30+ công cụ phát triển ứng dụng Android chuyên nghiệp ( Phần 2)

1679

Trong phần 1, tác giả đã đề cập đến một vài công cụ giúp phát triển ứng dụng Android, bài viết này sẽ đề cập những công cụ tiếp theo.

Android Wifi ADB

Với công cụ tuyệt vời này, bạn có thể chạy ứng dụng Android của bạn từ Android Studio trên thiết bị bằng Wifi. Bạn không cần phải giữ thiết bị của mình gắn vào máy tính qua cáp và có thể tận hưởng trải nghiệm phát triển và thử nghiệm các ứng dụng không dây.

FindBugs

Plugin này có thể chứng minh là khá hữu ích để phát hiện lỗi phổ biến của Java ngay tại thời điểm phát triển. Trong khi xây dựng các ứng dụng, chúng tôi có xu hướng giới thiệu một số lỗi nhỏ và ở đó bị bắt sau đó trong sản xuất.

Drawable Optimizer

Một số nội dung hình ảnh được sử dụng trong một ứng dụng Android có xu hướng đóng góp rất nhiều vào kích thước của APK. Tuy nhiên, plugin gradle tiện lợi này có thể tối ưu hóa những hình ảnh này và giảm kích thước APK kết quả đáng kể cho bạn.

Scalpel

Công cụ sáng tạo của Jake Wharton có thể cho phép bạn trải nghiệm hình ảnh 3D trực quan với bố cục cho toàn bộ ứng dụng của bạn. Người mới bắt đầu có thể thấy nó thực sự hấp dẫn vì nó có thể cung cấp cho họ một cái nhìn hoàn toàn mới về cách bố trí của bạn.

BlockCanary

Một thư viện giám sát hiệu suất mạnh mẽ khác có thể giúp bạn phát hiện khi luồng UI trong ứng dụng của bạn bị khóa đủ lâu và làm cho ứng dụng của bạn tụt xuống. Nó rất dễ dàng để thiết lập và hoạt động khá giống với LeakCanary.

NimbleDroid

Một công cụ tuyệt vời để kiểm tra ứng dụng về rò rỉ bộ nhớ và các vấn đề trước khi xuất bản trên Play Store. Tool này hoạt động khá tốt và tự động kiểm tra các luồng người dùng khác nhau của ứng dụng và tìm ra sự cố tiềm ẩn và các vấn đề quan trọng cần được chú ý ngay lập tức.

Methods Count

Ai không thích thêm các thư viện tuyệt vời vào dự án của họ và tăng tính năng của nó? Nhưng bạn luôn phải suy nghĩ về 65K vấn đề. Công cụ tuyệt vời này có thể có ích vì nó có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về số phương pháp mỗi thư viện thêm vào ứng dụng của bạn.

Android Tool for Mac

Nếu bạn là nhà phát triển Android và sử dụng máy Mac thì công cụ nhỏ này có thể giúp bạn nhận được bug report, screenshot, video recording của ứng dụng mà bạn đang gỡ lỗi chỉ với một cú nhấp chuột từ máy tính.

DevKnox

Có một số lỗ hổng bảo mật ẩn bên trong ứng dụng mà hầu hết ta không nhận thức được và có thể mất nhiều thời gian và nỗ lực để hiểu các khía cạnh quan trọng khác của bảo mật và thực hiện các ứng dụng bảo mật. Nhưng công cụ tuyệt vời này có thể giúp bạn phát hiện các lỗ hổng bảo mật dễ như sử dụng trình kiểm tra chính tả trong IDE của bạn.

JSONSchema2POJO

Tất cả chúng ta phải đối mặt với điều này nhiều lần khi chúng ta có một JSON và tạo một POJO tương đương từ nó. Điều này thật sự khá nhàm chán và tốn thời gian nhưng đây là nơi này công cụ tiện lợi có thể có ích. Tất cả bạn cần làm là dán JSON của bạn và nó sẽ tự động tạo ra tất cả các lớp POJO cho bạn.

ADB IDEA

Plugin tuyệt vời này dành cho Android Studio có thể thực hiện được rất nhiều việc và giúp bạn tăng tốc phát triển Android mỗi ngày một cách đáng kể. Bạn có thể dễ dàng, start, , restart, thậm chí xóa dữ liệu, gỡ bỏ cài đặt ứng dụng ngay từ IDE tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Key Promoter

Tất cả chúng ta đều biết phím tắt rất hữu ích, nhưng có rất nhiều lối tắt cho rất nhiều hành động khác nhau mà làm cho ta rất khó nhớ. Đây là plugin biến toàn bộ trò chơi của các phím tắt trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Fabric

Bạn có lẽ đã biết được sức mạnh và tuyệt vời của Fabric. Nó cung cấp một bộ công cụ để giúp bạn xây dựng, triển khai và phát triển ứng dụng của bạn nhanh hơn với ít nỗ lực nhất. Hãy thử nó nếu bạn chưa có.

ClassyShark

Với ClassyShark, bạn có thể kiểm tra bất kỳ APK Android nào để tìm ra nhiều thông tin có giá trị từ nó, như các lớp học, tài nguyên, kê khai, phụ thuộc, dex count và nhiều hơn nữa. Nó có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng về những gì các ứng dụng khác đang làm và có lẽ họ đang làm nó như thế nào.

APK DeGuard

Đây là một trong những chương trình de-obfuscator tốt và chính xác nhất cho các ứng dụng Android. Nó sử dụng machine learning để phân tích các ứng dụng khác nhau và đảm bảo nó mang lại kết quả tốt nhất có thể mọi lúc. Nó đã giúp tôi khá nhiều trong việc kiểm tra một số ứng dụng và hiểu rõ cách họ đang triển khai các tính năng nhất định.

Codota

Khá thường xuyên chúng tôi gặp khó khăn trong khi phát triển một cái gì đó mới và cần phải kiểm tra một số ví dụ mã nhanh chóng từ StackOverflow hoặc Github. Nhưng công cụ này tuyệt vời có thể cho phép bạn làm điều đó mà không cần rời khỏi IDE của bạn.

Material Design Icon Generator

Plugin này dành của Android Studio cho phép bạn truy cập vào tất cả Material Design Icon và tùy chỉnh chúng ngay từ chính IDE của bạn, tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khi phát triển ứng dụng.

TopDev via Blog.aritraroy

Tìm việc làm android lương cao tại đây