Phụ trách chỉ đạo, xác định chiến lược, định hướng phát triển, lập kế hoạch, phân công nhân sự, kiểm tra tiến độ và đánh giá chất lượng thực hiện về nghiệp vụ đối với hoạt động định vị và phát triển sản phẩm chứng khoán cơ sở, bao gồm:
Định vị và phát triển sản phẩm:
- Chịu trách nhiệm nghiên cứu xu hướng và khảo sát thị trường để xây dựng các chiến lược về sản phẩm, mục tiêu kinh doanh sản phẩm cần đạt được và kế hoạch hành động.
- Nghiên cứu và phân tích nhu cầu khách hàng, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, từ đó đề xuất ý tưởng, giải pháp xây dựng sản phẩm mới/cải tiến sản phẩm phù hợp với xu thế phát triển thị trường.
- Chịu trách nhiệm phát triển và ban hành sản phẩm chứng khoán cơ sở, rà soát nền tảng công nghệ, quy trình nghiệp vụ, kiểm soát tuân thủ, rủi ro và chất lượng sản phẩm.
- Xây dựng quy trình, chính sách, biểu mẫu nghiệp vụ vận hành.
- Thường xuyên đánh giá, cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, uy tín và thương hiệu Công ty, đồng thời tối ưu hóa lợi nhuận sản phẩm và gia tăng sự trung thành của khách hàng. Phối hợp với các đơn vị nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
- Xây dựng hệ thống, nền tảng vận hành và quản lý sản phẩm nhằm tự động hóa hoạt động xuyên suốt từ khách hàng đến nghiệp vụ vận hành, nâng cao năng lực phục vụ và SLA dịch vụ.
Xây dựng chiến lược bán sản phẩm và thúc đẩy kênh bán:
- Xây dựng và đề xuất kế hoạch bán hàng, thúc đẩy bán hàng, kênh phân phối phù hợp với từng loại hình sản phẩm phụ trách.
- Phối hợp với Bộ phận Marketing để tạo dựng hình ảnh, thương hiệu Công ty thông qua các gói sản phẩm mới.
- Định kỳ báo cáo, đề xuất đến lãnh đạo phòng ban và Ban lãnh đạo về hiệu quả sản phẩm, chính sách cạnh tranh và cải tiến sản phẩm.
- Tư vấn cho khối kinh doanh và Ban lãnh đạo trong các quyết định phát triển kinh doanh và phê duyệt hoạt động kinh doanh.
Quản lý rủi ro:
- Đánh giá đầy đủ các rủi ro trong quá trình phát triển và triển khai sản phẩm, báo cáo và xin ý kiến Ban lãnh đạo cùng các đơn vị liên quan.
- Đào tạo, hướng dẫn các bộ phận liên quan về quy trình nghiệp vụ, chính sách khách hàng, chính sách sản phẩm dịch vụ phụ trách.
- Đảm bảo tính chính xác, bảo mật thông tin trong quá trình thực hiện công việc của bản thân và phòng ban.
Phối hợp với các hoạt động sản phẩm dịch vụ khác trong Trung tâm sản phẩm:
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo, phân công của lãnh đạo cấp trên.