TOP 7 Yêu Cầu Tuyển Dụng Của Các Công Ty Nước Ngoài Bạn Cần Biết

4942

Ai trong chúng ta cũng có những định hướng nghề nghiệp riêng, trong đó việc lựa chọn môi trường doanh nghiệp nào để gắn bó là một yếu tố cần xem xét kỹ càng. Công ty nước ngoài từ lâu đã trở thành môi trường làm việc lý tưởng cho những bạn trẻ năng động, muốn thử thách bản thân. Để có được môi trường làm việc mơ ước, bạn cần nắm vững và trang bị cho mình những yêu cầu tuyển dụng của các công ty nước ngoài.

yêu cầu tuyển dụng của các công ty nước ngoài
7 yêu cầu tuyển dụng của những công ty nước ngoài bạn cần biết

1. Nhân tố con người – một trong các yêu cầu tuyển dụng của các công ty nước ngoài

Đối với doanh nghiệp nước ngoài thì yếu tố con người là điều kiện tiên quyết trong quá trình tuyển dụng. Những yếu tố như tính cách, kỹ năng mềm, năng lực cá nhân, kinh nghiệm thực tế,… sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách mà không trường lớp hay bằng cấp nào có thể dạy bạn. 

Đặc biệt, việc bạn thể hiện được cá tính, phẩm chất cá nhân của bản thân trước nhà tuyển dụng là vô cùng quan trọng. Bởi vì bằng cấp có thể học, kỹ năng có thể trau dồi, kinh nghiệm có thể trải nghiệm mà có,… nhưng phẩm chất mỗi người thì chỉ có một. Giữa muôn vàn ứng cử viên giống nhau, nếu bạn thành công tạo sự nổi trội, khác biệt hoá cá nhân với những phẩm chất tốt đẹp thì khả năng được lựa chọn và thành công tại công ty nước ngoài là rất lớn.

Xem thêm TOP Các Công Ty Phần Mềm Nước Ngoài Tại Việt Nam

2. Không quá chú trọng đến bằng cấp

Bằng cấp đôi khi bị đánh giá quá cao trong quá trình tuyển dụng khi nó được ví như tấm vé thông hành để bạn được nhận vào bất cứ công ty nào. Tuy nhiên, công ty nước ngoài lại không quá coi trọng vấn đề này, đối với họ năng lực con người mới là quan trọng nhất. Chính vì thế, đừng tự ti vì bằng cấp không cao mà ngay từ bây giờ, hãy trang bị cho bản thân những kĩ năng, phẩm chất phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của các công ty nước ngoài.

yêu cầu tuyển dụng
Hãy trang bị những kĩ năng, phẩm chất phù hợp thay vì lo lắng về bằng cấp

3. Yêu cầu tuyển dụng của các công ty nước ngoài – Có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng chính là yếu tố giúp bạn biết mình cần làm gì, cố gắng như thế nào để đạt được mục tiêu đề ra. Bạn sẽ không thể thuyết phục nhà tuyển dụng khi bạn không có mục tiêu, mục đích để bám vào, đặc biệt trong môi trường đầy cạnh tranh, áp lực tại công ty nước ngoài. 

Hơn thế nữa, biết được mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng còn giúp bạn quyết định công ty có thực sự phù hợp với những dự định tương lai của bản thân không.

  'Toát mồ hôi' phỏng vấn tuyển dụng vào Apple

4. Thể hiện được tố chất lãnh đạo

Mặc dù bạn ứng tuyển vị trí nhân viên trong công ty nước ngoài, nhưng tố chất lãnh đạo vẫn là yếu tố được nhà tuyển dụng ưu tiên tìm kiếm ở bạn. Một điều chắc chắn bạn sẽ phải làm việc nhóm, dự án, hoặc có những dự án bạn chính là người đề xuất và thực hiện. Vì thế, nếu không có tố chất lãnh đạo bạn sẽ rất khó làm tốt công việc của mình, luôn bị lép vế khi tham gia vào công việc tập thể.

