dữ liệu và đưa ra các báo cáo phân tích chuyên sâu.
    • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá hiệu quả dự án quản lý rủi ro.
    • Truyền đạt thông tin rõ ràng, thuyết phục và xây dựng mối quan hệ phối hợp hiệu quả.
    • Thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu như SAS, R, Python, SQL và phần mềm quản trị rủi ro.
    • Hiểu và áp dụng khẩu vị rủi ro vào các hoạt động quản trị rủi ro của ngân hàng.

5. Yêu cầu khác

  • Tư duy logic, cẩn thận, nhạy bén với số liệu.
  • Khả năng làm việc dưới áp lực cao, tuân thủ thời hạn công việc.
  • Cam kết và đạo đức nghề nghiệp cao.
3
Benefits
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ (Từ 16-18 tháng lương/ năm)
  • Đầy đủ các chế độ, quyền lợi của cán bộ nhân viên Ngân hàng.
  • Môi trường năng động, thân thiện, gần gũi. Có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển.
  • Chính sách review lương hàng năm
  • Cung cấp thiết bị làm việc
  • Du lịch/team building hằng năm
  • Tham gia đầy đủ bảo hiểm (BHXH/BHYT)
  • 12 ngày phép năm
  • Làm việc từ 08h00 đến 17h00, từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần. Từ 08h00 đến 12h00 sáng Thứ 7 (Tuỳ từng thời kỳ)
More jobs for you
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary