4 thói quen bạn cần thay đổi để thành công

4132

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thành công hầu như đều sở hữu cho mình những thói quen tích cực. Chúng cũng có ý nghĩa lớn, chi phối đến những quyết định quan trọng của họ. Song, quá trình ấy cần họ chọn lọc và nỗ lực rèn luyện bởi có rất nhiều thói quen tiêu cực bủa vây. Cùng TopDev tìm hiểu về 4 thói quan bạn cần thay đổi nếu muốn trở thành người thành công!

Dấu hiệu sinh hoạt chưa khoa học

Những dấu hiệu cụ thể mà một người khó thành công đó là: Ngủ quá nhiều, nghĩ quá nhiều về mọi thứ; hoặc thậm chí là ăn quá nhiều.

thói quen
Những thói quen tiêu cực sẽ tác động nếu bản thân bạn không nhận ra chúng!

Điều bạn cần làm để thay đổi là việc tự rèn luyện và chủ động cải thiện thay đổi các thói quen. Hãy tập ra khỏi giường đúng giờ. Đừng “nướng” qáu lâu để rồi ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của công việc.

Quan tâm nhiều đến khối óc của bạn. Đừng suy nghĩ quá nhiều nếu bạn cảm thấy có dấu hiệu của sự căng thẳng. Việc làm cho tâm trí bạn thư giãn là có ý nghĩa rất quan trọng đến sưc khỏe tinh thần của bạn.

Ngưng hóng hớt “chuyện đời – chuyện người”

Đây là biểu hiện của một người sẽ khó thành công. Khi hóng hớt tức là bạn đang soi mói, “tìm tòi” những khía cạnh tiêu cực của người khác.

Xem thêm các việc làm về tuyển dụng Data Scientist 

Điều này vô tình tạo ra một sự lãng phí năng lượng tinh thần khổng lồ. Đồng thời, bạn khó có thể tập trung vào việc phát triển bản thân. Từ đó dẫn đến việc bạn dậm chân tại chỗ.

Những mục tiêu phi thực tế

Không một người nào thành công nào mà không xác lập mục tiêu cho mình cả. Tuy nhiên, nếu bạn có mục tiêu thì nó phải đảm bảo tính khả thi.

Xem thêm các việc làm NTQ Solution tuyển dụng

thói quen
thói quen

Mục tiêu, kế hoạch cần dược chuẩn hóa xây dựng một cách khoa học. Cụ thể, nó được thiết lập dựa trên các hệ giá trị như năng lực, tính cách, môi trường,… Nếu không bạn sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái căng thẳng. Và tất nhiên, bạn khó có thể thực hiện bất cứ điều gì cả.

Áp lực từ việc trở thành người đa nhiệm

Nhiều người thành công họ không chỉ đơn thuần ở việc chỉ làm một công việc, một nhiệm vụ nào đó. Họ thực hiện rất nhiều task, các dự án thậm chí quản lý rất nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau.

Tuy nhiên, nếu chưa có đủ sự trải nghiệm về kỹ năng chuyên môn cùng việc áp dụng thực tế, bạn khó có thể thành công.

Một freelancer IT không thể tự tin nhận nhiều job nếu chuyên môn của họ không thật sự giỏi. Trở thành người đa nhiệm thật sự không hề dễ dàng. Đó là một quá trình dài và vì thế, đừng cố sức nếu bạn chưa đủ sức thực hiện.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm Top Việc làm ngành it trên TopDev