Bên cạnh đó, tố chất lãnh đạo sẽ giúp bạn thể hiện bản thân tốt hơn, cơ hội thăng tiến và gắn bó đóng góp lâu dài cho công ty nhiều, lâu hơn. Ngoài ra, tố chất lãnh đạo còn cho thấy bạn có khả năng lãnh đạo chính bản thân luôn tiến về phía trước để đạt được mục đích đề ra. 

5. Sự quyết tâm và sẵn sàng học hỏi

Khi ứng tuyển vào công ty nước ngoài, bạn cần có 1 lòng quyết tâm lớn, ý chí thép trước những thử thách, khó khăn trước mắt, không ngại khó, ngại khổ. Đặc biệt, trong môi trường đa văn hoá, có rất nhiều rào cản về văn hoá, ngôn ngữ,… bạn cần mang tâm thế sẵn sàng học hỏi, tiếp nhận những điều mới. 

  3 chỉ số quan trọng đánh giá quy trình tuyển dụng

Luôn chịu khó học hỏi từ những đồng nghiệp và sếp, cởi mở với những góp ý đóng góp và nghiêm túc xem xét cải thiện bản thân từng ngày. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ, đương đầu với khó khăn. Đây chính là những yếu tố giúp bạn trụ vững tại môi trường công ty đa quốc gia. 

6. Khả năng thích ứng nhanh

Trong thời đại ngày nay, mọi thứ đều thay đổi nhanh chóng. Khả năng thích ứng là kỹ năng giúp bạn hòa nhập, thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi. Nếu bạn không có khả năng thích ứng nhanh với cái mới, bạn sẽ trở nên lạc hậu và bị đào thải ngay lập tức.

Điều này càng trở nên đúng với môi trường công ty đa quốc gia cực kỳ năng động, cạnh tranh cao. Ngay từ quá trình thực tập, công ty đã yêu cầu bạn khả năng thích ứng nhanh với công việc khi đảm nhận những công việc của một nhân viên thực thụ. Hơn nữa, những khác biệt trong ngôn ngữ, văn hoá, phong cách làm việc trong công ty đa quốc gia cũng buộc bạn phải có khả năng thích ứng nhanh.

Xem thêm tuyển dụng C++ lương cao trên TopDev

7. Khả năng ngoại ngữ là yêu cầu tuyển dụng của các công ty nước ngoài

Một điều chắc chắn trong những công ty nước ngoài là bạn sẽ có sếp hoặc đồng nghiệp là người nước ngoài. Việc bạn có thể sử dụng tốt 1 ngôn ngữ trong giao tiếp là 1 yếu tố quan trọng vì nếu không thể giao tiếp, bạn sẽ không thể hiểu được người khác, cũng không thể thể hiện bản thân 1 cách tốt nhất.

 Chính vì thế, nếu bạn có mong muốn làm việc tại 1 công ty nước ngoài, ngay từ hôm nay hãy nỗ lực cải thiện khả năng tiếng anh của bản thân.

Để đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng của các công ty nước ngoài, đòi hỏi từ bạn một quá trình chuẩn bị, rèn luyện bản thân chăm chỉ. TopDev đang cung cấp những jobs cực hot, cực xịn tại công ty nước ngoài mà bạn không thể bỏ lỡ. Click tại đây để xem chi tiết. Chúc bạn thành công!

Intern: Nguyễn Thị Ánh


Tuyển Dụng Nhân Tài IT Cùng TopDev
Đăng ký nhận ưu đãi & tư vấn về các giải pháp Tuyển dụng IT & Xây dựng Thương hiệu tuyển dụng ngay!
Hotline: 028.6273.3496 – Email: contact@topdev.vn
Dịch vụ: https://topdev.vn/page/products

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm tuyển dụng việc làm IT hấp dẫn trên TopDev