Bí quyết phát triển hoạt động nhân sự qua email (Email Marketing) hiệu quả – Bạn đã biết?

11674

Trong nghiên cứu thị trường Nhân sự, nhiều nhà quản lý cho rằng tuy việc thu hút các khách hàng tiềm năng là điều quan trọng với doanh nghiệp, nhưng trên thực tế, việc giữ chân người tiếp cận lâu hơn lại có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển chung của tổ chức. Trong nghiên cứu mới nhất từ trang Emaketer, 80% nhà cung cấp các dịch vụ cho rằng tiếp thị qua email (Email Marketing) là một chiến lược tốt nhất để giữ chân khách hàng, đồng thời xem xét nó với tư cách là một phương tiện truyền thông xã hội giúp định hình và phát triển các chiến lược quan trọng. Cùng TopDev tìm hiểu những bí quyết giúp tối ưu hóa quy trình hoạt động của doanh nghiệp thông qua Email Marketing.

“Cá nhân hóa” email & Xác định đúng phân khúc thị trường  

Không giống như một tấm bảng quảng cáo đơn thuần được trưng diện cho người tiếp cận, email marketing là một chiến lược quan trọng và vì thế, nó cần phải đạt mục tiêu khi đã được đề ra. Email Marketing

Với đặc điểm này, email marketing hoàn toàn phù hợp, là sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tiếp thị. Nói một cách dễ hiểu, tức là bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình theo đối tượng.

Email Marketing cho phép tạo ra sự đột phá trong tiếp cận các đối tượng chuyên môn tùy thuộc vào nguồn dữ liệu và những hiểu biết của bạn về nguồn dữ liệu đó.” Chính hiểu biết về dữ liệu, lấy ví dụ về nguồn dữ liệu của một nhóm người thuộc lĩnh vực nhân sự, bạn nắm bắt được những thông số, đặc tính, sự tương tác theo các quỹ thời gian của họ. Chính sự hiểu biết đó sẽ giúp bạn xác định rõ phân khúc đối tượng đồng thời tối ưu hóa những thông điệp truyền tải một cách phù hợp nhất, đúng thời điểm nhất.”

Tiêu chí phân khúc bổ sung có thể được đánh giá dựa trên vị trí địa lý, độ tuổi, trình độ học vấn, chức năng công việc, khả năng chuyên môn, tính cách và sự tương tác với các chiến dịch nhân sự trong quá khứ. Nắm bắt rõ những yếu tố này, bạn sẽ dễ dàng trong cách phân đoạn danh sách email. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc nhiều vào nhu cầu doanh nghiệp hoặc chính yêu cầu của các đối tượng cụ thể trong ngành nhân sự.

Những cách thức tiếp cận giúp phát triển phân khúc thị trường

Email Marketing

Câu hỏi của người đăng ký: Câu hỏi được xem là một công cụ tạo ra sự tương tác với những người tiếp cận tiềm năng. Chúng cũng là một cách dễ dàng để người đăng ký của bạn xác định những gì họ quan tâm nhất.

Phân khúc hành vi: Phân khúc hành vi hoạt động theo cùng một cách, nhưng theo cách có thể mở rộng và có giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, bạn sẽ cần tích hợp dịch vụ tiếp thị email của bạn với trang web hoặc nền tảng các sản phẩm về nhân sự có liên quan đến doanh nghiệp. Có thể sau những thử nghiệm ban đầu, bạn sẽ biết được họ yêu thích những bài viết có cấu trúc và hình thức truyền tải như thế nào cho phù hợp. Tiếp đến là tập trung đến những biểu hiện về hoạt động, tương tác hành vi của người tiếp cận, xem xét lựa chọn nội dung và những thời điểm thích hợp để tạo ra số lương quan tâm lớn.

Khảo sát chọn tham gia: Bạn có muốn biết những người đăng ký email của bạn đam mê hoặc tò mò về điều gì không? Chỉ cần hỏi họ. Khi bạn cung cấp một món quà chọn tham gia, thật dễ dàng để thêm một bản khảo sát ngắn cho phép người đăng ký cho bạn biết thêm một chút về bản thân họ. Ngay cả một câu hỏi đơn giản như “Bạn đam mê điều gì nhất?” có thể mang lại vô số thông tin.

Quản lý phân tích thông điệp cần truyền tải

Việc quản trị nội dung thông điệp là điều rất quan trọng. Nó bao gồm nhiều yếu tố như quản trị về cách trình bày email, nội dung thông điệp cần truyền tải, thời gian tạo và gửi thông điệp.

Email Marketing

Trong đó, trước hết phải kể đến chủ đề email. Hãy chú trọng vào nó vì chủ đề là cái quyết định cảm nhận đầu tiên của người xem. Tất nhiên, một email với chủ đề tạo ra sự tò mò chắc chắn sẽ khiến họ thích thú để đọc email của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, thông điệp email cũng rất quan trọng. Một email tinh tế và dễ tiếp cận là một email không quá nhiều thông tin, không rườm rà và thiếu logic trong cách sắp xếp nội dung theo trình tự. 

Đừng làm phức tạp email của bạn. Hãy thông tin một cách ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn phải đảm bảo độ chính xác những gì bạn muốn nói theo cách sẽ thu hút độc giả. 

““Thay vì bao gồm một số bài viết dài sẽ khiến độc giả mất nhiều thời gian để đọc qua, hãy viết ngắn gọn và thông minh, khéo léo hơn khi chèn thêm một liên kết đến blog của bạn, nơi họ có thể đọc thêm. Đồng thời bà cũng nhấn mạnh, một nguyên tắc nhỏ là nếu email của bạn phải mất nhiều hơn hai đến ba phút để đọc thì chúng dường như bị lãng quên.”

Chia sẻ của Emily Sidley, Giám đốc tiếp thị và PR của Three Girls Media Inc.

Thời gian tốt nhất để gửi email tiếp thị phụ thuộc vào đối tượng của bạn. Bạn phải dự đoán hoặc có một vài cuộc thử nghiệm về email để có thể đưa ra những dự đoán tương đối về những thời điểm này có thể sẽ mang lại hiệu quả cao về kết quả. Tuy nhiên, để có kết quả tối ưu, vẫn rất cần nghiên cứu danh sách email và phân tích chiến dịch một cách cụ thể. 

Lời kết cho Email Marketing

Email Marketing giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận, có vai trò lớn trong việc đưa thông điệp của doanh nghiệp đến gần hơn với những đối tượng phù hợp. Không còn đơn thuần là chú tâm đến một cái nhấp chuột, việc quản trị tiếp thị qua email giờ đã được tích hợp nhiều tính năng khác do sự hội nhập trong thời đại kỹ thuật số. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng và tùy vào từng tổ chức, email marketing sẽ được thể hiện nhiều hình thức khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: 

Xem thêm việc làm Developers hàng đầu tại TopDev